Apple gian lận ngay cả trong chương trình thay pin: Liệu chúng ta còn có thể tin vào Tim Cook? - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Sau vụ bê bối làm chai pin máy cũ, Apple đã nhanh chóng sửa sai bằng chương trình giảm giá thay pin cho iPhone cũ. Tuy nhiên khách hàng lại một lần nữa thất vọng khi phát hiện Apple đã gian lận trong việc thay pin cho người dùng iPhone.

Thời gian vừa qua, thế giới công nghệ chấn động khi Apple bị phát hiện đã cố tình làm chai pin iPhone cũ qua các bản iOS cập nhật mới. Tuy nhiên, ngay sau đó thì Apple đã lấy lại niềm tin khách hàng bằng lời xin lỗi chính thức và chương trình thay pin iPhone cũ giá chỉ 29USD thay vì giá đúng là 79USD.
Tưởng chừng như câu chuyện sẽ lắng xuống nhờ động thái sửa sai kịp lúc của Apple. Tuy nhiên thì mới đây, một khách hàng thay pin theo chương trình giảm giá của Apple đã bất ngờ cho biết Apple đã không hề thay cho người này một chiếc pin mới như đã hứa.

Vụ việc trên được người dùng Reddit có tên Tenaper đăng tải mới đây đã gây xôn xao cộng động mạng thế giới.

Người này cho biết, anh đã tới Apple Store hỏi về chương trình thay thế pin mới với giá ưu đãi. Nhân viên cửa hàng khẳng định, kho pin thay thế cho model iPhone 6s đã hết nhưng vẫn sắp xếp một cuộc hẹn để chuẩn đoán tình trạng máy. Sau khi kiểm tra, các nhân viên cửa hàng khẳng định, pin máy bị chai và đã tiến hành thay thế sớm trong ngày, mặc dù trước đó các nhân viên khẳng định, kho pin cho iPhone 6s đã hết. Tổng chi phí thay thế của người dùng này là hơn 31 USD (gồm thuế) và anh cũng có trong tay bằng chứng là tờ biên nhận thay pin theo chương trình của Apple.

Hoá đơn thay pin do người này đăng tải.

Tuy nhiên, người này cho biết anh ta đã dùng ứng dụng kiểm tra và phát hiện viên pin được thay thế không phải một viên pin mới. Tài khoản Tenaper chia sẻ: “Sau khi tôi kiểm tra tình trạng pin bằng ứng dụng Coconut Battery, tôi phát hiện ra viên pin mới giống hệt viên pin trước đó của tôi với cùng chu kỳ sạc và phần trăm chai pin”. Bất ngờ với kết quả này, người này đã gọi điện đến cho cửa hàng Apple nơi anh đã thay pin. Và thật bất ngờ, nhân viên cho biết họ đã không hề thay pin cho chiếc iPhone của anh.

Phản hồi lại vụ việc trên, đại diện Apple Store chỉ lặng lẽ xác nhận, iPhone 6s của người dùng chưa được thay pin dựa vào số seri pin trên hệ thống. Apple sau đó cũng gửi lời xin lỗi và thay pin mới cho người dùng này ngay trong ngày. Sau vụ việc trên, Apple vẫn giữ yên lặng, không hề đưa ra bất kì bình luận hay tuyên bố chính thức nào.

Câu chuyện trên rõ ràng là bài học cho những khách hàng của Apple có ý định thay pin cho iPhone của mình: hãy kiểm tra kĩ càng chu trình sạc và tình trạng chai pin trước khi đem iPhone của mình đi thay. Tuy nhiên một lần nữa vấn đề lòng tin lại được đưa ra: liệu chúng ta còn có thể tin Apple sau những sự việc trên.

Bài viết liên quan