Android 14 có gì mới? Các tính năng mới mẻ trên bản cập nhật này

07/09/2023

- ThuHa

Android 14 đang dần được hoàn thiện và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Sau đây là các tính năng nổi bật mới mẻ trên bản cập nhật mới nhất này.

Android 14 khi nào ra mắt?

Google sẽ ra mắt hệ điều hành Android 14 cùng thời điểm với các thiết bị Google Pixel 8 và Google Pixel 8 Pro dự kiến vào tháng 09/2023. Lần cập nhật mới này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

1.Nhân bản ứng dụng

                     

Nhân bản ứng dụng là chức năng đã xuất hiện từ lâu ở những hệ điều hành khác nhưng mãi Android 14 mới được trang bị tính năng này. 

2. Tính năng Material You

Android 14 dự kiến sẽ được trang bị tính năng Material You cho phép tùy chỉnh giao diện và màu sắc theo ý thích của người sử dụng. Từ đó, người dùng có thể biến smarphone của mình trở nên độc đáo và khác biệt.

3. Thanh Taskbar mới

Android 14 đã trang bị một thanh taskbar mới giúp người dùng có thể mở các ứng dụng hoặc chia đôi màn hình một cách nhanh chóng và tiện lợi trên những thiết bị có màn hình rộng sử dụng hệ điều hành Android  như máy tính bảng, Z Fold 2, Z Fold 3,...

4. Cử chỉ điều hướng

Android 14 sẽ thêm tính năng cử chỉ điều hướng giúp người dùng có thể điều hướng thiết bị của họ bằng nhiều cử chỉ khác nhau mang đến sự tiện lợi cũng như dễ dàng truy cập vào các ứng dụng một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

5. Tối ưu pin thiết bị

Tại phiên bản Android 13, người dùng đã có thể tối ưu thời lượng pin nhờ vào tính năng “TARE”. Cập nhật lên Android 14, tính năng này sẽ được hoàn thiện hơn để giúp tối ưu hóa điện năng và phân phối năng lượng hợp lý nhất có thể.

Có nên cập nhật Android 14 không?

Hệ điều hành Android 14 sẽ mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm cực tốt với nhiều chức năng được cải tiến cũng như bổ sung vô cùng độc đáo và tiện lợi. Nếu thiết bị được hỗ trợ, hãy nâng cấp để được sử dụng nhiều tính năng hay ho.

Tổng kết

Hi vọng bài viết này sẽ giúp người dùng biết được chi tiết hơn hệ điều hành mới nhất này. Hãy theo dõi ngay Di Động Thông Minh để nắm bắt được nhiều tin công nghệ mới nhất.

 

Bài viết liên quan