Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Plus: Ngang giá, chọn mạnh nhất đời cũ hay mới nhất hiện tại?

12/09/2022

- HaiYen

Mới đây, phiên bản Plus đã quay trở lại với thế hệ iPhone mới nhất của nhà Apple năm 2022. Chắc hẳn rất nhiều người dùng đang phân vân với phân khúc giá 26 triệu, thì không biết nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Plus, phiên bản nào sẽ tốt hơn. Vậy thì đọc ngay bài so sánh dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất nhé!

So sánh iPhone 13 Pro Max với 14 Plus: Màu sắc mới lạ

Về tổng thể, iPhone 14 Plus và 13 Pro Max đều sở hữu mặt lưng bóng loáng và khung viền vuông vức. 

Tuy nhiên, 14 Plus được thiết kế cụm camera kép đặt chéo nhau. Trong khi đó, 13 Pro Max có cụm ba camera vô cùng “xịn sò” trông cao cấp hơn hẳn.

Màu sắc iPhone 14 ta sẽ có các phiên bản màu mới là xanh dương và tím trông rất trẻ trung, đẹp mắt, hút hồn. Nhưng màu xanh Alpine trên 13 Pro Max cũng vô cùng ấn tượng, hợp trend. 

Chính vì vậy, nếu bạn thích những màu sắc mới lạ thì iPhone 14 sẽ đáp ứng tốt nhu cầu này của bạn.  Còn bạn muốn điện thoại trông cao cấp hơn nên chọn iPhone 13 Pro Max.

So sánh iPhone 13 Pro Max với iPhone 14 Plus: Màn hình cùng kích thước

14 Plus và 13 Pro Max đều được thiết kế dạng “tai thỏ” quen thuộc và sở hữu màn hình Super Retina XDR OLED, có kích thước 6.7 inch. Từ đó, giúp các bạn có không gian hiển thị nội dung rộng rãi hơn, xem phim, lướt web, chơi game đã hơn.

Tuy nhiên, sẽ có chút khó khăn khi sử dụng, đặc biệt là với những ai tay nhỏ, dùng lâu sẽ dễ bị mỏi.

Một điểm đáng chú ý là 14 Plus chỉ có tần số quét 60Hz còn iPhone 13 Pro Max là 120Hz cho cảm giác lướt chạm mượt mà hơn khi trải nghiệm.

Nhìn chung, cả hai thiết bị này đều sở hữu kích thước màn hình giống nhau và có chất lượng hiển thị rất tốt. Nếu bạn nào muốn trải nghiệm sự mượt mà hơn thì chọn 13 Pro Max. Còn muốn có những tùy biến giao diện đẹp mắt hơn thì 14 Plus là sự lựa chọn dành cho bạn.

So sánh iPhone 13 Pro Max với iPhone 14 Plus: Chipset như nhau, pin có sự nâng cấp ấn tượng

Về hiệu năng, iPhone 14 Plus và iPhone 13 Pro Max có sự tương đồng về vi xử lý khi được trang bị con chip A15 Bionic vẫn rất mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Apple sẽ có những sự tinh chỉnh, tối ưu để con chip này có thể phát huy hiệu năng tốt hơn, cho trải nghiệm sử dụng trơn tru hơn nữa trên 14 Plus.

Còn với iPhone 13 Pro Max thời điểm hiện tại vẫn rất mượt mà và phản hồi nhanh chóng. Máy cân tốt các tựa game phổ biến nhất hiện nay với thiết lập đồ họa cao. Đặc biệt là luôn được cập nhật phiên bản mới để người dùng được trải nghiệm những tính năng tốt hơn.

Dung lượng pin 14 Plus được nhà Táo khuyết công bố sẽ cao nhất trong phiên bản 14 Series này với 4.325 mAh, còn 13 Pro Max là 4.352 mAh. Tuy thấp hơn những với con chip được tối ưu thì hứa hẹn 14 Plus sẽ cho thời lượng sử dụng tuyệt vời.

Như vậy, cả hai đều có những thông số cấu hình khá tương đồng nhau, thiết bị nào cũng đem lại hiệu năng mạnh mẽ. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm dung lượng pin lớn hơn thì có thể chọn iPhone 14 Plus.

So sánh iPhone 13 Pro Max với iPhone 14: Camera 

Thông số camera iPhone 14 Plus và 13 Pro Max cụ thể như sau: 

iPhone 14 Plus:

  • Camera chính độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1.9 µm, kích thước cảm biến 26mm, khẩu độ ƒ/1.5, chống rung OIS, PDAF pixel kép.

  • Camera góc rộng 12MP, kích thước 13mm, khẩu độ ƒ/2.4, trường độ 120°, zoom quang 2x, zoom kỹ thuật số 5x.

  • Camera trước 12MP, khẩu độ ƒ/1.9, kích thước 23mm.

iPhone 13 Pro Max: 

  • Camera chính 12MP với khẩu độ f/1.5, kích thước điểm ảnh 1.9 μm, chống rung cảm biến OIS, PDAF pixel kép.

  • Camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/1.8, FoV 120 độ.

  • Camera tele 12MP khẩu độ f/2.8, 77mm, zoom kỹ thuật số 3x, OIS.

  • Camera trước 12MP với khẩu độ f/2.2, 23mm.

Nhìn vào thông số trên, ta thấy 13 Pro Max có hệ thống ba camera “xịn” hơn iPhone 14 Plus. Tuy vậy, iPhone 14 sẽ có sự nâng cấp về chất lượng ống kính, kích thước cảm biến lớn hơn, cải tiến chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, tính năng Action Mode cho khả năng chống rung khi quay video hiệu quả hơn.

Về trải nghiệm chụp ảnh thực tế, iPhone 13 Pro Max mang lại những bức ảnh có độ chi tiết, độ tương phản và độ sáng rất tốt. Camera của máy hoạt động hiệu quả cả trong điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, mang lại những bức ảnh đẹp mắt, ấn tượng.

Nếu bạn thích sáng tạo với nhiều chế độ chụp ảnh bằng 3 camera sau chất lượng thì lựa chọn 13 Pro Max. Còn bạn nào muốn khám phá nhiều tính năng nhiếp ảnh mới lạ, độc đáo và được cải thiện khả năng chống rung khi quay video thì iPhone 14 là dành cho bạn.

So sánh iPhone 13 Pro Max với iPhone 14 Plus: Tính năng mới thú vị

Năm nay, iPhone 14 Plus được Apple trang bị tính năng kết nối với vệ tinh. Công nghệ này sẽ cho phép bạn gửi tin nhắn ngay cả khi không có sóng điện thoại hay kết nối Internet.

Bên cạnh đó, còn phát tín hiệu khẩn cấp để hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hay kết nối với những người xung quanh khu vực bị nạn nhanh chóng hơn. 

Ngoài ra, máy được trang bị tính năng phát hiện tai nạn giao thông giúp thiết bị nhận biết khi người dùng gặp tai nạn giao thông với các phương tiện như: Ô tô, xe tải, xe bus,...

Từ đó, ngay khi nhận ra tai nạn, thiết bị sẽ thực hiện đưa ra cảnh báo và gọi cuộc gọi khẩn cấp để hỗ trợ người dùng nhanh chóng, kịp thời.

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Plus?

Việc lựa chọn giữa iPhone 14 Plus và 13 Pro Max khá khó khăn khi hai máy có khá nhiều điểm tương đồng về thiết kế và vi xử lý, đây vốn là hai yếu tố được người dùng quan tâm nhiều khi lựa chọn điện thoại. 

Bạn hãy chọn iPhone 14 Plus nếu bạn muốn một chiếc điện thoại có nhiều sự tối ưu, tinh chỉnh cũng như sự hỗ trợ lâu dài. Đặc biệt là muốn trải nghiệm những tính năng mới như nhiếp ảnh, chức năng kết nối vệ tinh, phát hiện tai nạn giao thông.

Còn nếu bạn thích thiết kế 3 camera nhìn xịn hơn, yêu thích chụp ảnh, chơi game mượt mà thì hãy mua ngay iPhone 13 Pro Max. 

Chương trình đăng ký nhận thông tin siêu hấp dẫn tại Di Động Thông Minh

  • Ưu đãi khi đặt trước iPhone 14 Series: 100 người đặt hàng sớm nhất, mỗi khách hàng sẽ được tặng 01 Smartwatch.

  • Thời gian đặt hàng: từ ngày 09/09 - 30/9/2022.

  • Thời gian trả hàng: Dự kiến cuối tháng 9.

  • Số tiền đặt: 1.000.000 đồng

Lưu ý: Có thể hoàn lại nếu rút cọc trước ngày 1/10 hoặc Di Động Thông Minh không có đủ hàng trả.

ĐĂNG KÍ NGAY: Ở ĐÂY

Giá bán dự kiến iPhone 14 Series tại Di Động Thông Minh

Kết luận

Trên đây là những so sánh để giải đáp sự thắc mắc nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 14 Plus. Cả hai chiếc điện thoại này đều rất tốt ở thời điểm hiện tại, việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng cụ thể của bạn.

SỞ HỮU NGAY SẢN PHÂM:

iPhone 13 Pro Max: Ở ĐÂY

iPhone 14 Plus: Ở ĐÂY

Bài viết liên quan