IPhone SE 2022 với IPhone 11: Nên mua máy nào thời điểm hiện tại?

17/03/2022

- TuanMinh

Sau 1 năm vắng bóng iPhone SE chính thức quay trở lại. Với sự quay lại của iPhone SE, nhiều người đặt ra câu hỏi nên mua iPhone SE hay iPhone 11 khi mức giá chênh lệch giữa hai sản phẩm không quá lớn. Dưới đây là bài phân tích của Di Động Thông Minh để giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình:

Ưu điểm của iPhone SE so với iPhone 11

Đối với người muốn có một chiếc iPhone giá rẻ và thích một thiết bị nhỏ, iPhone SE sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Ngoài mức giá rẻ máy còn được hỗ trợ 5G, đây sẽ là một lợi thế rất lớn của iPhone SE với iPhone 11 khi sắp tới Việt Nam sẽ phủ sóng hoàn toàn 5G. 

iPhone SE 2022 được trang bị chip A15 bionic, đây là chip được sử dụng tương tự như trong iPhone 13. Điều này giúp máy có hiệu năng tốt, khả năng edit video tốt hơn iPhone 11

Apple năm nay trang bị thêm Smart HDR 4 cho iPhone Se. Công nghệ này sẽ tối ưu hoá độ nhiễu, màu sắc và độ tương phản của đối tượng so với nền ảnh. Nhờ công nghệ mới này máy sẽ làm nổi bật chủ thể, tiện lợi cho người dùng khi chụp ảnh, quay trong phim trường. 

Bên cạnh hiệu suất và một số cải tiến về camera, việc sở hữu bộ vi xử lý mới nhất của Apple có nghĩa iPhone SE 2022 sẽ hỗ trợ cập nhật iOS lâu hơn iPhone 11. Hiện tại, hệ điều hành iOS 15 của Apple đã bị ngừng cung cấp trên iPhone 6S và iPhone SE được sản xuất năm 2016. Vì vậy, trong một vài năm nữa,  iPhone 11 2019 có thể sẽ sớm đối mặt với số phận tương tự.

Hiện tại, iPhone SE 3 là điện thoại duy nhất Apple bán ra có nút Home vật lý và Touch ID. Điều này là lý tưởng nếu bạn không muốn học các cử chỉ vuốt mới của Apple. Trong đại dịch này, Touch ID cũng có lợi hơn Face ID nhờ khả năng mở khóa nhanh hơn khi đeo khẩu trang.

Ưu điểm của iPhone 11 so với iPhone SE 2022

Mặc dù thiếu 5G và bộ vi xử lý mới nhất của Apple, nhưng iPhone 11 sẽ nhìn giống một chiếc điện thoại hiện đại hơn là iPhone SE. Nó có màn hình lớn hơn (6,1 inch) cùng kích thước với màn hình của iPhone 13. Máy hỗ trợ thêm Face ID (tuy bất lợi hơn Touch ID khi đeo khẩu trang nhưng Face ID sẽ mở khoá nhanh hơn khi bạn bỏ khẩu trang).

iPhone 11 sở hữu cụm camera kép, màn hình tràn viền gần như giống những chiếc iPhone đầu bảng khác hiện nay. Trong khi đó iPhone SE vẫn có 2 viền khá giày ở trên và dưới màn hình.

Máy ảnh cũng là một ưu điểm rất lớn của iPhone 11. Trong khi camera của iPhone SE nhận được một số lợi ích từ bộ vi xử lý A15 Bionic, máy ảnh ống kính kép của iPhone 11 lại có tính linh hoạt hơn khi nói đến các chế độ chụp. 

Nếu bạn chụp ảnh nhóm cùng bạn bè hoặc gia đình, thích chụp những khung cảnh rộng lớn trong khi đi du lịch, iPhone 11 sẽ tốt hơn iPhone SE 3 vì máy có ống kính phụ giúp chụp được góc nhìn rộng hơn. IPhone 11 cũng có “Chế độ ban đêm” giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh của điện thoại trong môi trường thiếu sáng. 

Theo ước tính iPhone 11 cũng sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn 2 giờ so với iPhone SE 3.

Những ai nên mua iPhone SE 2022 và iPhone 11?

IPhone 11  thiết kế hiện đại, màn hình tràn viền rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên, những người tài chính không quá cao muốn trải nghiệm thiết kế iPhone mới.

IPhone SE 3 có lẽ kén người dùng hơn, máy phù hợp với những người ghét tai thỏ, yêu thiết kế cũ. Đặc biệt máy cũng có thể mua cho các bậc phụ huynh vì thao tác của máy khá dễ dàng.

Bài viết liên quan