Có nên mua Galaxy A31 tầm giá 6 triêu: được gì và mất gì?

04/03/2019

 

Galaxy A31 được cho là chiếc smartphone khó hiểu nhất của Samsung với những điểm tiến về pin nhưng lại đi lùi về hiệu năng. Vậy khi mua Galaxy A31 được gì và mất gì? Liệu có nên mua Galaxy A31 không? Hãy cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu trong bài viết này nhé

Mua Galaxy A31 được gì?

Trước hết chúng ta vẫn phải dành cho Galaxy A31 lời khen khi có sự nâng cấp vượt bậc về viên pin 5000mAh. Samsung công bố chiếc điện thoại này có thể “ tám chuyện” đến 30 giờ, luyện phim 20 giờ và nghe nhạc liên tục trong vòng 4 ngày. Đây thực sự là 1 điểm cải tiến tuyệt vời đối với bạn nào cần tìm mua 1 chiếc smartphone pin khỏe, mức giá hợp lý. 

Điểm nhấn trên sản phẩm này chính ở camera Macro chụp cận cảnh 5MP đầu tiên trên Samsung Galaxy. A31 có thể lấy nét chủ thể trong khoảng cách chỉ từ 3-5cm tạo khả năng chụp phóng đại, bắt trọn mọi chi tiết vật thể. 

Galaxy A31 bắt trọn mọi góc nhìn trong cuộc sống với camera macro

Chưa hết, Samsung A31 còn cuốn hút người dùng bởi màn hình Supper Amoled 6.4” Full HD+ cực đỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại thì đây là màn hình cao cấp nhất trong các dòng điện thoại phân khúc tầm trung. Sở hữu Galaxy A31, người dùng còn được trải nghiệm hệ điều hành Android 10 kèm với One IU 2.0 mới nhất của Samsung. 

Màn hình Super Amoled mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động

Bạn phải đánh đổi gì nếu mua Galaxy A31 

Về thiết kế thì không có gì nổi bật nếu như A51 và A71 đi theo xu hướng màn hình Infinity O thì A31 lại trở về màn hình giọt nước. Điều này Samsung cũng khiến các fan đặt ra rất nhiều câu hỏi, có người sẽ coi đây là 1 điểm cải tiến nhưng cũng có người sẽ nghĩ đây là điểm cải lùi về thiết kế. Vậy ý kiến của các bạn thế nào thì để lại comment ở phía dưới nhé.

Tuy có nhiều điểm mạnh nhưng Galaxy A31 có 1 điểm yếu khiến fan vô cùng thất vọng đó chính là hiệu năng đến từ con chip Helio P65. Nếu so với hiệu năng thì con chip này chỉ nằm giữa Snapdragon 639 và 660. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết về cấu hình của các smartphone trong phân khúc 6 triệu đồng để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về hiệu năng của Galaxy A31.

Nhìn vào bảng so sánh,trong khi các đối thủ như Note 9s dùng chip Snapdragon 720G và Helio G90T của Realme 6 đều là những con chip chuyên hỗ trợ tối ưu game nên hiệu năng mạnh hơn rất nhiều so với Helio P65 trên A31. Điều này Samsung cũng đặt ra rất nhiều dấu hỏi cho fan tại sao lại dùng con chip này trên 1 chiếc smartphone ở mức giá tầm trung? Thế nhưng bù lại Galaxy A31 sở hữu RAM 6GB hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn so với Realme 6. Hơn nữa, A31 lợi thế hơn khi sở hữu công nghệ màn hình cao cấp SuperAmoled mang lại cho người dùng trải nghiệm hình ảnh sống động hơn so với màn hình IPS LCD. 

Những ai nên mua Galaxy A31

Nói đi cũng phải nói lại, nếu như Galaxy A31 thuộc dòng Galaxy A bị yếu thế về hiệu năng thì bù lại sản phẩm lại có 1 viên pin khỏe, 1 màn hình đẹp, 1 camera chụp ảnh chất lượng trong cùng tầm giá thì sản phẩm này phù hợp với những người làm nhân viên văn phòng, thường xuyên đi làm thị trường. Còn nếu bạn nào cần 1 sản phẩm chơi game tốt, cần hiệu năng mạnh thì mình khuyên luôn nên mua Note 9s hoặc Realme 6 nhé.

Galaxy A31 là smartphone không dành cho game thủ

Galaxy A31 ra mắt với mức giá 6.490.000đ thế nhưng nếu các bạn mua tại Di Động Thông Minh với mức giá ưu đãi chỉ  5.990.000đ. Bật mí với các bạn 1 tin, từ ngày 8 đến ngày 10/5 khi mua sản phẩm sẽ được giảm lên đến 1.100.000 tức là còn 5.390.000đ. Bạn nào có nhu cầu mua nhớ canh sale để có mức giá tốt nhất nhé

Kết luận

Tổng kết lại, Galaxy A31 được Samsung nâng cấp mạnh về pin và bộ 4 camera 48MP cực kì ấn tượng. Theo các bạn, với 6 triệu đồng, chúng ta có nên mua Galaxy A31 không thì hãy để lại comment phía bên dưới nhé!

Bài viết liên quan