Tải định dạng Audio Mp3 từ Podcasts cực dễ IOS,Android,Win,MacOS

05/11/2022

- ManhHung

Hướng dẫn các cách đơn giản nhất bạn tải âm thanh từ Podcasts về các thiết bị của mình như điện thoại chạy IOS iPhone,Android hoặc máy tính Windows,MacOS. Đôi khi chúng ta thấy một chia sẻ hay từ Podcasts và cần File âm thanh của Podcasts để biên dịch, hoặc dùng cho mục đích khác, đôi khi chỗ cần nghe chúng ta lại không có mạng internet. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn từ A-Z đơn giản nhất. 

Podcasts là gì?

Podcast xuất hiện từ năm 2003 tại một sự kiện tên BloggerCon. "Podcast" được nhà báo Ben Hammersley đặt ra vào năm 2004, ghép hai từ "iPod" (một thiết bị nghe nhạc của Apple) và "broadcast" (nghĩa là phát sóng). 

Podcast còn là một danh từ chỉ các tệp âm thanh kỹ thuật số có sẵn trên Internet và người dùng có thể tải về để nghe trên các thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,...

Podcast có rất nhiều chủ đề chia sẻ bằng âm thanh khác nhau, từ các chương trình radio, phỏng vấn người nổi tiếng, cho đến ký sự, tin tức. Bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích để nghe.

Podcast hoạt động như thế nào?

Podcast là một tệp tin âm thanh có định dạng là MP3 hoặc MP4, được phân phối đến người dùng qua nguồn cấp RSS. Nhờ vậy các ứng dụng nghe Podcast sẽ nạp RSS Feed để người nghe có thể đăng ký, tải xuống hoặc nghe online ngay trên ứng dụng.

Cách tải âm thanh từ Podcast 

Cách 1: Tải bất kỳ âm thanh nào từ Podcasts dùng máy tính (Windows,MacOS)

- Truy cập Trên PC của bạn, hãy truy cập Google Podcast và tìm tập podcast bạn muốn tải xuống.

- Kích chuột phải. Xem nguồn trang (hoặc bấm nhanh CTRL+U).

- Bạn sẽ muốn chạy tìm kiếm (Ctrl + F) cho "mp3". Bằng cách này, cuối cùng bạn sẽ có thể tìm thấy một URL có đuôi .mp3.

- Sao chép URL .mp3 đó và dán vào một tab khác. Bạn sẽ thấy trình phát đa phương tiện được nhúng ngay bây giờ cùng với tệp mp3 của mình.

- Kích chuột phải. Lưu âm thanh thành >> chọn thư mục của bạn. Nó sẽ tải xuống ngay bây giờ trên PC của bạn.

Cách 2: Tải bất kỳ âm thanh nào từ Podcasts trên điện thoại IOS iPhone,Android

Truy cập https://www.stitcher.com/download tải ứng dụng Stitcher cài trên IOS hoặc Android và tìm podcast của bạn.

  • Sau đó, nhấn vào hình thu nhỏ của podcast và một bảng thông tin mới sẽ xuất hiện. Sau đó, vuốt xuống và chọn nút “Tải xuống” để bắt đầu quá trình tải xuống.
  • Nhấn vào “ba đường ngang” ở góc trên cùng bên trái của màn hình và nhấn vào “Tải xuống” để truy cập các tập đã tải xuống của bạn.
  • Từ đây, bạn có thể đặt biểu tượng “ba chấm” ở góc trên cùng bên phải để có tùy chọn tùy chỉnh cài đặt tải xuống.

Chuyển đổi file Mp3

Truy cập https://audio.online-convert.com/convert-to-mp3

Cách 3:Tải từ Google Podcast (Điện thoại Máy tính bảng chạy Android)

Tìm kiếm podcast cần nghe trong tab Khám phá. Nó sẽ ở dưới cùng ở trung tâm, với biểu tượng kính lúp. Ở đầu tab Khám phá là hộp tìm kiếm nơi bạn có thể nhập tên podcast của mình.

Tìm thấy các tập âm thanh cần tải, nhấn vào tiêu đề của podcast ở trên cùng, sẽ đưa bạn đến trang của podcast trong ứng dụng.

Bên cạnh mỗi tập, bạn sẽ thấy một mũi tên nằm trong một vòng tròn. Sau khi bạn nhấn vào nút tải xuống, podcast sẽ bắt đầu tải xuống. (Nút tải xuống sẽ chuyển sang màu xanh khi tải xong podcast.)

Cách 4: Làm cách nào để tải âm thanh Podcast xuống điện thoại iPhone?

Tải đượctrên điện thoại iPhone  thì bạn phải cài ứng dụng Podcast chính thức của Apple là lựa chọn tốt nhất của bạn

Trong ứng dụng Podcast, hãy tìm kiếm một podcast bằng chức năng tìm kiếm.

Khi bạn tìm thấy podcast bạn muốn tải xuống, hãy nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh tiêu đề tập. “Tải xuống Tập” sẽ là tùy chọn đầu tiên trong menu.

Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn sẽ thấy biểu tượng mũi tên bên trong vòng tròn màu xám bên cạnh tập.

Để gỡ đi bạn làm theo bước sau : Remove download

 

Làm cách nào để tải xuống podcast trên Spotify?

Sau khi tìm thấy một podcast trên Spotify, bạn có thể tải các tập xuống từ trang của nó. Nhấp hoặc nhấn vào biểu tượng Tải xuống (mũi tên chỉ xuống bên trong vòng tròn) để lưu tập. Spotify lưu trữ các mục bạn tải xuống trong ứng dụng.

 

Lưu ý: Một số podcast có thể dành riêng cho một nền tảng và chỉ có thể tải xuống hoặc nghe được thông qua ứng dụng của nền tảng đó. Bạn có thể cần đăng ký để tải xuống podcast. Phần lớn các podcast đều miễn phí cho bạn nghe mà không cần đăng ký.


Chúc các bạn tải về thành công bản Podcast của mình, nếu không tải được hãy để lại comment bình luận câu hỏi cho Didongthongminh chúng tôi sẽ phản hồi. 

Link sản phẩm: Mua iPhone 14 chính hãng Giá tốt nhất - Hoặc tìm mua iPhone 13 thường trả góp 0%

Bài viết liên quan