Xperia 1 Mark II ra mắt: Camera Zeiss bắt nét như máy ảnh Sony Alpha

04/03/2019

Vừa mới đây, Sony đã trình làng mẫu flagship mới nhất của mình mang tên Xperia 1 Mark II. Đây là mẫu smartphone mang rất nhiều cải tiến đến từ cụm camera ống kính Zeiss với khả năng bắt nét như các máy ảnh Sony Alpha cao cấp. Vậy, khi Xperia 1 Mark II ra mắt, model này có thực sự là chiếc smartphone hấp dẫn không thì các bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Video tổng hợp thông tin về Sony Xperia 1 Mark II của dReview

Thiết kế Sony Xperia 1 Mark II quen thuộc

Trước hết, về thiết kế, Sony Xperia 1 Mark II sở hữu thiết kế Omni Balance rất quen thuộc. Máy được thiết kế theo hình chữ nhật dài, các cạnh phẳng trông mạnh mẽ và rất cứng cáp. Xperia 1 Mark II vẫn là sản phẩm góc cạnh, phù hợp với nam giới giống như các mẫu Sony Xperia trước đây.

Xperia 1 Mark II vẫn mang thiết kế Omni Balance rất quen thuộc

Cấu hình Sony Xperia 1 Mark II đỉnh cao

Cấu hình cũng là một điểm cộng không hề nhỏ với Xperia 1 Mark II. Theo đó, Sony trang bị cho mẫu điện thoại này những gì cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Xperia 1 Mark II sở hữu màn hình OLED 6.5” tỉ lệ 21:9 độ phân giải cực cao lên đến 4K. Kết hợp cùng công nghệ HDR và tần số quét màn hình 90Hz, màn hình Xperia 1 Mark II chắc chắn sẽ không làm chúng ta thất vọng.

Ngoài ra, Xperia 1 Mark II sử dụng vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 865. Sony hiện chỉ công bố 1 phiên bản với dung lượng RAM 8GB và ROM 256GB. Viên pin trên máy cũng chỉ dừng ở mức 4.000mAh.

Xperia 1 Mark II mang những thông số tốt nhất ở thời điểm này

Camera Sony Xperia 1 Mark II cực đỉnh, bắt nét như máy ảnh Sony Alpha

Khi Xperia 1 Mark II ra mắt, camera chính là điểm nhấn ấn tượng nhất. Phía sau máy hãng trang bị cho Xperia 1 Mark II một cụm 3 camera 12MP đặt dọc. Chúng bao gồm 1 camera chính 12MP f/1.7, 1 camera tele 12MP f/2.4 và 1 camera góc siêu rộng 12MP f/2.2. Đi kèm với đó là một cảm biến ToF với khả năng hoạt động ở khoảng cách 5 mét. Điều này giúp máy phát hiện kích thước đối tượng, các cạnh và vị trí đối tượng trong môi trường để hỗ trợ các ứng dụng AR.

Cụm 3 camera 12MP trên Xperia 1 Mark II

Đặc biệt, các ống kính mà Xperia 1 Mark II sử dụng là ống kính Zeiss. Chúng được phủ lên một lớp Zeiss T* như các mẫu lens cao cấp để giảm phản xạ và có độ tương phản tốt hơn.Trong sự kiện, Sony rất tự hào về công nghệ tự động lấy nét và phơi sáng tự động trên điện thoại của hãng. Với Xperia 1 Mark II, hãng tuyên bố là có thể thực hiện các phép đo chuyển động AF / AE 60 lần mỗi giây. Điều này giúp Xperia 1 Mark II chụp được 20 khung hình trên giây, nhanh nhất trên điện thoại di động cho đến hiện tại. Hệ thống Real-time Eye AF được cải tiến sẽ theo dõi con người và vật nuôi, giúp chúng ta dễ dàng chụp ảnh chân dung nhanh và tập trung đúng vào chủ thể giống như những máy ảnh Sony Alpha cao cấp.

Xperia 1 Mark II sử dụng là ống kính Zeiss với lớp phủ Zeiss T* như những mẫu lens cao cấp

Giá Sony Xperia 1 Mark II

Hiện tại, Sony vẫn chưa công bố giá Xperia 1 Mark II. Tuy nhiên, chắc chắn, mẫu máy này sẽ có giá không dưới 1.000 USD. Nếu các bạn đang muốn mua flagship mà chưa tìm được mẫu máy nào thì đừng nên bỏ qua bộ 3 Series Galaxy S20 nhé. Hiện 3 mẫu máy cao cấp nhất của Samsung đang có mức giá cực tốt tại Di Động Thông Minh khi có giá chỉ từ 17.290.000đ. Chi tiết về chương trình đặt hàng bộ 3 Series Galaxy S20, mời các bạn tham khảo TẠI ĐÂY..

Chương trình đặt hàng Galaxy S20 Series tại DDTM

Kết luận

Như vậy, mình vừa tổng hợp tất cả thông tin Sony Xperia 1 Mark II ra mắt. Mẫu máy này nổi bật với cấu hình mạnh, camera mang nhiều thông số cực đỉnh. Nó được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến từ dòng máy ảnh Sony Alpha cao cấp. Theo bạn, nếu Sony mang Xperia 1 Mark II về Việt Nam thì mức giá của sản phẩm này sẽ là bao nhiêu, chúng ta hãy để lại xuống phần bình luận ở phía dưới nhé!

Bài viết liên quan