Với 5 triệu, bạn sẽ lựa chọn iPad Air 2 hay Xiaomi MiPad 4

04/03/2019

Máy tính bảng ngày nay được coi là một sự thay thế thuận tiện và di động cho máy tính xách tay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc máy tính bảng giá rẻ để đọc báo, chơi game đơn giản, phát video, duyệt web hoặc kiểm tra email hàng ngày.Nếu đang tìm kiếm máy tính bảng dưới 5 triệu tốt nhất, bạn nên lựa chọn máy 1 trong 2 dòng máy tính bảng dưới đây. Cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu kỹ hơn về iPad Air 2Xiaomi Mi Pad 4, khám phá những lý do khiến bạn không nên bỏ qua hai chiếc máy tính bảng này nhé.

Giá cả

Tại Di Động Thông Minh giá iPad Air 2 4G/16GB  đang có giá là 4.990.000 VNĐ và Xiaomi MiPad 4 4G RAM 4GB/64GB có giá là 5.190.000 VNĐ.

 iPad Air 2 thuộc sở hữu của thương hiệu Apple nổi tiếng hàng cao cấp nhất hiện nay, những tính năng, sự mượt mà khi sử dụng đã được nhiều người tiêu dùng bình chọn. Còn bạn thì sao đã trải nghiệm sản phẩm nhà táo chưa? 

 

Thiết kế – Màn hình

Mi Pad 4 tạo ấn tượng với kích thước lên đến 8 inch nhưng với việc áp dụng tỉ lệ màn hình mới 16:10 biến chiếc máy tính bảng trở nên thon gọn, cân đối hơn bất kì một sản phẩm nào trên thị trường. Mi Pad 4 cho cảm giác cầm nắm dễ dàng, vừa tay hơn những chiếc iPad của Apple với tỉ lệ 4:3 tương đối cồng kềnh. Xiaomi Mi Pad 4 ra mắt tháng 6/2018, kích thước 8inch, tỉ lệ 16:10, độ phân giải FullHD, màn hình IPS LCD. Thiết kế mặt lưng, Xiaomi vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế được học hỏi từ những chiếc iPad của Apple. Măt lưng với thiết kế nhôm nguyên khối chắc chắn, camera đơn được đặt lệch về phía góc trái.

iPad Air 2 vẫn giữ nguyên 9.7 inch như iPad Air nhưng độ phân giải 2048×1536 và mật độ điểm ảnh 3.1 triệu pixel khá cao . Ngoài ra , Apple đã loại bỏ lớp không khí nằm giữa lớp kính và lớp cảm ứng giúp cho hình ảnh hiển thị trong trẻo hơn . iPad Air 2 vẫn là một thiết kế vô cùng sang trọng và quyến rũ. Máy được thiết kế với khung kim loại sáng bóng cao cấp, tạo nên một thiết kế liền mạch, vững chắc mà không kém phần tinh tế và thanh mảnh

Thực tế cầm nắm, thì  iPad Air 2 cho cầm giác cầm nắm vừa tay và sang trọng hơn so với chiếc Mi Pad 4. Lựa chọn màn hình nhỏ cầm nắm vừa tay hay màn hình lớn để chơi game, xem phim có thể phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân của bạn.

Hiệu năng – Pin

iPad Air sử dụng Chip A8X và M8 , A8X là phiên bản tùy biến dành cho table trong đó M8 là chip xử lý những cảm biến như đếm số bước chân , đo độ cao , GPS ,…

Cấu hình của Mipad 4 là chip Snapdragon 660 của Qualcomm có RAM 3/4GB và bộ nhớ 32/64GB. 

Viên pin hiện tại 6000mAh trên Mi Pad 4 có thể cho bạn sử dụng thoả mái trong 1 ngày để xem phim, lướt web, chơi game…với tần suất cao. Vậy với dung lượng pin lên đến 7340mAh trên iPad Air 2 sẽ khủng đến như nào? Apple sử dụng Lithium – Polymer khá mạnh giúp máy sử dụng 10 h trong ngày . Một thời gian khá dài . Khá phù hợp với người làm công việc văn phòng 8h đổng hồ mà không cần sạc Pin .

Sự ổn định

Sử dụng phần mềm Antutu Benchmark, iPad Air 2 đạt hơn 100,000 điểm, trong đó Xiaomi MiPad 4 đạt gần 130,000 điểm. Đây là là điểm đánh giá trên phần mềm còn khi sử dụng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác của máy. Trong khi đó các dòng nhà táo đã có tiếng lâu đời là dùng mượt mà, không giật lag nhiều như các dòng máy tính bảng khác hiện nay.

Bộ vi xử lý Snapdragon 660 của Xiaomi Mi Pad 4 là chìa khoá đem đến sự thành công cho chiếc tablet của nhà Xiaomi. Xiaomi Mi Pad 4 chạy phần mềm Android 8.1 (Oreo) với giao diện MIUI 9 nên các ứng dụng trên máy được hỗ trợ tương đối tốt.

Còn ông lớn Apple đã ngày càng khẳng định được ngôi vị bá vương của mình trên thị trường sản xuất và kinh doanh thiết bị công nghệ. Các sản phẩm của nhà Táo luôn chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ. Và iPad Air 2 cũng không phải là ngoại lệ.  Với kích thước hoàn hảo cho mọi trải nghiệm, hệ điều hành mượt mà và bộ vi xử lý mạnh mẽ đã biến iPad Air 2 trở thành một trong những chiếc máy tính bảng cũ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Chiếc máy tính bảng này có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng và rõ ràng nó chính lựa chọn không tồi khi muốn sở hữu nó trong mức giá hơn 4 triệu ở thời điểm hiện tại.

“Di Động Thông Minh” với tôn chỉ “khách hàng là ông chủ” luôn luôn tuân thủ đúng giá trị cốt lõi đã đặt ra. Hệ thống nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình từ lần chạm đầu tiên, mang đến bạn sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối. 

Sản phẩm này đều đang có sẵn hàng và được bán tại Di Động Thông Minh, khách hàng đang quan tâm có thể trực tiếp đến các showroom cửa hàng để tìm hiểu và tham khảo thêm về sản phẩm.

 

Bài viết liên quan