Viettel tính phí kích hoạt dịch vụ cho iMessage và FaceTime - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Ngày 6/10, các khách hàng của Viettel đã chính thức nhận được thông báo của tổng đài về việc thu phí kích hoạt dịch vụ cho iMessage và Facetime. Tuy số tiền là rất nhỏ nhưng ít nhiều điều này cũng phần nào gây ra tâm lý hoang mang cho một số khách hàng.

Cụ thể, Viettel đã gửi tin nhắn tới các khách hàng, thông báo rằng từ ngày 15/10/2017, Viettel sẽ bắt đầu tính phí và mức kích hoạt iMessage và FaceTime sẽ là 2.500đ/ tin nhắn. Như vậy là để kích hoạt cả iMessage và FaceTime thì người dùng sẽ mất tổng cộng 5.000đ. Việc thu phí này chỉ diễn ra khi bạn thực hiện tắt/ bật iMessage và FaceTime, không áp dụng khi bạn tắt máy hay bật lại hoặc khi mất kết nối internet.

Ngay sau khi nhận đươc thông báo, nhiều khách hàng đã nhầm lẫn rằng họ bị tính phí mỗi lần kết nối internet. Tuy nhiên, lưu ý cho mọi người là Viettel chỉ tính phí khi bạn bật tắt ứng dụng hoặc khi khách hàng lắp lại sim, và tất nhiên bạn cũng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ.

Phía Viettel cho biết:

” Trước đây, Viettel hỗ trợ KH phần chi phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage/FaceTime ( áp dụng cho cả hàng phân phối chính hãng và xách tay). Nhưng từ ngày 15/10 tới, Viettel bắt đầu áp dụng việc thu phí. Trước khi thu phí 10 ngày, Viettel đã tiến hành nhắn tin cho khách hàng để truyền thông rõ việc này. Ngoài ra, việc tính cước này cũng để đảm bảo công bằng với các khách hàng dùng các thiết bị khác cũng đang bị tính phí tin nhắn để kích hoạt dịch vụ tương tự ( ví dụ tin nhắn kích hoạt ứng dụng miMessage của Xiaomi).”

Được biết, trước đây, nhà mạng MobiFone đã thu phí kích hoạt iMessage và FaceTime còn lại 2 nhà mạng lớn khác là Viettel và VinaPhone thì đều miễn phí cho khách hàng, như vậy giờ chỉ còn VinaPhone là miễn phí kích hoạt hai dịch vụ trên.

Bài viết liên quan