[Tư vấn mua hàng] Hướng dẫn chọn mua Samsung Galaxy S5 Nhật (S5 AU - SCL23) chuẩn! - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Đầu tháng 10/2014, sự xuất hiện của siêu phẩm Galaxy S5 AU – SCL23 đến từ Nhật bản đã khuấy động thị trường di động Việt khi được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi bên cạnh thiết kế đẹp, cấu hình khủng, sở hữu nhiều tính năng độc đáo thì lại có mức giá khá mềm so với phiên bản Quốc tế.

Với sức hút lớn như vậy thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng xuất hiện hàng dựng, hàng kém chất lượng. Chính vì những lo lắng đó đã ít nhiều gây ảnh hưởng tới tâm lý e ngại khi mua hàng cũng như không an tâm với sản phẩm.

Hiểu được nỗi lo lắng cũng như mong muốn giúp các bạn có thể yên tâm lựa chọn địa chỉ phù hợp mua hàng và có thể thoải mái sử dụng sản phẩm này, hôm nay Didongthongminh sẽ gửi tới các bạn bài Hướng dẫn chọn mua Galaxy S5 Nhật (S5 Au – SCL23) xách tay chuẩn !!

Lưu đồ Test máy Chuyên nghiệp tại Di Động Thông Minh:

1. Kiểm tra hộp máy:

Khi bạn mua máy, các bạn đừng nên vội vàng kiểm tra máy luôn mà điều đầu tiên nên kiểm tra hình thức hộp máy bên ngoài. Giống như các sản phẩm Samsung khác, Galaxy S5 Nhật Bản cũng được đựng trong chiếc hộp bằng giấy tái chế 100% với những họa tiết hoa văn trang trí vân gỗ ngang chạy song song rất đẹp mắt và tinh tế. Bạn nên kiểm tra kĩ chất lượng gia công của hộp máy đi kèm, hộp máy chuẩn từ Nhật Bản được làm rất chắc chắn, cảm giác cứng cáp cho dù các bạn có dùng tay ấn mạnh vào.

Trên hộp chiếc S5 AU chuẩn sẽ có ghi đầy đủ các thông tin như sau:

– Mặt trước hộp có ghi Logo và tên nhà mạng Au ở góc trên bên trái, dưới đó là tên mã sản phẩm : SCL23. Chính giữa là tên máy: Samsung Galaxy S5

– Hai cạnh bên của nắp hộp cũng được in tên nhà mạng Au và đi kèm dưới đó là màu sắc của máy và tên mã máy một số thông tin của nhà mạng Nhật bản này.

– Mặt sau hộp có ghi thông số kỹ thuật của máy và một vài thông tin khác như hệ điều hành, công nghệ màn hình, camera, cấu hình, dung lượng pin …

 

– Các bạn hãy quan sát kĩ nắp hộp máy, vỏ hộp chuẩn ở cạnh dưới thường sẽ ghi đầy đủ tất cả thông tin của máy, những thông tin cần chú ý để so sánh về sau bao gồm:

                      -Mã hiệu máy SCL32SKA – Màu máy

                      -Số Imei

                      -Mã SN

Đây là các thông số vô cùng quan trọng để chúng ta đối chiếu với chiếc máy sau khi mở hộp ra xem Imei trên máy có khớp với trên vỏ hộp hay không, đây là một thao tác đơn giản mà bạn thường áp dụng với tất cả các thiết bị điện tử chứ không riêng gì điện thoại.

2. Kiểm tra hình thức máy:

Vừa rồi mình đã hướng dẫn các bạn những dấu hiệu nhận biết bên ngoài vỏ hộp chuẩn. Và bây giờ mình sẽ đập hộp cũng như hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra chiếc S5 Au chuẩn. Máy mới sẽ được dán 2 lớp seal mặt trước và sau lưng.

Các bạn nên dành 1 chút thời gian kiểm tra tổng thể bên ngoài của máy như viền benzen, độ khít của viền so với màn hình, độ chắc chắn của các nút bấm, nắp lưng, các cụm camera…xem có xước xát hay bị can thiệp từ bên ngoài không. Có thể do quá trình vận chuyển máy 1 số máy có thể bị xây xát. Tuy nhiên những máy sẽ không còn là mới nguyên hộp nữa.

Tiếp theo các bạn theo hướng dẫn tháo nắp lưng của máy và kiểm tra những chi tiết bên trong:

– Ốc : Các bạn chú kiểm tra xem phần ốc có bị xước hay không, nếu xước thì chắc chắn máy bạn đã bị can thiệp hệ thống.

– Pin: Bạn cũng nên tỉnh táo khi kiểm tra pin, hãy xem chân pin và chân cổng sạc của máy, chân lá đồng tiếp xúc phải không có vết xước như chân cổng xạc đã qua sử dụng nhiều lần; chân pin mới cũng không bị xước, không bị mài mòn hay có vệt màu đen, bạn có thể nhìn hình dưới đây để so sánh chân pin đã qua sử dụng và chân pin mới.

–  Như bước đầu tiên kiểm tra hộp máy mình đã lưu ý với các bạn các thông số trên tem IMEI, đến bước này chúng ta sẽ đối chiếu chúng với các thông số trên thân máy. Rất đơn giản các bạn chỉ cần tháo lắp lưng, tháo viên pin trong máy ra, ở phần Main sẽ có các thông số chúng ta cần đối chiếu, các chi tiết các bạn cần chú ý so sánh đó là:

* IMEI
* Mã SN

* Mã hiệu máy S5 Au

* Ngoài ra cũng ở phần main này còn cho biết ngày sản xuất của chiếc máy nữa

Để kiểm tra kỹ càng hơn các bạn có thể bật máy và vào phần cài đặt trong About Phone để xem IMEI có trùng với vỏ hộp hay không và mã SN  máy là gì. Đó mình sẽ đối chiếu tất cả các thông số này cho các bạn xem.

3. Kiểm tra phụ kiện đi kèm theo máy

Tiếp đó, chúng ta kiểm tra đến phụ kiện bên trong máy. Một chiếc máy Galaxy S5 Nhật chuẩn phụ kiện trong hộp sẽ gồm :

– Đầu tiên là sách hướng dẫn sử dụng, được in bằng chất liệu giấy, với những hướng dẫn bằng hình ảnh trực quan nhưng tất cả đều bằng tiếng Nhật.

– Một tai nghe giống với tai nghe của galaxy S5 Quốc tế và kèm một bộ nút đệm tai.

– Một cáp kết nối Micro USB đồng thời là dây sạc, được niêm phong bằng nilon và có tem niêm phong. Cáp kết nối này có thiết kế hoàn toàn giống những dòng sản phẩm trước.

– Cuối cùng, đi kèm theo máy là một dock sạc phụ khá lớn, vừa để sạc pin dự phòng cũng đồng thời là kệ đặt máy. Tuy nhiên, vì muốn đưa sản phẩm với giá tốt nhất tới khách hàng nên khi bán ra, sản phẩm sẽ không có kèm theo Dock sạc. Nếu bạn vẫn muốn dùng, bạn có thể mua kèm theo máy với giá ưu đãi tại các cửa hàng.

Như các bạn đã biết, giống như những sản phẩm đến từ Nhật Bản trước thì phụ kiện đi kèm theo S5 Au cũng sẽ không có kèm theo củ sạc. Tuy nhiên khi mua máy tại Didongthongminh, bạn sẽ được tặng kèm theo một củ sạc chuẩn chính hãng Samsung.

 

 4. Kiểm tra chức năng máy: 

Sau khi kiểm tra hộp và phụ kiện đạt tiêu chuẩn, các bạn có thể tiến hành kiểm tra chức năng của máy. Các dòng smartphone hiện nay đều cài sẵn nhưng phần mềm test cảm ứng,chức năng cho máy. Ở Samsung các bạn có thể truy cập phần mềm này qua mã ẩn *#0*# sau đó một màn hình chọn sẽ hiện ra các thông số cơ bản trên điện thoại.

+ Kiểm tra màu sắc màn hình:

3 lựa chọn hàng trên cùng của menu là các lựa chọn màu sắc Red, Green, Blue tương ứng với màu Đỏ, Xanh lá và Xanh biển. Chạm vào mỗi nút để kiểm tra màu sắc của màn hình, màn hình sẽ chuyển toàn bộ sang thuần màu sắc tương ứng qua đó bạn có thể dễ dàng kiểm tra những lỗi trên màn hình và các điểm ảnh chết khi thực hiện ở các màu sắc khác nhau.

+ Kiểm tra nghe nhận và chế độ rung:

Chạm vào nút Receiver điện thoại sẽ tự động phát ra một tiếng bip cao tần với tần số thay đổi liên tục. Nếu bạn không nghe thấy âm thanh có thể điện thoại có một số vấn đề về nghe nhận.

Chạm vào nút Vibration để kiểm tra chế độ rung của điện thoại. Điện thoại sẽ rung với các nhịp độ khác nhau, hoàn thành đầy đủ bài test để chắc chắn tính năng này hoạt động tốt.

+ Kiểm tra mờ và khả năng chống chói của màn hình:

Chạm vào nút Dimming Màn hình sẽ được chia làm 3 phần với màu đỏ xanh lá và xanh biển. Chạm vào một lần nữa để giảm độ sáng đi một nửa. Thông qua sự thay đổi độ sáng của màn hình để kiểm tra khả năng chói, làm mờ và phân biệt màu sắc trên màn hình.

+ Kiểm tra Camera trước và camera sau:

Nhấn vào nút Mega Cam để kiểm tra camera chính của điện thoại. nhấn lần nữa để kích hoạt kính ngắm và ống kính phía sau. Chụp vài kiểu với ánh sáng tối và ánh sáng ngoài trời và so sánh để kiểm tra chất lượng hình ảnh của camera.

+ Kiểm tra các cảm biến:

Nhấn nút Sensor và kiểm tra các cảm biến sử dụng trên điện thoại.

+ Kiểm tra màn hình cảm ứng:

Nhấn vào nút Touch để kiểm tra màn hình cảm ứng của điện thoại, một màn hình kiểm tra với các ô dạng lưới sẽ hiện ra. Chạm vào bất cứ đâu để đánh dấu hoặc chạm vào các ô vuông nhỏ để kiểm tra tính chính xác và độ nhạy của cảm ứng. Thử nghiệm trên các vùng toàn màn hình để đảm bảo màn hình của bạn làm việc chính xác.

+ Kiểm tra các chế độ Sleep, Speaker và Sub key:

Để kiểm tra xem chức năng Sleep đang làm việc, chỉ cần bấm phím Sleep. Nếu Sleep làm việc trên điện thoại của bạn, bạn sẽ cần phải mở khóa màn hình và sau đó nhập mã để truy cập trình đơn dịch vụ.

Chạm vào nút Speaker để kiểm tra loa ngoài của điện thoại. Máy sẽ phát ra các đoạn nhạc ở nhiều tần số và tông âm thanh khác nhau, nghe và kiểm tra chất lượng loa ở các tần số khác nhau.

Sub Key là 2 phím cảm ứng Menu và back ở 2 bên nút home. Chọn Sub Key trên  thanh trình đơn và nhấn 2 nút cảm ứng, màn hình sẽ chuyển màu khi nhận được tín hiệu ở 2 nút này. Nhấn và kiểm tra độ nhạy của 2 phím bằng cách quan sát màu trên màn hình.

+ Kiểm tra đèn LED và Màn hình LCD :

Chạm vào nút LED để kiểm tra đèn Led của điện thoại. Đèn Led sẽ được phát ra với các màu sắc khác nhau. Chạm vào màn hình để thay đổi màu Đỏ, xanh lá, xanh dương.

Chọn Low frequency để kiểm tra màn hình LCD của bạn với các tần số thấp khác nhau.

Cuối cùng, các bạn kiểm tra loa, wifi , bluetooch, 3g… nữa nhé. Nếu các mục đều ok và không phát hiện ra lỗi thì bạn đã có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

 Với các máy được bán ra tại Di Động Thông Minh thì đã đều được các tester chuyên nghiệp kiểm định chất lượng sản phẩm rất khắt khe trước khi nhập về, nhằm đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm trước khi đưa tới tay khách hàng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.

 5. Cài đặt gói phần mềm chuẩn:

 Galaxy S5 SCL23 là một trong những sản phẩm cao cấp nhất hiện tại mà Samsung tung ra, nó dành cho thị trường Nhật bản nên khi về tới Việt Nam thì nhiều người dùng e ngại rằng sẽ không tương thích khi sử dụng về cả giao diện hệ điều hành và ngôn ngữ. Samsung S5 quốc tế khi bạn mua về có thể sử dụng luôn và cập nhập Android phiên bản mới nhất 4.4.4. Còn phiên bản S5 AU thường có thêm một số ứng dụng rác chỉ dùng riêng tại Nhật, ngoài ra còn 1 số hạn chế nhỏ chưa tương thích ở Việt Nam như:

– Nhắn tin không vượt quá 160 ký tự

– Chưa tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt (Có sẵn tiếng Anh, tiếng Nhật)

– Chậm nâng cấp khi lên phiên bản hệ điều hành Android cao hơn.

Tuy nhiên sau đó người dùng sẽ được hỗ trợ cài đặt một phiên bản rom cook phù hợp và tối ưu cho máy, đảm bảo không có khác biệt nhiều với bản quốc tế. Phiên bản Rom 4.4 cho Galaxy S5 tại DDTM đã được fix toàn bộ những lỗi, hoàn toàn tương thích ở Việt Nam và bạn hoàn toàn có thể sử dụng như phiên bản Quốc Tế:

– Loại bỏ những ứng dụng rác của nhà mạng Nhật Bản

– Tích hợp sẵn ngôn ngữ tiếng Việt dễ dùng

– Cập nhật lên Android 4.4.4 Kitkat mới nhất

– Nhắn tin thoải mái vượt quá 160 ký tự

– Tự nhận cấu hình 3G khi lắp sim

– Nghe gọi, sóng sánh ổn định

6. Kết luận:

Hi vọng với bài viết này giúp các bạn phần nào có thể lựa chọn cho mình được sản phẩm Samsung galaxy s5 Nhật Bản chuẩn và ưng ý nhất tránh gặp phải hàng dựng. Tuy nhiên để mua được sản phẩm ưng ý bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín và cộng với vốn hiểu biết của mình sẽ giúp bạn tránh được rủi ro không mong muốn.

Tính tới thời điểm hiện tại thì có rất ít cửa hàng phân phối sản phẩm xách tay có uy tín và được sự tin tưởng từ phía khách hàng, và Didongthongminh là một trong số ít đó và liên tục được khách hàng lựa chọn là địa chỉ tin cậy bởi những lý do sau:

       – Tại Didongthongminh luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, am hiểu về sản phẩm và sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điện thoại ổn định nhất.

      – Bộ phận kỹ thuật sẽ cài bản rom có tính ổn định cao nhất để khách hàng yên tâm khi sử dụng.

       – Đặc biệt luôn có một bộ phần tester kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi nhập về,nhằm đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm trước khi đưa tới tay khách hàng.

Cuối cùng, chúc các bạn sẽ chọn được cho mình một chú dế yêu thật ưng ý!

Galaxy S5 Nhật Bản (S5 AU – SCL23) đang có giá cực tốt tại DDTM, chỉ 8.390.000đ tặn kèm Dock sạc chính hãng theo máy. Mời các bạn xem thêm chi tiết sản phẩm tại đây.

Bài viết liên quan