[Tư Vấn] Có nên mua iPhone 5C lock mức giá 3,5 triệu (Lưu ý khi mua iPhone 5C khóa mạng) - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Phiên bản iPhone 5C lock (khóa mạng) với mức giá trung bình từ 3.5tr hút khách vì sao? Di Động Thông Minh sẽ tiến hành phân tích các khía cạnh này theo Giá, Chất lượng sản phẩm này. Giúp người dùng trả lời câu hỏi: Có nên mua iPhone 5C lock giá chỉ 3,5tr hay không?

Trong dịp tết 2014, thị trường đã chứng kiến sự giảm giá mạnh của các sản phẩm iPhone 5, 5S qua sử dụng, một phần do iPhone 6 ra mắt, một phần do các mẫu android liên tục ra mắt với cấu hình cao, giá rẻ. Hiện nay để tìm 1 smartphone dùng tạm ổn trong khoảng giá 2-3tr chúng ta có rất nhiều lựa chọn ngay cả đối với hàng chính hãng. Phiên bản iPhone 5C lock (khóa mạng) với mức giá trung bình từ 3.5tr hút khách vì sao? Di Động Thông Minh sẽ tiến hành phân tích các khía cạnh này theo Giá, Chất lượng sản phẩm này.

I. Về chất lượng sản phẩm:

Tổng quan sản phẩm iPhone 5C là 1 biến thể của iPhone 5, ra mắt cùng thời với iPhone 5S, tuy được thiết kế từ vỏ nhựa để giảm giá thành, nhưng do ra mắt sau iPhone 5C ngoài thiết kế không sang trong như iPhone 5 thì vẫn có nhiều điểm trội hơn iPhone 5 như Pin, Camera và vẫn có 1 thiết kệ nhựa đúng đẳng cấp của Apple – chắc chắn, nguyên khối và tinh tế. Mời các bạn tham khảo chi tiết về các đặc điểm của iPhone 5C. Có thể coi như iPhone 5C là một biến thể trẻ trung của iPhone 5 với nhiều màu sắc. Thực tế khi cầm iPhone 5C đầm tay và cầm rất thích không bị cấn do đường bo tròn mềm mại từ chất liệu nhựa đem lại.

1. Thiết kế

Là một sản phẩm đi ngược lại truyền thống thiết kế của Apple như hiện đại, đẳng cấp, tuy nhiên iPhone 5C vẫn có những nét đẹp mà những sản phẩm vỏ nhựa khác không thể nào có được.

Nhìn mặt trước, iPhone 5C khá giống 5 hay 5S, chỉ có điều nhìn như thêm 1 lớp vỏ ốp bảo vệ bên ngoài vào. Tất cả các chi tiết từ khe cắm SIM, nút gạt hay tăng giảm âm lượng đều được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhựa.

Nếu chưa cầm iPhone 5C trên tay, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ rằng vỏ nhựa của nó sẽ ọp ẹp theo kiểu đặc trưng của nhiều chiếc điện thoại vỏ nhựa khác. Tuy nhiên, vỏ nhựa trên iPhone 5C là loại polycarbonate được gia cố khung thép, cho nên có độ cứng rất tốt, mang lại cảm giác cứng cáp khi cầm trên tay. Mặt lưng của iPhone 5C được bo tròn ở các cạnh nên cảm giác cầm rất chắc tay và không bị cấn, sướng hơn khi cầm iPhone 5 và 5s.

Màu sắc của iPhone 5C sẽ có thể khiến nhiều người dùng thích thú. Apple mang đến 5 lựa chọn về màu sắc là xanh lá, xanh dương, vàng, hồng và trắng khá tươi tắn.

Một điểm cộng khác trong thiết kế của 5C chính là sự đầm tay và khá chắc chắn. Nếu như bạn không thích sự mỏng nhẹ của 5S thì đây chắc chắn là câu trả lời cho bạn từ Apple. Kết hợp với các cạnh bên được vát cong, 5C có thể coi là một trong những sản phẩm có cảm giác cầm nắm thích nhất từ Apple..

2. Màn hình

Apple iPhone 5C vẫn sở hữu màn hình retina kích thước 4″, độ phân giải 1.136 x 640 pixel, rơi vào khoảng hơn 300ppi, cùng với tấm nền IPS, tương tự như trên iPhone 5 và 5S. Chính vì thế, khả năng thể hiện của màn hình này vẫn thuộc vào dạng xuất sắc khi so với màn hình của các điện thoại smartphone cao cấp hiện nay. Hình ảnh và màu sắc trên  iPhone 5C được thể hiện rõ nét và chính xác, kèm với đó là góc nhìn rộng, cho cảm giác thoải mái khi sử dụng. Cảm giác trong quá trình sử dụng, có vẻ màn hình của 5c yếu hơn một chút so với iPhone 5 và 5s.

Với giao diện phẳng trên iOS7, các bạn sẽ có thể đặt hình nền trùng với màu vỏ máy, tất cả tạo nên một sự thống nhất từ trong ra ngoài và chiếc màn hình sẽ thể hiện rõ hơn sức mạnh của nó với vẻ đẹp rất lạ, có thể nói là giống như là một tờ giấy in dán lên trên màn hình của máy.

3. Cấu hình

Về cơ bản, iPhone 5C có cấu hình tương đương với iPhone 5, sử dụng chip A6  2 nhân 1.3Ghz, GPU PowerVR SGX 543MP3, cùng 1GB RAM. Nếu bạn đang dùng iPhone 5,5S hay thậm chí là iPhone 6 thì sẽ không cảm nhận được sự khác biệt giữa những chiếc máy này.  Mọi thứ đều vẫn rất mượt mà và thoải mái từ chơi game, lướt web hay làm mọi thứ từ iPhone 5S cho đến 6Plus trên 5C, đừng nhầm lẫn rằng mức giá rẻ này lại đi kèm một cấu hình tầm thường.

Về vấn đề nhiệt độ thì iPhone 5C với vỏ nhựa sẽ cho cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng máy liên tục như là duyệt web hay chơi game. Nếu bạn chơi game liên tục trong vài chục phút thì mặt lưng của iPhone 5c cũng có dấu hiệu nóng lên, tuy nhiên nó không là gì khi so với iPhone 5 hay một số điện thoại vỏ nhôm khác.

4. Camera

Những người thích chụp ảnh bằng điện thoại sẽ thích thú khi sử dụng iPhone 5C. Dù Apple đề cập đến ít thông tin về camera ngoài máy ảnh iSight 8 chấm nhưng theo đánh giá thì đây là một trong những điện thoại chụp hình tốt nhất trên thị trường. Các bức hình trên iPhone 5C cho độ chi tiết cao, ngay cả trong điều kiện sánh sáng chưa đủ. Sẽ quá lời nhưng iPhone 5C có thể so sánh được với nhiều máy ảnh compact  hiện nay, thậm chí còn có thêm các tính năng chỉnh sửa. Các bức hình chụp chân dung bằng iPhone 5C đặc biệt sắc nét và chi tiết. Người dùng có thể phóng to hơn, zoom vào các đường nét trên nhân vật mà vẫn thấy độ nét cao.

5. Pin

Dung lượng của pin trên iPhone 5C là 1.510mAh, nhỉnh hơn so với 1.440mAh của iPhone 5. Theo trải nghiệm của Di Động Thông Minh, nếu bật wifi /3G liên tục, luôn đồng bộ viber, check mail và chơi game nhẹ nhàng, 5C có thể sống sót nguyên ngày. Với một chiếc smartphone thì thời lượng pin như thế là thuộc vào hàng tốt hiện nay.

Với iPhone 5C lock Nhật, tất cả mọi thứ đều giống hệt với bản quốc tế. Duy nhất chỉ có vấn đề không tương thích về mạng thì đã được giải quyết bằng SIM ghép.  Những lỗi nhỏ của máy đều đã được fix thành công, giúp cho chiếc máy lock này sử dụng hoàn toàn bình thường, không khác gì những chiếc máy phiên bản quốc tế. Mà nếu xét về giá, chắc chắn là chiếc 5C bản lock Nhật này ăn đứt hoàn toàn các sản phẩm khác, đây chính là lợi thế tuyệt đối của chiếc máy này.

Tại Di Động Thông Minh hiện đang bán sản phẩm iPhone 5C lock qua sử dụng, có hình thức mới đến 99% so với bản fullbox, đẹp như mới, mượt mà, ổn đinh, trải nghiệm là không đổi với người dùng  mà giá bán cực kỳ hợp lý với tầm giá chỉ khoảng 3 triệu 600 nghìn. Bên cạnh đó thì 5C lock sẽ được fix lỗi hoàn toàn để người dùng có thể sử dụng và có những trải nghiệm tốt nhất.

II. Đánh giá mức độ cạnh tranh iPhone 5C lock chỉ 3,5tr

Trong phân khúc từ 3-4tr hiện nay , chúng ta có thể so sánh iPhone 5C lock với các sản phẩm xuất sắc khác trong bảng sau:

 

Dựa trên bảng này, nếu với các thương hiệu danh tiếng như Sony, HTC, LG…chính hãng hầu như không có sản phẩm nào xuất sắc để so sánh, duy chỉ có LG G xách tay, và một số nhà sản xuất thương hiệu mới (đa phần từ Trung Quốc) chiếm lĩnh phân khúc này.
Với một cấu hình, chất lượng tương tự và có phần trội hơn iPhone 5, hơn hẳn iPhone 4S thì với mức giá rẻ hơn iPhone 5 bản quốc tế cũ lên đến 2tr và tương đương giá iPhone 4S thì rõ ràng iPhone 5C lock là một lựa chọn đáng chú ý nếu không muốn nói 1 lựa chọn không thể bỏ qua.
Nhưng câu hỏi nhiều người đặt ra: iPhone 5C Lock từ đâu? chất lượng sản phẩm ra sao? Phiên bản iphone 5C lock sử dụng có bất tiện, lỗi vặt  gì không? Di Động Thông Minh đã tìm hiểu và đưa ra bảng mô tả chi tiết nhất dưới đây giúp các bạn so sánh.

Dựa vào bảng trên, những chức năng cơ bản: nhắn tin, nghe gọi, facetimes, cài game, apple iPhone 5C lock hoàn toàn sử dụng bình thường như iPhone quốc tế, một số lỗi nhỏ vụn vặt còn tồn đọng sẽ khắc phục hoàn toàn sau khi máy được Jaibreak.

Lời khuyên với người dùng từ nhược điểm của 5C phiên bản khóa mạng: 

– Hãy đọc kĩ các bất tiện trên để đưa đến quyết định có lựa chọn iPhone 5C lock hay không, vì máy sẽ không check được tài khoản khi chưa jaibreak, bạn có thể gọi nên tổng đài, hoặc những bạn hay phải sử dụng lệnh đến nhà mạng để giao dịch sẽ không phù hợp.

– Những người dùng iPhone 5C không nên tháo sim ra, tháo sim vào vì có thể làm hỏng sim ghép hoặc quá trình kích hoạt lại có thể gặp trục trặc khiến cho bạn không thể sử dụng được hoặc phải mua sim ghép khác. Bạn nào dùng ổn định 1 sim thì nên chọn iPhone 5C.

– Với mức giá này iPhone 5C rất hợp với bạn gái hoặc các bạn sinh viên.

III. Nguồn gốc iPhone 5C lock giá rẻ? có đáng tin cậy

Dựa theo phân tích về iPhone 5C quốc tế luôn rẻ hơn iPhone 5 quốc tế cũ khoảng 1 triệu đồng, phiên bản khóa mạng lại luôn rẻ hơn phiên bản quốc tế khoảng 1triệu. Thì với mức giá 3,5tr của iPhone 5C lock so với 5,5 triệu của iPhone 5 hoàn toàn là hợp lý, không có dấu hiệu rẻ bất thường, rẻ ở đây là do không mất chi phí mua code để mở mạng, iPhone 5 lock cũng khó bán được ở nhiều thị trường các nước hơn là việt nam (việt nam gần trung quốc mua sim ghép giá rẻ). Di Động Thông Minh đã tiến hành kiểm tra nguồn gốc của các sản phẩm iPhone 5C lock đưa ra chất lượng hoàn toàn đáng tin cậy, không phải máy dựng, hay thay vỏ. Tuy nhiên khuyến cáo người dùng khi mua iPhone 5C lock cần chú ý:

  1. Chọn địa chỉ cửa hàng uy tín
  2. Yêu cầu cửa hàng bán kèm cho sim ghép, hướng dẫn active máy, lấy sóng, khắc phục các lỗi còn tồn tại từ sim ghép
  3. Nên chọn cửa hàng có đội ngũ kĩ thuật và chăm sóc sau bán hàng tốt để có thể gửi các bản cập nhật hay hướng dẫn từ xa khi có bản fix lỗi mới
  4. Khi mua hàng từ xa bạn nên mua dự phòng thêm từ 2 sim ghép trở lên để sau này dùng nếu nhỡ may trong quá trình thay sim làm sim ghép hỏng.
  5. Kiểm tra máy nguyên bản, test các chức năng đặc biệt về cảm ứng, xem độ hoàn thiện gia công của máy để xác định có phải hàng nhái, hàng thay vỏ hay không.

Bài viết liên quan