Trải nghiệm BB PlayBook: Máy đọc sách hoàn hảo giá siêu rẻ 1tr190 - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Đọc sách, lướt web là 1 trong những nhu cầu tiên quyết của 1 chiếc máy tính bảng, chính vì vậy hôm nay dReview sẽ có những trải nghiệm khả năng giải trí của chiếc máy tính bảng Blackberry Playbook có cái giá chỉ từ 1.190.000đ. Nhìn chung, khả năng giải trí của máy khá ngon lành, đáp ứng thoải mái các nhu cầu thường ngày.

Còn về khả năng hỗ trợ công việc của máy thì sao, hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn một video nói rõ hơn về việc này.

  1. Các ứng dụng đọc sách

Đầu tiên, dù dựa trên một hệ điều hành ra đời nhưng chiếc Blackberry Playbook vẫn có cực kỳ nhiều ứng dụng hỗ trợ cho việc đọc sách. Dạo qua kho ứng dụng của Blackberry với từ khóa eBook thì có cực kỳ nhiều kết quả được trả về, cả miễn phí hay có phí đều rất đa dạng. Trong đó một số ứng dụng nổi bật nhất là Adobe Reader, eBook Reader và Amazon Kindle.

Những ứng dụng này đều có điểm mạnh riêng trong việc đọc sách. Ngoài ra, còn có một ứng dụng Wattpad khá hay, dùng để đọc sách online, nó có hỗ trợ tiếng Việt cũng như có tương đối đầy đủ các đầu sách Việt Nam, đồng thời khi dùng nó sẽ đồng bộ sách trực tiếp giữa các thiết bị của bạn.Những ứng dụng như Ebook Reader hay Adobe Reader thì lại chuyên về việc đọc sách offline, hỗ trợ những định dạng như .pdf hay là đuôi .prc thường thấy của sách điện tử.

Quan trọng nhất là tất cả những ứng dụng trên hoạt động đều rất mượt mà, từ việc vuốt, chuyển trang cho đến phóng to hay thu nhỏ nội dung sách. Mình thì đánh giá cao ứng dụng EPUB Reader do nó cung cấp rất nhiều tùy chỉnh từ màu nền màn hình, font chữ, cho đến khả năng dàn trang tùy theo chiều ngang hay dọc rất nhanh chóng.

Như vậy, với rất nhiều ứng dụng hỗ trợ tận răng, việc đọc sách online hay offline đều rất tiện lợi.

2. Kho sách

Và khi đã xác định được việc mua chiếc máy này về để đọc sách thì tải sách từ đâu, đọc sách bằng phần mềm gì sẽ là việc đầu tiên các bạn nên nghĩ tới. Với những định dạng ebook phổ biến như prc hay pdf thì chỉ cần qua trên Google cũng sẽ có rất nhiều kết quả. Đây cũng là những định dạng sách phổ biến cũng như nhẹ nhất, dung lượng của chúng thường chỉ rơi vào khoảng vài mb nên rất dễ download và cop vào chiếc BB Playbook.

Nếu vào những website chuyên về Ebook, sẽ có rất nhiều người còn chia sẽ hàng chục nghìn bộ sách từ sử thi, kiếm hiệp, tình cảm cho đến trinh thám. Như mình có thể dễ dàng tìm kiếm các đầu sách như bộ Anh hùng hào kiệt Việt Nam hay Chiếc lá cuối cùng. Đây đều là các đầu sách bổ ích và đem lại lượng kiến thức lớn. Những sách nguyên bản tiếng Anh thì có số lượng không nhiều lắm, nhưng riêng về sách được dịch sang tiếng Việt hay là những tác phẩm của Việt Nam thì cực kỳ nhiều, đa dạng.

Ngoài ra, khi mua máy tại DDTM, các bạn sẽ được tặng riêng một bộ sách với hàng chục nghìn đầu sach nổi tiếng và đáng để đọc, cùng với đó là việc hỗ trợ những phần mềm đọc sách mới và tốt nhất.

3. So sánh với máy đọc sách khác

Thử đảo qua thị trường những máy đọc sách phổ biến nhất hiện nay, thì gần như không có một chiếc máy nào có giá dưới 2tr đồng, trong khi đó, nếu mua Playbook thì giá chỉ từ 1.190k. Một chiếc Amazon Kindle không bao giờ có thể làm được những việc như xem video trực tuyến, chơi game hay là chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ kết nối 3G. Với chiếc Playbook, người dùng có thể dễ dàng download sách về và cop trực tiếp vào bộ nhớ trong của máy để đọc sách. Nếu như những chiếc máy đọc sách thường có dung lượng khoảng từ 8gb trở về thì với bản thấp nhất là 16Gb, chiếc BlackBerry Playbook cho khả năng lưu trữ sách gấp đôi so với những chiếc máy đọc sách thông thường.

Playbook là khả năng hiển thị đầy đủ 16M màu, chính vì thế khi bạn cần nghiên cứu qua các tạp chí chuyên san hay sơ đồ, bảng biểu thì Playbook rất hợp lý. Có một tấm nền đẹp, sáng, góc nhìn lớn nên việc đọc sách trên Playbook kh/á dễ chịu. Dù đọc dưới ánh sáng ban ngày hay là trong đêm thì màn hình của chiếc máy tính bảng này vẫn đáp ứng ngon lành.

Và tương tự  máy đọc sách thuần, khả năng đọc sách của Playbook trải dài với nhiều định dạng, từ pdf cho đến prc hay là pub đều có thể thoải mái dùng được.

Cuối cùng, khi đặt cạnh máy đọc sách, lợi thế lớn nhất là và tuyệt đối nhất chính là cái giá quá rẻ. Thay vì việc mua một chiếc máy với khả năng duy nhất là đọc sác, cùng một số tiền, bạn sẽ mua được ít nhất là 2 chiếc Playbook với màn hình lớn đẹp, hệ điều hành chuyên biệt và nhiều tính năng hơn hẳn.

4. Thời lượng sử dụng

Tuy nhiên, dù có nhiều ưu điểm hơn hẳn nhưng dẫu sao đây cũng chỉ là một chiếc máy tính bảng. Thời lượng pin của máy đương nhiên không thể bền bỉ những chiếc máy đọc sách màn hình đen trắng được. Đây chính là mặt trái của việc có nhiều tính năng, màn hình sáng đẹp.

Mặc dù vậy, thời gian đọc sách trên máy mình có test thử qua là khoảng 7 tiếng với độ sáng màn hình 20%. Đây vẫn là một con số khá tốt, đáp ứng thoải mái việc đọc sách vì cũng chẳng ai đọc sách liên tục cả chục giờ đồng hồ cả, thay vào đó có thể luân phiên giải trí bằng game nhẹ nhàng hay xem phim trên Playbook.

KẾT LUẬN

Như vậy, không chỉ là một chiếc máy tính với khả năng đáp ứng tốt về mặt giải trí, Playbook còn phục vụ tốt việc đọc sách. Điều này càng khẳng định thêm độ đa năng của một sản phẩm có giá vỏn vẹn chỉ hơn 1tr đồng.

Thông tin chi tiết các bạn có thể tham khảo tại website didongthongminh.vn. Hiện với các bạn ở khu vực phía nam có thể qua 4 showroom tại 392 Hoàng Diệu P5, Q4 – 602 Lê Hồng Phong, P10, Q10 – 325 Hoàng Văn Thụ, Quân Tân Bình và 482 Quang Trung- Quận Gò Vấp để đặt hàng ngay từ bây giờ nhé!!

Bài viết liên quan