So sánh Vivo V15 vs Galaxy A50: Đâu là sản phẩm đáng mua?

04/03/2019

Mở bài: Lời giới thiệu
1. So sánh đóng hộp và thiết kế
2. Màn hình hiển thị , Pin , Độ to của loa, Chất lượng âm thanh, Rung
3. P
hần mềm và hiệu năng
4. Đánh giá Camera.

Nếu như các bạn đang phân vân nên mua chiếc máy nào trong phân khúc tầm trung có hiệu năng tốt để sử dụng được lâu dài. Hôm nay mình sẽ so sánh Vivo V15 vs Galaxy A50, 2 sản phẩm với mức giá dưới 6 triệu để xem đâu là sản phẩm đáng mua hơn nhé!

Vivo V15 (trái) và Samsung Galaxy A50 (phải)

Đánh giá hộp và cách đóng gói

Mở hộp của chiếc ViVo V15 cũng có cáp sạc tai nghe sách hướng dẫn và que trọng sim. Và điều đặc biệt là trong hộp có đi kèm theo 1 chiếc ốp lung bằng nhựa cứng xung quanh được bọc cao su giúp cho máy không bị xướcCòn với chiếc ViVo V15. Nhà sản xuất đã ghi rõ tất cả thông số kỹ thuật trên trên mặt sau hộp của máy.

Điện thoại Vivo V15

Trong hộp A50 chúng ta sẽ có sạc cáp tai nghe và que chọc sim. Sách hướng dẫn và ốp lưng của A50 được đặt ở trên nắp hộp chứ ko đặt trong hộp giống các máy khác.

Samsung Galaxy A50

Với 2 chiếc máy đều được đóng hộp cẩn thận đầy đủ phụ kiện như sạc, cáp, tai, nghe, que chọc sim và ốp lưng. Còn hộp của chiếc V15 chúng ta có thể thấy ngay thiết kế khác biệt của của máy.

Đánh giá màn hình

Chiếc điện thoại Vivo V15 thì chúng ta có màn hình Màn hình của máy có kích thước lên đến 6.53 inch tỷ lệ 19.5:9 với tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ cộng thêm với thiết kế tràn viền không có “tải thỏ” hay “nốt ruồi”, mang lại không gian trải nghiệm rộng rãi và sinh động cho bạn. Máy được phủ tấm kính cường lực chắn chắn Gorilla Glass 5 giúp bạn an tâm với các va chạm thông thường khi sử dụng.

Vivo V15 sở hữu màn hình 6.53 inch với tấm nền IPS LCD

Còn về chiếc A50 thì Samsung đã bắt kịp theo xu thế hiện nay với màn hình giọt nước, A50 có màn hình super amoled có độ lớn là 6.4 inches, độ phân giải Full HD+ Pixels tỷ lệ 19.5:9 và có kính cường lực Kính cường lực Gorilla Glass 3, ngoài ra Galaxy A50 còn được tích hợp vân tay trong màn hình 1 tính năng ít có trên các dòng điện thoại tầm trung.

        A50 sở hữu màn hình sAMOLED

Về phần màn hình thì chiếc V15 có rất nhiều ưu điểm nhưng có 1 điểm yếu là sử dụng màn hình LCD hơi lỗi thời so với công nghệ hiện nay.

Về Cảm biến vân tay

ViVo V15 được đặt cảm biến vân tay ở mặt lung giống như của các hang xiaomi hay oppo còn A50 được đặt cảm biến vân tay trong màn hình đây là công nghệ bảo mật mới nhất thời điểm hiện tại. đấy là điểm khác biệt lớn giữa 2 chiếc máy ở phân khúc giá từ 5 đến 6 triệu như này

Vivo V15 (trái) và Samsung Galaxy A50 (phải)

Cảm biến vân tay của A50 bắt kịp với xu thế hiện đại của các chiếc máy cao cấp, còn V15 thì không có nhiều thay đổi.

Về hiệu năng

Vivo v15 đang dùng chip helio p70 v ới 6gb ram và 128gb bộ nhớ. với cấu hình này Vivo v15 vẫn có thể hộ trợ chơi được các tựa game nặng như PUPG mobile và lien quân với cài đặt HD hoặc cao và không bị tụt FPS. Máy có khả năng đa nhiệm tốt với 6gb ram. Trong năm nay vivo đã có bước đột phá về mặt cấu hình khá lớn.Đặc biệt hơn vivo v15 có chế độ chơi game riêng được gọi là hộp trò chơi. Chúng ta có thể thao tác chặn quộc gọi hoặc thông báo.

Còn về hiệu năng của chiếc Samsung A50. chiếc máy được trang bị chip exynos 9610 đi kèm với nó là 6GB Ram cũng đã đủ để cho chúng ta chơi những tựa game tầm trung như liên quân nhưng máy vẫn bị tụt FPS khi giao tranh. Tuy nhiên để làm cho Galaxy a50 có hiệu năng tuyệt vời chính là One UI.

Thời lượng pin

Vivo V15 có dung lượng pin cao là 4000mAh. cụ thể với chiếc máy này chúng ta có thể xem youtube và làm nhưng tác vụ thông dụng trong 2 ngày. Chip helios p70 tuy chưa phải là con chip mạnh nhưng nó đem lại sự tiết kiệm điện năng cho cho vivo v15.

Test game trên Vivo V15

Thử nghiệm với việc chơi một trận PUBG Mobile trong khoảng 30 phút ở độ sáng cao nhất thông qua kết nối Wi-Fi, pin trên Vivo V15 giảm 8%. Chơi Mobile Legend trong 15 phút giảm 3% và liên quân Mobile trong 20 phút là 5%, những con số tối thiểu cho thấy khả năng tối ưu tốt của Vivo cũng như con chip Helio P70. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng cung cấp bộ sạc 18W cho phép sạc từ 0-40% trong vòng 30 phút và 75% sau một giờ đồng hồ. Thử nghiệm sạc đầy từ 0% khiến máy mất khoảng 1giờ 35 phút.

Pin của Galaxy A50 cũng có dung lượng là 4000 mAh đủ để cho chúng ta chơi game xem video trong 1 ngày thậm chí là có thể 2 ngày nếu như chỉ dùng với những tác vụ đơn giản. Trong thời gian 1 giờ không sử dụng, máy ở màn hình chờ và mở kết nối 4G để nhận thông báo, khi kiểm tra pin vẫn giữ nguyên mốc 100%. Sau đó, sử dụng 30 phút để lướt web, facebook thông qua kết nối wi-fi, lúc này pin tụt 5% xuống xòn 95%.

Test game trên Samsung A50

Galaxy A50 sẽ thực hiện cuộc gọi thoại bằng ứng dụng Messenger trong vòng 10 phút, sau đó kiểm tra lại nguồn pin thì cho thấy giảm thêm 2%, tức còn 93%. Khi chơi game Liên Quân Mobile với cấu hình, độ phân giải lớn nhất sau 1 tiếng còn 76%. Galaxy A50 được trang bị sạc nhanh 15W qua cổng USB-C. Thời gian sạc thực tế của máy vào khoảng 100 phút  .

Đánh giá camera

Về phía camera trước. V15 có chiếc camera trước “thòi thụt” là 32mp với khẩu độ F/2.0. chi tiết khi lên ảnh khá là tốt trong điều kiện đủ sang. Camera trước còn có khả năng xóa phông nhẹ nhàng có khả năng làm đẹp AI. Về bộ 3 camera sau của Vivo V15 sẽ có camera chính có độ phân giải 12 MP, camera phụ bên dưới đèn flash có độ phân giải là 8 MP chịu trách nhiệm xóa phông cuối cùng là camera góc rộng có độ phân giải là 5 MP

Camera Vivo V15

Samsung đã một lần nữa chọn cảm biến chính 25MP (khẩu độ f / 1.7) được kết hợp với cảm biến 5MP (khẩu độ f / 2.2) và cảm biến góc rộng 8MP (khẩu độ f / 2.2). Đối với những người yêu thích selfie, cũng có một camera 25MP (khẩu độ f / 2.0) được đặt ngay bên trong notch hình chữ U.

Camera A50 

A50 chụp ảnh tốt hơn vào ban ngày và hoạt động kém vào ban đêm. Vào ban ngày hoặc trong môi trường nhiều ánh sáng, máy ảnh có thể thu được các chi tiết tốt với màu sắc chính xác và tỷ lệ động. Mặc dù, trong điều kiện ánh sáng yếu, cảm biến không thể chụp chi tiết. Cảm biến góc siêu rộng thứ ba mang đến một góc nhìn khác cho khung hình và nên là điểm thu hút sự quan tâm của những người đam mê.

kết luận: về khả năng chụp ảnh thì cả 2 chiếc máy này đề đáp ứng đủ nhu cầu chụp ảnh cơ bản cho tới thời điểm hiện tại. nhưng camera “thòi thụt” của V15 có thiết kế lạ mắt hơn so với A50.so sánh Vivo V15 vs Galaxy A50

Về phần mềm

Vivo V15 sử dụng Funtouch OS là một giao diện hệ điều hành được hãng Vivo tùy biến lại trên nền tảng Android với nhiều tính năng được hãng tích hợp thêm so với Android gốc, nổi bật là các tính năng dưới đây:

Giao diện thiết kế tối giản nhưng rất đẹp mắt.

Thay đổi được giao diện với nhiều chủ đề (theme) đa dạng.

Hỗ trợ tăng tốc khi chơi game (chế độ Game Mode).

Hỗ trợ nút home ảo

Vivo V15 sử dụng Funtouch OS là một giao diện hệ điều hành được hãng Vivo tùy biến lại trên nền tảng Android

Galaxy A50 chạy trên Android Pie dựa trên Android Pie của Samsung

Về mặt phần mềm, Galaxy A50 chạy trên Android Pie dựa trên Android Pie của Samsung. Giao diện mới đã được thiết kế cho các điện thoại cao hơn như Galaxy A50. Nếu bạn đã sử dụng điện thoại Samsung trước đây, bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện đã được đại tu hoàn toàn. Nó dễ sử dụng hơn bằng một tay, có hình tượng đầy màu sắc và hình ảnh động tiện lợi.

Tổng kết: Qua bài so sánh Vivo V15 vs Galaxy A50 thì chúng ta có thể thấy cả 2 sản phẩm đều có nhưng ưu nhược điểm riêng. Về phía cá nhân mình thì mình sẽ chọn mua V15 vì mình thích thiết kế camera đặc biệt cũng như hiệu năng của máy. Còn về phía cá nhân bạn, bạn sẽ chọn A50 hay V15 hãy cùng để lại bình luận dưới bài viết này nhé!!!

 

Bài viết liên quan