So sánh Vivo V15 với Oppo F11 - kỳ phùng địch thủ - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Thị trường smartphone luôn là thị trường kinh doanh mang tính cạnh tranh cao do sự xuất hiện của nhiều thương hiệu sản xuất khác nhau. Họ liên tiếp tung ra các phiên bản di động thông minh cải tiến về cấu hình, hiệu năng, đa dạng về giá cả. Tại đây, chúng ta sẽ cùng nhau so sánh Vivo V15 với Oppo F11 – kỳ phùng địch thủ để bóc tách đặc trưng riêng biệt của từng sản phẩm.

Mục lục bài viết:
1. Đặc điểm chung của Vivo V15 và Oppo F11.
2. Sự khác biệt giữa Vivo V15 và Oppo F11.
– Thiết kế màu sắc.
– Về phiên bản bộ nhớ.
Về camera.
– Về màn hình.
3. Kết luận
4. Địa điểm mua điện thoại Vivo V15 và Oppo F11 chính hãng.

Điện thoại Oppo F11 thiết kế bo tròn bốn góc thanh thoát, mềm mại

 

Điện thoại Vivo V15 kèm phụ kiện

Đặc điểm của hoạt động so sánh là phân tích tìm ra những điểm giống, điểm khác nhau của các đối tượng có liên quan trên cùng bình diện. Chính vì vậy, với bài viết này, chúng ta cũng sẽ lần lượt nghiên cứu theo kết cấu chung đó. 

Đặc điểm chung của Vivo V15 và Oppo F11

Tuy là sản phẩm thuộc về hai thương hiệu sản xuất khác nhau nhưng giữa Vivo V15 và Oppo F11 có rất nhiều đặc điểm chung. Chúng ta có thể liệt kê chi tiết như sau:

Cùng phát hành thời điểm năm 2019, cả hai sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, mức giá dao động từ 5 đến 7 triệu đồng này đang đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. 

– Vivo V15 hay Oppo F11 đều được thiết kế đa dạng phiên bản bộ nhớ và tùy chọn màu sắc, đáp ứng tốt nhất nhu cầu người dùng. Và dù ở phiên bản nào đi chăng nữa, cả hai chiếc smartphone này đều hỗ trợ hai sim, trong đó một sim nano, một dự phòng kép, tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong quá trình sử dụng. 

– Trên thị trường, thật khó để bạn tìm được hai chiếc smartphone nào sánh ngang tầm như Vivo V15 và Oppo F11 trong cùng khung giá cận cao cấp. Công nghệ màn hình cảm ứng điện dung IPS LCD 16 triệu màu, kích thước 6.53 inch, độ phân giải cao 1080 x 2340 pixel cho hình ảnh sắc nét, chất lượng hiển thị màn hình tốt, màu sắc sống động, mức độ tương phản ánh sáng tốt, cho góc nhìn mở rộng, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng cho cả hai sản phẩm.

Chấm điểm hiệu năng chip MediaTek P70 trên Antutu

– Hệ điều hành Android 9.0 tích hợp với chip MediaTek Helio P70, tiến trình 12nm, đa nhân, tốc độ xung nhịp cao – bốn nhân đo được chỉ số 2.2 Ghz, bốn nhân còn lại đạt 2.0 Ghz cho khả năng đa nhiệm và tốc độ tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin nhanh chóng. GPU Mali – G72 MP3 tăng cường hiệu năng xử lý đồ họa, cho hình ảnh hiển thị trên màn hình nhanh chóng và rõ nét. Bạn có thể trải nghiệm các tác vụ nặng một cách mượt mà trên cả hai sản phẩm smartphone này, nhất là chơi game. 

– Hệ thống camera với độ phân giải cao, khẩu độ ống kính nhỏ, cấu tạo một camera selfie và bộ đa camera sau xây dựng hiệu ứng chụp ảnh tốt hơn, hỗ trợ ảnh chụp xóa phông, chụp chân dung với cảm biến chiều sâu tốt, màu sắc và độ phân giải cao. 

– Loa sản phẩm biểu hiện chất lượng âm thanh tốt, bổ sung mic chuyên dụng làm nhiệm vụ tự động khử tiếng ồn để trải nghiệm âm thanh rõ ràng, sống động hơn. 

– Bảo mật bằng cảm biến vân tay gắn tại mặt lưng sản phẩm tạo nên mức độ thuận tiện cho người dùng và rút ngắn thời gian thao tác mở khóa. 

– Pin Li-Po cao cấp, dung lượng cao, từ 4000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho bạn thời gian trải nghiệm trọn vẹn một ngày không lo hết pin. 

Sự khác biệt giữa Vivo V15 và Oppo F11

Bên cạnh các điểm chung nói trên, Vivo V15 và Oppo F11 vẫn tạo nên sự khác biệt trong thiết kế, cấu hình. Cụ thể:

Thiết kế màu sắc:

Bạn có thể thấy Vivo V15 có bốn tùy chọn màu: xanh topaz, đỏ quyến rũ, đen đông lạnh, xanh hoàng gia. Trong khi đó, Oppo F11 có ba tùy chọn màu khác hẳn: màu tím bột, xanh cẩm thạch và màu trắng trang sức. Tuy nhiên, đây đều là các gam màu xu hướng của năm 2019 và cả hai dòng sản phẩm này đều cho thấy khả năng bắt nhịp xu hướng rất kịp thời.

Về phiên bản bộ nhớ:

Hai tùy chọn bộ nhớ của Vivo V15 là 64GB/128GB + 6GB RAM còn Oppo F11 xuất hiện với phiên bản 64GB + 4GB RAM và 128GB + 6GB RAM. 

Về camera

Camera pop-up linh hoạt cùng bộ ba camera sau trên điện thoại Vivo V15

Vivo V15 xuất hiện nổi bật với camera selfie pop-up 32MP di chuyển linh hoạt cùng bộ ba camera sau có bổ sung camera góc rộng 8MP. Oppo F11 cấu tạo một camera selfie 16MP đặt tại vị trí giọt nước mặt trước màn hình và bộ camera kép mặt lưng. Các camera của hai sản phẩm đều có độ phân giải cao, cho hình ảnh sắc nét. 

Về màn hình

Màn hình tràn viền ấn tượng trên điện thoại Vivo V15

 

Thiết kế màn hình giọt nước trên điện thoại Oppo F11

Do thiết kế màn hình giọt nước nên Oppo F11 có tỉ lệ kích thước màn hình so với tổng thể chiếm 85,3%, Vivo V15 thiết kế màn hình tràn viền nên tỉ lệ kích thước nhỉnh hơn chút xíu, đạt mức 85,6%. Bên cạnh đó, mặt kính màn hình Vivo V15 sử dụng loại kính cường lực Gorilla Glass 5 với mức độ chịu lực cao trước những va đập.

Kết luận
Bạn thấy đó, tuy có một chút sự khác biệt trong cấu hình sản phẩm nhưng xét trên mặt bằng chung, Vivo V15 và Oppo F11 đều sở hữu các công nghệ cao cấp với nhiều thông số ấn tượng, mang đến trải nghiệm mượt mà cho người dùng. Cả hai sản phẩm đều bứt phá về hiệu năng, cạnh tranh về giá cả. Vivo V15 và Oppo F11 xứng đáng là “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc cận cao cấp.

Địa điểm mua điện thoại Vivo V15 và Oppo F11 chính hãng
Bạn nên mua điện thoại Vivo V15 và Oppo F11 chính hãng ở đâu? “Di động thông minh” là lời giải đáp chính xác nhất. Với bề dày bảy năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, phụ kiện chính hãng, chúng tôi cam kết bán hàng uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh, mang đến sự phục vụ tận tâm nhất cho Quý khách hàng./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan