So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Chiếc nào tốt trong tầm giá 7 triệu?

04/03/2019

Ở phân khúc giá dưới 7 triệu, hiện tại đang nổi lên 2 sản phẩm đó là Samsung A51 và Oppo A91 với nhiều tính năng đáp ứng tốt như cầu của người dùng. Hôm nay, hãy cùng dReviews so sánh Samsung A51 vs Oppo A91 xem đâu là chiếc máy tốt nhất trong tầm giá 7 triệu này nhé !

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Đâu là chiếc máy tốt trong tầm giá 7 triệu?

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Về thiết kế

Samsung A51 là chiếc máy có thiết kế mang phong cách của dòng Galaxy S mới với kiểu bo cong các cạnh, góc và khá nhẹ. Với cân nặng chỉ 172g và bề dày 7,9mm, thiết bị có kích thước màn hình 6,5 inch này khá dễ cầm nắm với một tay. Kiểu dáng thon dài của máy cũng là một lợi điểm giúp người dùng có được sự thoải mái khi sử dụng .

Nhìn qua, khó có thể nhận biết được chất liệu vỏ ngoài của A51, kể cả khung sườn được làm bằng nhựa. Lý do đơn giản là Samsung đã ngày càng chăm chút hơn về thiết kế bên ngoài của sản phẩm. Ngoài ra, A51 có 4 màu sắc lựa chọn như: đen, trắng, xanh, hồng.

Mặt lưng của Oppo A91

Do sử dụng hoàn toàn chất liệu nhựa nên máy có khối lượng khá nhẹ. OPPO A91 có độ mỏng chỉ 7.9mm cũng như có khối lượng chỉ 172g. Mặt lưng của máy còn được làm cong nhẹ sang 2 bên để người dùng cầm nắm dễ dàng hơn cũng như bám tay hơn. Với Oppo A91 thì máy chỉ có 2 màu sắc : trắng và đen.

Về phần thiết kế thì Samsung A51 nhỉnh hơn Oppo A91 vì máy có nhiều màu sắc hơn, cũng như mặt lưng bắt mắt hơn Oppo A91.

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Về màn hình

Màn hình tràn viền, phong cách Infinity-O đẹp không hề thua kém các sản phẩm Galaxy S và Note cao cấp. Với màn hình 6.5 inch độ phân giải Full HD+ (1080×2400), tỉ lệ hiển thị 20:9 chuẩn điện ảnh cùng công nghệ màn hình Super AMOLED, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn chất lượng hình ảnh chuẩn điện ảnh và sắc nét đến từng chi tiết trên Samsung A51.

Màn hình sAMOLED đầy sắc nét

Đối với OPPO A91, máy chỉ được trang bị màn hình “giọt nước”, kiểu thiết kế này là trend của năm ngoái và năm nay nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang kiểu “đục lỗ” mới mẻ hơn . A91 cũng được trang bị màn hình sAMOLED 6.4 inch độ phân giải Full HD+ mình nhận thấy được là hình ảnh mang lại sắc nét, màu sắc rực rỡ và độ sáng ở mức khá để sử dụng tốt ở ngoài trời.

Màn hình Oppo A91

Cả 2 chiếc điện thoại đều được thiết lập bảo mật vân tay quang học tích hợp dưới màn hình hiện đại và vô cùng thuận tiện. Giờ đây, bạn chỉ cần chạm nhẹ đầu ngón tay chứa vân lên bất kỳ vị trí nào trên màn hình cảm ứng là có thể dễ dàng mở khóa, thao tác rất đơn giản và mau lẹ phải không nào.

Về phần màn hình thì cả 2 sản phẩm không có sự chênh lệch.

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Về hiệu năng

Điểm Antutu của A51 và oppo A91

Đây là một trong những điểm đáng là phân vân khi chúng ta so sánh về hai chiếc máy này với con chip Exynos 9611 của A51 so với con chip Helio P70 của Oppo A91. Chiếc Oppo A91 sẽ có dung lượng Ram 8Gb, bộ nhớ trong 128Gb còn A51 sẽ có dung lượng Ram 6Gb bộ nhớ trong cũng là 128 Gb. Với những tác vụ cơ bản hàng ngày bình thường thì hai chiếc máy này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Còn khả năng chơi game thì máy cũng hoàn toàn chiến được những game hot nhất hiện nay như Liên quân Mobile, PUBG….

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Về camera

Camera Samsung A51

Samsung A51 sở hữu thiết kế cụm bốn camera sau, gồm: cảm biến chính 48MP, cảm biến tele 12MP, cảm biến góc rộng 12MP, cảm biến độ sâu 5MP) với đầy đủ các hiệu ứng và tính năng chụp ảnh: góc siêu rộng, chân dung kết hợp xóa phông sắc nét thì quả là một điều tuyệt vời. Camera trước với độ phân giải lớn tới 32MP, cho ra những bức ảnh selfie huyền ảo. Công nghệ Camera AI giúp nhận diện tới 30 chủ thể và tối ưu hóa hình ảnh. Galaxy A51 cũng sở hữu thêm tính năng Super Steady Video – Quay phim siêu ổn định vốn có trên dòng Galaxy S10.

Camera Oppo A91

Điện thoại Oppo A91 cũng sở hữu bộ bốn camera sau (48MP, 8MP, 2Mp, 2MP). Máy bổ sung các camera góc rộng, camera cảm biến tạo nên mức độ đa dạng góc chụp, cho bạn những tấm hình chân dung sắc nét, ảnh góc rộng và khả năng chụp ảnh chân dung trắng đen. Camera selfie 16 MP tạo nên những bức ảnh selfie lung linh, bất kỳ phái đẹp cũng sẽ ưng ngay khi nhìn vào.

Ảnh chụp camera Macro của 2 máy

So sánh Samsung A51 vs Oppo A91: Pin và hệ điệu hành

Hai chiếc máy đều sở hữu công nghệ sạc nhanh

Điểm khác biệt của 2 mẫu smartphone này nằm ở khả năng sạc pin, Galaxy A51 và Oppo A91 trang bị viên pin dung lượng tương đương nhau là 4.000 và 4.025 mAh nhưng Oppo A91 trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 giúp sạc 52% pin cho máy chỉ trong 30 phút.

Kết lại

Vừa rồi dReviews vừa chia sẻ cho các bạn bài so sánh Samsung A51 vs Oppo A91, thì đây là 2 sản phẩm quá tốt ở mức giá dưới 7 triệu. Với Oppo A91 có thiết kế đẹp, màn hình Infinity-U , pin sạc nhanh còn Samsung A51 với xu hướng thiết kế hiện đại, cao cấp, chất lượng hiển tốt, camera tốt hơn. Còn bạn, bạn sẽ chọn sản phẩm nào? Hãy cùng để lại bình luận của bạn ngay dưới bài viết này nhé !

Bài viết liên quan