Sky A890 với Samsung Note 3: Đâu mới là Phablet tốt nhất. - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Phablet- Khái niệm không còn xa lạ gì với các tín đồ Smartphone trong những năm gần đây, vậy với những gì bỏ ra đâu mới là lựa chọn thông minh nhất?

Đi đầu phong trào màn hình to trên thị trường không thể không nói tới công sức của Samsung với dòng Note đình đám, thành công này đã tạo một xu hướng mới trong thị trường Smarphone –  Cuộc cách mạng màn hình lớn.

 Không thể phủ nhận những gì màn hình lớn đem lại, và hiện nay rất nhiều người trong số chúng ta muốn sở hữu một thiết bị màn hình lớn để phục vụ công việc cũng như giải trí, trên thị trường hiện nay nổi bật lên hai sản phẩm cùng đến từ xứ sở Kim Chi là Sky A890 (Vega Secret Note) và Samsung Note 3.

1. Thiết kế

Sky A890 nổi bật lên với viền mạ xước kim loại tạo ra một khối chắc chắn, cùng với đó là cảm hứng thiết kế cong tròn đều các cạnh cũng như nắp lưng tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn, nhất là với một Phablet thì điều đó thực sự cần thiết. Mặt trước cả hai đều khá tương đồng nhau, Vega Secret Note nhỉnh hơn với màn hình 5,9 inch so với 5,7 inch của Note 3, cùng với đó là phím Home đi kèm dãy đèn LED thông báo tiện dụng thời trang hơn.

            Mặt lưng của Note 3 lại nổi bật hơn với phong cách nhựa giả da để khắc phục tình trạng bám mồ hôi vân tay cũng như chống xước hiệu quả, ở đây đối thủ của Note 3 cách điệu bằng các nửa vòng tròn đồng tâm khá lại mắt. Dễ thấy ngay ngay chính giữa của chiếc Sky A890 là một cảm biến vân tay, điều mà Pantech đã làm tiên phong  và rất thành công với các thiết bị trước đó.

2. Màn hình

–         Đây vẫn là vấn đề quan trọng nhất của một Phablet đích thực, cùng một độ phân giải FullHD nhưng 2 sản phẩm có sự khác biệt rõ rệt, với Note 3 là 5,7 inch Super Amoled mật độ điểm ảnh lên đến 386ppi cho hình ảnh sắc nét, đặc biệt là các gam màu nóng, nhưng với những gam màu lạnh Note 3 lại cho màu hơi tối, bệt và mất đi độ chi tiết, điều này Sky A890 lại làm rất tốt, với màn hình 5,9 inch công nghệ IPS Pro thì thực sự hình ảnh trên chiếc Secret Note này quá tốt với màu sắc trung thực độ nét cao.

3. Cấu hình phần cứng

–         Đây là lí do mà mình đưa 2 sản phẩm này vào so sánh vì cấu hình của 2 sản phẩm là tương đồng nhau tới từng con số:

–         Android 4.4.2

–         CPU: Snapdragon 800 MSM8974, bốn nhân 2.3GHz

–         Màn hình: Full-HD

–         RAM: 3GB

–         Bộ nhớ trong: 32GB

–         Camera: 13MP, đèn flash

Với một cấu hình tốt như vậy, tất cả các ứng dụng đều có thể hoạt động trơn tru mà không phải lo về vấn đề đơ giật, nhất là với nhu cầu giải trí thì thật tuyệt vời.

4. Tính năng khác

Điểm tương đồng nữa ở hai sản phẩm này là chiếc bút đi kèm theo máy. Cũng là bút nhưng cách sử dụng của chúng là khác hẳn nhau.

      Với Samsung là cách nhấn nút vẽ lên màn để tạo cửa sổ thì Sky A890 lại sử dụng những Mini Apps để tối ưu chức năng này, cả hai đều đáp ứng được nhu cầu Ghi chú như chính cái tên của nó, điều đặc biệt hơn ở Secret Note đó là chiếc bút có tác dụng phụ tuyệt vời là làm chân chống cho chiếc máy khi bạn xem phim, lướt web một sáng tạo rất độc đáo và tiện dụng.

Ngoài ra, với từ “Secret” là điểm nổi bật của sản phẩm đến từ Pantech này, đó là khả năng bảo mật tuyệt vời, bạn có thể sử dụng để khóa màn hình, hoặc kể cả chỉ khóa riêng những ứng dụng “nhạy cảm” của mình vào mà không lo người thân bạn bè mượn máy vô tình thấy được.

Cộng với đó, khi mua mới Sky A890 được ưu ái hơn với 2 pin và dock sạc cho bạn thời gian trải nghiệm thoải mái hơn, về những tiện ích này có thể nói Vega Secret Note đã trội hơn rất nhiều so với đối thủ đồng hương của mình.

5. Giá thành

Note 3 là sản phẩm có rất nhiều phiên bản khác nhau, với giá thấp nhất có thể là phiên bản đến từ thị trường Nhật của nhà mạng NTT Docomo XJ sấp xỉ 8.000.000đ, trong khi đó chiếc Sky A890 chỉ có phiên bản từ thị trường Hàn, bạn không phải lo lắng về vấn đề hỗ trợ phần mềm cũng như giá của sản phẩm chỉ giao động ở mức 6.000.000đ

–         Với 6.000.000đ bạn có thể mua được chiếc Phablet nào tốt hơn?

Tổng kết

–         Trội hơn về rất nhiều thứ ắt hẳn đến lúc này các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình, chỉ còn vài lưu ý nhỏ, khi mua các sản phẩm xách tay bạn nên lưu ý test máy thật kĩ cũng như chọn cửa hàng có chế độ bảo hành uy tín và rộng khắp.

 

Thông tin chi tiết về giá tại: https://didongthongminh.vn//12-Pantech-SKY/487-SKY-A890-Vega-Secret-Note.html

Các bạn có thể trải nghiệm sản phẩm của hệ thống cửa hàng Di Động Thông Minh tại:

  1. 119Thái Thịnh-Hà Nội
    0945.722.268
    208Xã Đàn-Hà Nội
    0917.999.919
    392Hoàng Diệu-Quận 4-TP.HCM
    0917.999.918
    95Hàm Nghi-Thanh Khê-Đà Nẵng
    0918.503.543

Bài viết liên quan