Samsung S8 Plus bản ram 4G và 6G, ram khủng hơn liệu có đáng lựa chọn hơn - Di Động Thông Minh

04/06/2019

Danh sách các thiết bị smartphone được trang bị 6G ram đang ngày một tăng lên, và ông lớn Samsung cũng đã kip điền tên mình vào danh sách này với chiếc máy đầu tiên là Samsung C9 pro và gần đây nhất là chiếc flagship S8 Plus phiên bản ram 6G. Vậy với thông số ram khủng hơn, liệu bạn có sẵn sàng đầu tư thêm kinh tế để sở hữu chú dế mạnh mẽ nhất của nhà Sam ở thời điểm hiện tại?

 

1. Khác biệt về cấu hình 2 phiên bản

Đã quá quen thuộc với cấu hình của flagship samsung S8 Plus, khi mang trong mình sức mạnh ấn tượng đến từ vi xử lý Exynos 8895, xung nhịp tối đa 2.3GHz, GPU Mali-G71, chạy hệ điều hành Android 7.0 với giao diện GraceUX 8.1. Cấu hình được xem là điểm khác biệt nhất giữa Galaxy S8 Plus ở 2 phiên bản là bộ nhớ Ram/Rom.

 

 

Lưu ý: Phiên bản S8 Plus ram 6G hiện tại chỉ có ở các phiên bản Hàn quốc và Trung quốc, còn phiên bản Mỹ cũng như Chính hãng VN chỉ dừng lại ở 4G ram.

Điện thoại đang HOT: iphone 11

2. So sánh khi chấm điểm đồ họa  

Khi nghe tới thông số ram và rom ấn tượng hơn, ắt hẳn ai cũng nghĩ chiếc S8 Plus 6G ram sẽ mang lại điểm đồ họa cực cao, nhưng thực tế lại không phải vậy. Nếu xét về việc chấm điểm Antutu có thể nhận thấy khoảng cách giữa 2 phiên bản S8 Plus ram 4G và ram 6G là không nhiều, bởi bản chất các bài test hiện nay đều thiên về đánh giá phần CPU và GPU của máy, con số ram lại không quyết định nhiều trong các bài test đồ họa.

 

Điểm chấm Antutu giữa 2 phiên bản ( Nguồn: Vật vờ)

Qua đó, có thể thấy việc trang bị 4G hay 6G ram sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của chiếc S8 Plus. Bạn hoàn toàn yên tâm nếu đang sử dụng chiếc máy 4G ram bởi tốc độ xử lí và load ứng dụng không hề thua kém ông anh 6G ram

.

3. So sánh bộ nhớ ram trống

So sánh đa nhiệm ( Nguồn: Phonebuzz )

– Với bài test về đa nhiêm, có thể thấy rõ sức mạnh con số ram 6G đem lại với khoảng từ 6-8 ứng dụng không cần load lại, giúp cho trải nghiệm thực tế tuyệt vời hơn khá nhiều trong quá trình sử dụng so với bản S8 Plus ram 4G. Có thể coi đây là điểm cộng lớn với các tín đồ của game và đồ họa cao cần một chiếc máy cấu hình khủng.

– Bên cạnh đó với bộ nhớ trong lên tới 128g cũng giúp cho người dùng thoải mái hơn trong việc lưu trữ dữ liệu trong khi các ứng dụng hiện tạ ngày càng trở nên nặng nề hơn. Việc sử dụng bộ nhớ trong giúp tốc độ truyền tải dữ liệu tối ưu nhất so với việc dùng thẻ nhớ bổ trợ.

 

Xem thêm: Hướng dẫn Up ROM tiếng việt fix full lỗi cho S7 Edge Nhật (SCV33/SC-02H) - Di Động Thông Minh

 

4. So sánh giá bán hiện tại

Với giá bán hiện tại ở Di Động Thông Minh, liệu bạn có sẵn sàng bỏ thêm 1 triệu động để nâng cấp lên phiên bản S8 Plus 6G ram, thay vì việc lấy số tiền chêch lệch này để mua một chiếc S8 Plus 4G ram cộng với một số phụ kiện như bao da, sạc không dây v..v..? Tuy nhiên hiện tại phiên bản S8 Plus 6G ram không có nhiều trên thị trường, cộng với việc tại Di Động Thông Minh đang phân phối với mức giá ưu đãi, nguồn gốc máy đảm bảo cùng với chế độ bảo hành lâu dài chắc chắn với khoản tiền chênh lệch chỉ 1 triệu đồng cũng sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại.

Kết luận: Tùy với nhu cầu sử dụng và yếu tố kinh tế, việc lựa chọn chiếc máy nào cho phù hợp tùy thuộc vào bạn. Với những ai nhu cầu sử dụng đơn giản, không quá coi trọng cấu hình có thể lựa chọn S8 Plus 4G ram là hoàn toàn hợp lí. Còn với các tín đồ của game thủ và đồ họa nặng, hoặc những ai có nhu cầu sử dụng một chiếc smartphone chạy đa nhiệm cường độ cao cho công việc thì không còn sự lựa chọn nào tốt hơn S8 Plus ram 6G. Mời các bạn ghé qua các Showroom để trực tiếp trải nghiệm và mua hàng nhé!

Bài viết liên quan