Những thay đổi đáng giá trên ColorOs 2.1.3i nền tảng Android 5.0 - Di Động Thông Minh

04/03/2019

OPPO tuy là một hãng điện thoại khá lớn nhưng phải đến thời gian gần đây thì các sản phẩm của hãng mới được nâng cấp và cập nhật lên phiên bản Android 5.0 cho những chiếc máy sản xuất năm 2014 như Oppo Find 7/Find 7a chẳng hạn.

Vậy liệu sau khi nâng cấp lên Lollipop, các sản phẩm này có đem lại những trải nghiệm thú vị hơn trước hay không?? Ngay sau đây, dReview sẽ gửi tới các bạn những đánh giá tổng quan về hệ điều hành Android 5.0 trên Oppo Find 7/ Find 7a này!

1. Đánh giá tổng quan

Sự khác biệt lớn nhất chắc chắn là đến từ nền tảng hệ điều hành. Phiên bản Android của các thiết bị Oppo hiện nay là 4.3 có thể xem quá cũ rồi chính vì vậy, việc nâng cấp lên Lollipop sẽ giúp cải thiện hiệu năng của cả hệ thống, từ phần cứng lẫn phần mềm.

Giao diện ColorOS 5.0

ảnh chụp màn hình Oppo find 7a chạy hệ điều hành Android 5.0

Theo cảm nhận riêng thì máy mượt chạy mà hơn hẳn, từ các tác vụ như lướt, chạm cho đến chơi game. Giao diện của Color OS cũng được chỉnh trang lại, từ thanh thông báo, cài đặt đến các icon ứng dụng đều được chăm chút hơn nhiều, mang hơi hướng Material Design của Google.

2. Trải nghiệm thực tế Android Lollipop trên OPPO Find 7/Find 7A

Về cơ bản thì là như vậy. Còn đi sâu vào bên trong cũng sẽ có khá nhiều tính năng mới.

Đầu tiên là Lockscreen Magazine, tính năng này sẽ thay đổi ảnh nền của màn hình khóa mỗi khi bạn tắt máy, tránh việc nhàm chán trong quá trình sử dụng. Nó sẽ lấy ảnh từ các nguồn báo nổi tiếng trên thế giới, tất cả đều là ảnh bản quyền và cực kỳ đẹp.

Tiếp theo là Oppo bổ xung thêm hiệu ứng cho củ sạc VOOC của họ. Nếu như ở các phiên bản Color OS trước đây sạc nhanh cũng giống sạc thường thì giờ nó đã được bổ xung một hiệu ứng riêng rất ngầu.

Thứ 3 là khả năng quản lý màn hình chính dễ dàng hơn. Người dùng có thể chọn nhiều ứng dụng, di chuyển cùng một lúc để tạo ra một thư mục mới hay là nhét vào trong thư mục khác. Thay đổi này tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng khá lớn, giờ đây ta không còn mất công di chuyển từng ứng dụng mất thời gian nữa.Ngoài ra, lắc một cái là toàn bộ ứng dụng sẽ được sắp xếp lại.

Thứ 4, đó là tính năng chụp màn hình nhưng theo kiểu paronama. Thường thì các bạn sẽ chỉ chụp lại đc duy nhất phần màn hình đang hiển thịm nhưng với phiên bản Color OS mới này, bạn tha hồ chụp cho đến khi nào hiển thị hết nội dung bên dưới thì thôi, rất là hay và bá đạo.

Và cu��i cùng là cải tiến liên quan đến camera. Giờ đây camera của các máy được nâng cấp sẽ bổ xung thêm cực kỳ nhiều tính năng. Ví dụ như chụp ảnh GIF này, phơi sáng kép, Super Marco và có thêm rất nhiều bộ lọc màu. Với  những hiệu ứng này thì bạn hoàn toàn không cần dùng đến phần mềm thứ 3 mà vẫn có những bức ảnh rất đẹp và độc.

KẾT LUẬN

Trên đây chỉ là những tính năng nổi bật nhất trong cực nhiều thay đổi của phiên bản Colos OS trên nền Android 5.0. Hiện tại thì chiếc máy đầu tiên được cập nhật phiên bản này qua OTA sẽ là Oppo Find 7/7A, những chiếc máy năm 2014 khác sẽ nhanh chóng được cập nhật ngay sau đo.

Bài viết liên quan