Những chiêu trò bán iPhone giá rẻ qua tục ngữ Việt Nam - Di Động Thông Minh

04/03/2019

iPhone luôn là sản phẩm bán chạy nhất và được nhiều người mua nhất. Ở Việt Nam, người người dùng iPhone, nhà nhà dùng iPhone, vì vậy để đáp ứng nhu cầu này, nhiều cửa hàng, hệ thống bán điện thoại đã sử dụng rất nhiều chiêu trò câu khách. Để tìm hiểu vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi bài viết chi tiết.

Vấn nạn giá iPhone

iPhone là sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại, mọi quốc gia và mọi phân khúc. Trăm người bán, vạn kẻ mua, nhưng người mua luôn choáng ngợp với sự đa dạng của hàng hoá, phiên bản, khái niệm. Đặc biệt là vấn đề loạn giá iPhone trên thị trường. Cùng một model có thể có các cửa hàng bán chênh nhau từ 300-700K. Nhiều khách hàng thắc mắc tại sao giá iPhone tại DDTM luôn cao hơn các cửa hàng khác. Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp tại sao lại có sự chênh lệch đó và Di Động Thông Minh luôn bán iPhone cao hơn những bên khác, nhưng có thể tổng hợp bằng 1 triết lý mua bán:

“Tiền nào, của nấy”, “Đắt sắt ra miếng”

Tại Sao Giá Di Động Thông Minh thường cao

Tâm sự rất thật với khách hàng, là một người kinh doanh, giữ vững triết lý kinh doanh “chỉ bán hàng chuẩn” vậy mà có những ngày tháng cửa hàng vắng khách mốc meo. Tôi đã lập một đội điều tra thị trường để giải nghĩa những cách hút khách hàng để nghiên cứu tìm ra phương thức bán iPhone có lợi nhất cho khách hàng.

Những chiêu bài cũ nhưng vẫn hiệu quả:

1. Treo đầu dê, bán thịt chó

Đăng bán sản phẩm chung chung, không mô tả rõ về chất lượng máy đặc biệt là các sản phẩm cũ, đặc biệt để mức giá rất rẻ để câu khách. Chúng ta thường thấy nhiều website đăng bán iPhone cũ, thậm chí còn đăng 99%, liknew, nhưng không hề có một mô tả rõ ràng. Cũ là cũ thế nào? có xước nhiều không? có móp không?

Khi khách hàng đến thì mang máy xấu ra cho khách coi, khách muốn mua máy đẹp hơn thì phải thêm tiền từ 300-500K. Hoặc khi không có máy đẹp thì nhiều khách hàng tặc lưỡi đành phải chọn vì trót đi đường xa hoặc chỉ mang đủ tưng ấy tiền.

2. Bán bia, kèm lạc

Phương thức này được áp dụng rất phổ biến, nếu bán bia, rồi bán đồ nhậu thì quả là không sao, nhưng có mấy ai uống bia chay, mà vẫn phải túc tắc làm vài đĩa lạc cho thơm mồm. Ấy thế mà đúng cái phương pháp bán bia này lại áp dụng rất hay vào bán điện thoại, đặc biệt là iPhone cũ. Nhiều nơi bán máy cũ chỉ bán mỗi máy, theo phân tích chỉ có 5% khách hàng không cần mua phụ kiện. Và lúc này bạn dễ bị phải mua 1 bộ phụ kiện giá trên trời, nhưng tiến thoái lưỡng nan, sợ bất tiện và không có sạc, cable dùng nên đành phải mua.

3. Mật ngọt chết ruồi

Phương thức này là chiêu bài giá rẻ, máy đẹp. Nhiều khách hàng khi mua iPhone cũ luôn đòi hỏi 2 tiêu chí trái ngược nhau “vừa đẹp lại phải rẻ”. Nên dễ mua phải những máy iPhone thay vỏ, lưu ý iPhone thay vỏ đầy rẫy thị trường, có thể nói chiếm đến 70% thị phần iPhone cũ. Tại sao lại là iPhone thay vỏ:

Giá nhập rẻ hơn, máy đẹp hơn dễ bán

Nguồn hàng dồi dào hơn, dễ kiếm hơn

Giá bán cạnh tranh hơn

Lưu ý, chúng tôi không nói iPhone thay vỏ là kém chất lượng nếu được thay từ những chiếc main zin, nhưng chắc chắn chất lượng không thể tốt và có nhiều vấn đề hơn những chiếc iPhone nguyên bản liknew. Có nhiều cách dễ dàng để phân biệt iPhone thay vỏ mà bạn có thể đọc được trên mạng nhưng đối với DDTM sẽ chỉ cho bạn các tử huyệt dễ dàng nhận ra 1 chiếc máy thay vỏ:

Đối với iPhone 5S/5 phần mặt sau chỗ tiếp giáp giữa phần kính và nhôm không khít, hoặc kênh, không đồng đều

Quan sát các phần anten của máy, có các khuyết điểm gia công

Phần mặt nhôm không mịn, imei in không mảnh, khôn

Khi chọn cho mình cách bán iPhone, chúng tôi loại bỏ 3 chiêu trò trên khỏi đường lối kinh doanh với một niềm tin sắt đá “chất lượng sản phẩm hữu xạ tự nhiên hương”, kết hợp với “chính sách sau bán hàng đúng sai phân minh, nhưng giữ chữ tình, chữ tín”. Di Động Thông Minh đã nhanh chóng trở thành 1 trong những điểm đến uy tín đặc biệt của khách hàng mua iPhone cũ.

III. Chính sách bán iPhone tại DDTM “đắt sắt ra miếng”

Đối với hàng mới DDTM cam kết bán đúng chủng loại, niêm yết rõ ràng, và phụ kiện chuẩn đi kèm máy chính hãng

Nhiều nơi mập mờ giữa máy trôi bảo hành & máy mới đủ bảo hành

Thay thế phụ kiện & linh kiện không zin để giảm giá thành hấp dẫn người dùng

Lời khuyên: Ngay cả khi mua máy bóc seal phải kiểm tra kĩ phụ kiện và thân máy, yêu cầu nơi bán cam kết phụ kiện chuẩn, máy nguyên bản 100% ​

Đối với hàng qua sử dụng DDTM là điều khác biệt nhất

Hình Thức Khác Biệt: Cùng là hàng cũ, nhưng chỉ cần có xước xát nhiều , móp méo sẽ rẻ hơn hàng đẹp likenew từ 200-400 ngàn. Hình thức phản ánh chất lượng bên trong đặc biệt với hàng điện tử mật độ linh kiện dầy, main thiết kế 2,3 lớp, nếu máy bị rơi móp rất dễ có biến chứng về sau.

Cam kết bán máy zin: Đối với nhiều khách hàng mua hàng cũ nhưng lại ham mua hàng đẹp, quá đẹp mà không để ý kĩ dễ mua phải hàng thay vỏ. Hàng thay vỏ hay gặp lỗi vặt và đặc biệt là chất lượng vỏ thay không thể bằng vỏ zin hay gặp vấn đề kẹt phím nguồn, lỏng volume, phím home thấp.

Cam kết máy màn hình zin: Khách hàng có thể gặp nhiều máy màn hình lô, được ép lại mặt kính

Kiểm tra chất lượng khắt khe: Di Động Thông Minh tự tin với đội ngũ test hàng chuyên nghiệp và cẩn thận để loại tất cả những sản phẩm tiêu chuẩn, với tiêu chí chỉ bán iPhone zin, không chạy theo giá rẻ, lợi nhuận mà luôn theo tiêu chí “tự chất lượng sản phẩm sẽ tìm đến những khách hàng hiểu biết”

Phụ kiện chính hãng tặng kèm: Phụ kiện với sản phẩm cũ tại DDTM là khác biệt rõ ràng, đối với các bên đa số không bán phụ kiện, người dùng phải bỏ ra 200-300 đẻ sở hữu 1 bộ phụ kiện fake thì tại DDTM được tặng kèm sạc, cable pisen chính hãng 1 đổi 1 trong 1 năm do hãng pisen liên kết hỗ trợ

​​Chế độ bảo hành iPhone tại DDTM

​Bảo hành 12 tháng với máy mới, 6 tháng với máy cũ, 1 đổi 1 trong 15 ngày.

Bảo hành với cả lỗi mất imei, xanh màn hình, lỗi ổ cứng: lưu ý nhiều nơi vin cớ mất imei không xác định được máy có mua tại cửa hàng hay không và không bảo hành cho bạn

Bảo hành với cả máy xước xát, ngoại trừ móp méo, thấm nước

Hỗ trợ thay mặt kính, thay màn hình iPhone giá cực rẻ, và chất lượng do DDTM sở hữu phòng ép kính chân không hiện đại (load báo giá ép kính tốt nhất từ Phòng Kĩ Thuật)

Trong trường hợp máy bạn bị mất bảo hành do rơi vỡ, thấm nước vẫn được hỗ trợ

DDTM hỗ trợ khách hàng mua sạc, tai nghe, cable iPhone 5 chính hãng giá cực tốt (load giá + khuyến mãi khi mua sạc, cable là được dán cường lực)

  1. Di Động Thông Minh định vị chỉ lựa chọn những khách hàng không ham rẻ
  2. Trong triết lý bán hàng của mình, DDTM tuyệt đối không dùng giá rẻ để lôi kéo khách nếu phải đánh đổi bằng việc: chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ rẻ theo. Với hệ thống Showroom rộng rãi, hiện đại, đội ngũ nhân viên năng động, đam mê công nghệ chúng tôi mong muốn bán cho khách hàng giá trị phục vụ khác biệt, và không định vị, ham muốn thị phần khách ham rẻ. Chính vì thế khách hàng đã mua hàng tại DDTM rồi đều rất gắn bó, bởi an tâm về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  3. Kết luận:
    Hoạt động mua bán có từ thời xa xưa và được phản ánh rất rõ nét vào nhiều câu tục ngữ thuần Việt với những câu như “của rẻ là của ôi”, “đắt sắt ra miếng”, “treo đầu dê, bán thịt chó” “bán bia, kèm lạc”, “mật ngọt chết ruồi”. Người mua hàng thông minh luôn phải xác định rằng, mua các sản phẩm điện thoại không giống như cách chúng ta mua 1 tập A4, vì chất lượng sản phẩm và sự hậu mãi của nơi bán sẽ theo bạn suốt chặng đường dùng máy.

Bài viết liên quan