iPad luôn được ưa thích hơn các dòng tablet khác, lý do là gì ?

04/03/2019

iPad luôn được ưa thích hơn các dòng tablet khác, lý do là gì ?

Có thể bạn biết rằng giữa các smartphone thì luôn có sự lựa chọn giữa iPhone và các smartphone Android, nhưng đối với dòng máy tính bảng thì iPad luôn là sự lựa chọn số 1. Thực tế đúng như vậy, trên thị trường hiện nay nếu như bạn muốn mua máy tính bảng có tốt hơn hết nên chọn máy tính bảng iPad. Dưới đây sẽ là một số lý do cho vấn đề này !

1. Độ tối ưu về ứng dụng, iPad là số 1

Ngoài những ứng dụng của Google thì không có nhiều ứng dụng có giao diện tối ưu cho các máy tính bảng Android, nhưng với hệ điều hành iOS thì những nhà phát triển lại có sự nghiên cứu và phát triển để tối ưu hơn dành cho iPad. Lý do của sự khác biệt này chủ yếu thuộc về hành vi người dùng. Nếu như người dùng iOS nói chung hay iPad nói riêng xét về khía cạnh nào đó thì có thể mang lại lợi nhuận cho nhà phát triển, còn đối với nhóm người dùng Android thì có xu hướng chi tiêu, tương tác ít hơn.

Có thể nói nếu như 1 thiết bị di động không có ứng dụng hoặc ứng dụng không được tối ưu thì sẽ khó có thể khiến người dùng quan tâm.

 

2. Sự ưu tiên đối với smartphone hơn máy tính bảng Android

Thực tế từ trước tới nay, các hãng khá chú trọng về phần mềm cũng như cập nhật quan trọng dành cho các smartphone mà đã bỏ qua mảng máy tính bảng. Những máy tính bảng Android ít được cập nhật về hệ điều hành, hoặc nếu có thì trong thời gian khá dài, bên cạnh đó thì cấu hình cũng khá yếu, thường xuyên bị giật lag hoặc ứng dụng lỗi, chạy chậm, … .

>>>>Xem thêm: iPad cũ giá rẻ, khuyến mại cực sock iPad Gen 5 Cũ giá cạnh tranh

Trong khi đó, mặc dù iPad cũng có sự khác biệt về cấu hình, kích thước màn hình so với iPhone nhưng về hiệu năng thì không có sự chênh lệch nhiều, mọi ứng dụng trên iPhone đều có phiên bản dành cho iPad, các ứng dụng chạy đều mượt, ổn định. Ngoài ra Apple cũng luôn luôn tập trung về việc tối ưu hiệu năng của iPad qua những bản cập nhật phần mềm liên tục, vì vậy mà iPad luôn được cập nhật những tính năng mới nhất.

 

3. iPad có thiết kế hoàn thiện hơn

Nói về thiết kế thì có thể nói iPad ăn đứt các sản phẩm máy tính bảng Android. Ngay từ những thời điểm đầu thì iPad đã được Apple trang bị lớp vỏ kim loại cao cấp chống va đập tốt để bảo vệ máy toàn diện hơn và trông sang trọng hơn, trong khi đó thì đa số những máy tính bảng Android lại có lớp vỏ nhựa trong khá mỏng manh, độ hoàn thiện cũng không được trau chuốt bằng.

Từ 2 -3 năm trở lại đây, khi nhắc tới máy tính bảng thì người dùng luôn nghĩ ngay tới iPad còn những máy tính bảng Android không hề được nhắc tới, không phải là không có máy tính bảng Android mới ra mắt thị trường nhưng thực sự thì những sản phẩm này cũng không thể so sánh được cả về ngoại hình bên ngoài lẫn cấu hình bên trong so với iPad. Một số mẫu máy tính bảng Android ra mắt gần đây như Samsung Galaxy Tab S4, Huawei MediaPad M5, hay Goole Pixel Slate nhưng vẫn khó có khả năng cạnh tranh với dòng iPad Air (mới nhất là iPad Air 3 2019), iPad 9.7 inch, iPad Mini hay dòng đẳng cấp nhất là iPad Pro khi mà mỗi năm Apple luôn cho ra mắt từ 2 – 3 sản phẩm máy tính bảng mới.

 

4. Tỷ lệ màn hình thay đổi chậm 

Thời máy tính bảng Android mới xuất hiện thường sử dụng màn hình tỉ lệ 16:9 và 16:10, trong khi iPad đã theo tỉ lệ 4:3 ngay từ đầu. Việc sử dụng tỉ lệ wide cho máy tính bảng là không hợp lý vì khi cầm ngang thì nó quá rộng làm thiếu cân bằng, trong khi cầm dọc thì lại quá hẹp, diện tích hiển thị theo chiều ngang ít.

Điều này diễn ra tới khoảng năm 2014-2015 thì các hãng làm máy tính bảng Android mới bắt đầu chuyển sang tỉ lệ 4:3 hoặc 3:2, tức là vuông vức hơn và có thể dùng phương nào cũng phù hợp. Samsung, Google, Asus đều đã chuyển sang tỉ lệ vuông này tính đến thời điểm hiện tại. Microsoft cũng chuyển sang dùng 3:2 cho chiếc Surface Pro 3 của họ và duy trì tới giờ.

Thời điểm hiện tại người dùng đang có xu hướng sử dụng smartphone màn hình to để vừa thay thế máy tính bảng, vừa có chức năng cơ bản của điện thoại là nghe, gọi, nhắn tin. Tuy nhiên để smartphone thay thế cho máy tính bảng không phải là điều đơn giản, máy tính bảng vẫn có những tiện ích nhất định trong làm việc, học tập và giải trí hàng ngày. Và về máy tính bảng thì iPad lại quá mạnh, gần như là chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường và thực sự rất đáng mua. Những chiếc máy tính bảng Android bây giờ không phải là lựa chọn tốt để bạn bỏ tiền ra sắm một chiếc vì chúng không còn được quan tâm nữa.

Bài viết liên quan