iOS 13: Ngày ra mắt, tính năng mới, tin đồn - Di Động Thông Minh

04/03/2019

iOS 13: Ngày ra mắt, tính năng mới, tin đồn

Trong năm nay, Apple sẽ ra mắt phiên bản hệ điều hành mới iOS 13 gồm rất nhiều tính năng mới và tính năng cũ được nâng cấp tối ưu hơn. Bên cạnh sự nâng cấp về tính năng thì theo nhiều tin rò rỉ và báo cáo thì iOS 13 cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện năng suất trên các thiết bị iPhone / iPad

Chế độ tối – Dark Mode

Sau nhiều lần cập nhật phần mềm thì cuối cùng Apple cũng đã giới thiệu chế độ Dark Mode trên iOS 13. Chế độ tối này sẽ tương tự như chế độ mà Apple đã ra mắt trong macOS Mojave năm ngoái. Một chế độ tối tự nhiên trên iPhone với màn hình OLED sẽ giúp giảm mỏi mắt.

 

Cử chỉ hoàn tác mới

Người dùng có thể hoàn tác bất kỳ tác vụ hoặc hành động nào trong iOS bằng cách lắc thiết bị của họ. Với iOS 13, Apple sẽ giới thiệu một cử chỉ ba ngón tay mới cho mục đích hoàn tác / làm lại nhanh chóng.

Người dùng có thể vuốt sang trái hoặc phải bằng ba ngón tay để hoàn tác hoặc làm lại một hành động trên iPad.

Cử chỉ mới

Ngoài một cử chỉ hoàn tác / làm lại mới, Apple cũng sẽ ra mắt các cử chỉ khác nhằm cải thiện năng suất chung. Người dùng sẽ có thể kéo các mục trong danh sách bằng nhiều ngón tay hoặc chọn nhiều tệp cùng một lúc bằng cách kéo ngón tay qua chúng.

 

Cải thiện đa nhiệm

iOS 13 sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm đa nhiệm tổng thể trên iPad Pro. Ứng dụng có thể có nhiều cửa sổ và chứa các trang tính có thể được ghim vào một phần của màn hình. Các thẻ này có thể được di chuyển xung quanh màn hình để cho phép đa nhiệm dạng tự do. Họ có thể bị loại bỏ khi không cần bằng một búng tay.

Để làm cho công việc dễ dàng hơn trên iPad, Apple cũng sẽ thêm hỗ trợ chuột USB với iOS 13 vào iPad Pro . Nó sẽ được thêm vào như một tính năng trợ năng, có nghĩa là trước tiên người ta sẽ phải bật nó từ Cài đặt trước khi kết nối chuột USB với iPad Pro của họ.

Safari nâng cao

Apple sẽ cải thiện trình duyệt Safari trong iOS 13. Trình duyệt sẽ tự động hiển thị một dấu nhắc xác nhận cho tải phiên bản desktop của một trang web thay vì phiên bản mobile.

 

Ứng dụng Mail được cải tiến

Ứng dụng Mail cũng đang được nâng cấp trong iOS 13. Nó sẽ cho phép người dùng sắp xếp email thành các danh mục khác nhau tương tự như nhiều ứng dụng mail khác của bên thứ ba khác. Ngoài ra, nó cũng sẽ có tùy chọn Đọc sau hoạt động theo kiểu tương tự như tính năng Đọc sau của Safari.

 

Animoji mới

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple đã bổ sung Animoji mới với mỗi bản cập nhật iOS sau khi iPhone X ra mắt . Với iOS 13, Apple sẽ giới thiệu thêm Animoji mới bao gồm cả hình con bò, bạch tuộc, mặt biểu tượng cảm xúc, …

 

Thiết bị tương thích iOS 13

Dưới đây là danh sách các thiết bị iPhone có thể sẽ được cập nhật iOS 13:

  • iPhone 6
  • iPhone 6 Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XS
  • iPhone XR
  • iPhone XS Max

 

Ngày phát hành iOS 13

Apple sẽ chính thức ra mắt iOS 13 tại WWDC 2019, diễn ra từ ngày 3 – 7 tháng 6 tại Trung tâm Hội nghị McEnery ở San Jose, California.

Bản Beta iOS 13 đầu tiên dành cho nhà phát triển sẽ được cập nhật ngay sau khi Apple kết thúc phát biểu tại WWDC 2019. Sau đó, trong vài tháng tới, Apple sẽ phát hành bản phát triển iOS 13 và bản cập nhật beta công khai với các bản sửa lỗi và các cải tiến khác.

Phiên bản iOS 13 công khai sẽ diễn ra vào tháng 9 ngay khi Apple phát hành dòng sản phẩm iPhone 2019.

Bài viết liên quan