Google Play Store: Các lỗi thường gặp và hướng khắc phục

04/03/2019

Nếu bạn không thể download hoặc update một ứng dụng nào đó từ CH Play, nguyên nhân là do lỗi từ Google Play Store. Nhưng bạn không biết làm cách nào để khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục các lỗi Google Play Store.

1. Clear Cache và Data của Google Play Services

Nếu không download hoặc update được ứng dụng thì đầu tiên bạn hãy xóa cache và data của Google Play Store.

  • Đầu tiên vào Setting (cài đặt) chọn Apps (ứng dụng). Sau đó chọn phần 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình rồi chọn hiển thị tất cả ứng dụng.
  • Tìm ứng dụng tên “Dịch vụ của Google Play” (Google Play Services), và chạm chọn.
  • Bạn sẽ nhìn thấy nút “Buộc dừng” (Force Stop) chạm vào để đóng ứng dụng lại.
  • Sau đó, kéo xuống bên dưới chọn Clear Cache hoặc Clear Data (xóa bộ nhớ Cache hoặc xóa dữ liệu).

*Nếu chọn Clear Cache (xóa bộ nhớ Cache), bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu đăng nhập vào thiết bị.

2. Chuyển đổi mạng hoặc đường truyền khác

Trong trường hợp nếu bạn đang tải hoặc cài đặt một ứng dụng nào đó về máy nhưng không thể tải hoặc cài đặt ứng dụng đó. Trong trường hợp này có khả năng là do mạng không ổn định. Bạn hãy thử chuyển đổi từ 3G sang Wifi, hoặc chuyển đổi sang một mạng khác, sau đó tiến hành tải và cài đặt lại ứng dụng.

3. Gỡ cập nhật của Google Play Store và cài lại

Gỡ update của Play Store và cài đặt lại cũng là một cách hay trong trường hợp bạn đã thử 2 cách trên mà không khắc phục được. Cách này chỉ là gỡ update của Play Store chứ không gỡ hẳn ứng dụng nên bạn không phải quá lo lắng.

  • Vào Setting (cài đặt) chọn Apps (ứng dụng). Sau đó chọn tab ALL (tất cả).
  • Tìm ứng dụng tên “Cửa hàng Google Play” (Google Play Store) và chạm chọn.
  • Bạn sẽ nhìn thấy nút “Gỡ cài đặt cập nhật”, chạm chọn.

4. Thiết lập lại tài khoản Google của bạn

Lưu ý: Việc thiết lập lại toàn khoản có thể xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân của bạn trên thiết bị, bao gồm cả tin nhắn và các dữ liệu khác.

  • Sao lưu toàn bộ dữ liệu trên thiết bị của bạn
  • Vào Setting (cài đặt) chọn Sync (Đồng bộ), chọn tiếp Google.
  • Chọn tài khoản gặp vấn đề (nếu trường hợp bạn sử dụng nhiều tài khoản Google).
  • Cuộn xuống cuối cùng, chọn “Thêm” tìm nút “Remove account” (gỡ bỏ tài khoản) và chạm chọn vào đó. 

 

* Nếu được yêu cầu khởi động lại thiết bị Android, bạn hãy chấp nhận và đợi thiết bị Android của mình khởi động lại.

5. Một số mã lỗi thường gặp và cách khắc phục:

Error 498

Nguyên nhân: Quá trình download ứng dụng bị gián đoạn
Cách khắc phục: do bộ nhớ cache của thiết bị đã đầy, vì vậy bạn nên xóa những ứng dụng (file) không cần thiết. Khởi động thiết bị vào chế độ recovery mode, rồi chọn wipe cache partition.

Error 919, 927

Nguyên nhân: tải được ứng dụng nhưng tải xong thì không thể mở ứng dụng lên để cài đặt.
Cách khắc phục: Thiết bị của bạn đã đầy, xóa những file (ảnh, nhạc, film) hoặc ứng dụng không cần thiết. Nếu vẫn không khắc phục được thì bạn chỉ cần thay đổi các thiết lập trong APN (Access Point Name) và cấu hình lại thiết bị của bạn.

Error 403

Nguyên nhân: không tải được app khi 2 tài khoản google đã từng mua ứng dụng trên 1 thiết bị.
Cách khắc phục: truy cập vào Google Play Store với đúng tài khoản Google đang dùng, gỡ bỏ ứng dụng đó, sau đó “mua” lại.

Error 101

Nguyên nhân: không tải app được vì đã cài quá nhiều app.
Cách khắc phục: gỡ bớt 1 vài app, hoặc những app ít dùng (thừa) và thử lại.

Error 413

Nguyên nhân: download và update không tiến hành được. Nếu bạn dùng proxy, có thể nó gây ra lỗi với Google Play Store.
Cách khắc phục: Vào Settings (cài đặt), chọn Apps (ứng dụng), trượt qua ALL (tất cả), kéo xuống Google Services, chọn clear data rồi chọn force stop. Làm tương tự như vậy Google Play Store App và xóa cache trình duyệt Internet.

Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan