Dung lượng 3100mAh - Sony Xperia Z3 liệu có thể dùng được trong 2 ngày??! - Di Động Thông Minh

04/12/2019

Trong sự kiện FIA 2014 hồi tháng 9 vừa qua, Sony đã khiến bao trái tim người đam mê công nghệ phải rung động và gợi khen trước đứa con cưng Xperia Z3 của hãng. Đây được xem là bước nhẩy vọt khá lớn của Sony khi Xperia Z3 mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, bên cạnh một cấu hình mạnh mẽ nhất và những tính năng vô cùng nổi bật của dòng Z-seri. Trong buổi ra mắt siêu phẩm mới nhất của mình,Sony đã từng khẳng định rằng chiếc Xperia Z3 của mình có thể sử dụng tới 2 ngày, liệu rằng thực tế đó có phải sự thật hay không?! Để kiểm chứng điều này, hôm nay Didongthongminh sẽ gửi tới các bạn bài “Đánh giá thời lượng sử dụng Pin của Sony Xperia Z3” nhé!

1. Điểm qua về cấu hình

Trước khi tiến hành những bài kiểm tra về thời lượng sử dụng Pin trên chiếc Xperia Z3 này thì chúng ta cần lướt qua về cấu hình của sản phẩm.

Là sản phẩm cao cấp nhất của hãng tính tới thời điểm hiện tại, nên không có gì ngạc nhiên khi Sony ưu ái trang bị cho đứa con cưng của mình một phần cứng KHỦNG nhất hiện nay. Sony Xperia Z3 Au | Galaxy S5 Au | Sky A910 | LG G4 F500 | iPhone 5 lock | iPhone 5c lock

 

 

Cụ thể Z3 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm MSM8974AC chipset Snapdragon 801 Quad-core 2.5 GHz Krait 400, dung lượng Ram 3GB, bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128GB, chạy hệ điều hành Android 4.4.4 mới nhất. Tuy nhiên Xperia Z3  chỉ được trang bị Pin với dung lượng 3100mAh có thể làm nhiều người thất vọng bởi người tiền nhiệm Xperia Z2 trước đó đã có dung lượng Pin là 3200mAh và dùng được trong 1 ngày với 1 lần sạc, trong khi hãng Sony lại tuyên bố rằng sản phẩm có thể dùng tới 2 ngày?? Vậy dựa vào đâu mà hãng tự tin khẳng định như vậy??

 

Điện thoại đang HOT: iphone 13 pro max

Nhưng ưu điểm dựa trên thông số về cấu hình:

– Mạnh hơn, nhanh hơn với tốc độ xử lý Quad-core 2.5 GHz.

– Màn hình LCD 5.2 inch với độ phân giải Full HD thay vì 2K cùng công nghệ màn hình IPS và Triluminos Display hay X-Reality Engine. Như vậy các hình ảnh và video hiển thị của Xperia Z3 vẫn vô cùng sắc nét và trung thực bên cạnh đó lại giúp tiết kiệm Pin hơn.

– Hệ điều hành Android 4.4.4 mới nhất giúp tối ưu hóa thời lượng Pin trên sản phẩm hơn.

 

2. Thời gian sạc đầy Pin đến 100%:

 

Để kiểm tra thời gain sạc đầy Pin chính xác của sản phẩm này, mình đã có kiểm tra thời gian sạc từ 0% đến 100% với củ sạc,cable chuẩn theo máy của hãng với dòng ra 5.0VDC==1500mA thì mất khoảng 2 tiếng 45p. Thì với khoảng thời gian này mình đánh giá là khá hợp lý(trong điều kiện nguồn điện ổn định) với dung lượng pin mà hãng đã trang bị cho máy.

 

3. Thời gian chờ của máy

Tiếp theo, mình sẽ kiểm tra thời gian chờ của máy khi tắt tất cả các ứng dụng chạy ẩn cũng như kết nối. Với các sản phẩm có cùng dung lượng Pin khi để qua đêm từ 12 đêm hôm trước tới 8 giờ sáng hôm sau với thời gian chờ là 8 tiếng thường tụt khoảng 3 đến 4%. Nhưng điều đặc biệt ở sản phẩm này là máy không hề giảm % Pin nào.

 

4. Test thời gian phát Video ( test máy ở 3 mức 100% pin, 50% pin và 10% pin) tiếp đó test thời gian đọc báo qua 3G, chơi game ở 3 mốc pin đó.

 

Vừa rồi mình và các bạn đã cùng lướt qua những ưu điểm về về cấu hình, test thời gian sạc Pin và thời gian chờ của máy. Và tiếp theo đây để có những nhận định rõ và chính xác hơn, mình sẽ kiểm tra thời lượng pin của chiếc Xperia Z3 này với một số bài test xem Video, lướt web và chơi game trong điều kiện độ sáng màn hình và âm lượng đều để max.

 

 

– Đầu tiên, thì mình sẽ test thời lượng xem video trực tuyến trên youtube qua mạng wifi. Bắt đầu ở mức pin 100%, mình sẽ xem video trong 15p và xem xong mình kiểm tra thấy pin tụt 5%( tức còn 95%), tiếp đó mình cũng làm tương tự khi mức pin đạt 50% thì bắt đầu xem video trong 15p, thấy pin chỉ còn 44%(tụt) 6%) và khi pin còn 10% thì khi phát video xong pin chỉ còn 3% tức đã tụt 7%. Như vậy tính trung bình thì với mức pin đầy, Z3 có thể phát video trực tuyến với độ sáng màn hình trong 4 tiếng 12p

 

– Tiếp theo là bài test về thời lượng lướt web, đọc báo cũng qua kết nối wifi. Thì ở bài test này mình sẽ test trong 10p vẫn ở 3 mức pin 100%, 50% và 10% thì có được các kết quả % tiêu hao pin lần lượt là tụt 4%, 5% và 6 %. Cũng tính như trên, thì trung bình Z3 có thể đọc báo lướt web liên tục trong 3 tiếng 25p.

 

Xem thêm: Đánh giá chi tiết HTC One X - Thay đổi để tiến bước - Di Động Thông Minh

 

– Và cuối cùng là bài test về thời gian chơi game, mình sẽ chơi Alphalt 8 trong 10p trên chiếc Z3 này. Cũng ở 3 mức pin 100, 50 vào 10% thì mình đo được các kết quả là tụt 4% ,5% và 6%. Và với việc chơi game liên tục này thì Xperia Z3 có thể đáp ứng cho bạn trong 3 tiếng 25p.

KẾT LUẬN

 

Vừa rồi mình  đã tiến hành những bài test thực tế trên siêu phẩm cao cấp nhất của Sony hiện nay, chiếc Xperia Z3. Tuy những số liệu thu được chắc sẽ khiến bạn thất vọng hoặc không tin. Bởi lý do điều kiện test ở đây là màn hình sáng 100%, âm lượng max, trong khi thực tế chúng ta rất khi khi để độ sáng màn hình cao như vậy.

 

 

Và mình đã thử kiểm tra 1 lần nữa khi hạ thấp độ sáng màn hình xuống 50%, âm lượng để max thì thời gian Z3 phát video liên tục là hơn 8 tiếng, nhiều gấp đôi so với khi ta để độ sáng 100% của màn hình trong khi trên thực tế ta chỉ để 30 đên 40%. Như vậy với một siêu phẩm đình đám này, thì lượng sử dụng cũng khá tốt và hoàn toàn có thể đáp ứng hơn một ngày cho bạn được. Đặc biệt với thời gian chờ tốt tới như vậy thì chắc chắn Z3 sẽ không làm bạn thất vọng về thời gian sử dụng được.

Tuy nhiên thời thời lượng dùng Pin của sản phẩm cũng là một điểm đáng lưu tâm, nhưng nếu yêu thích thiết kế và cấu hình mạnh mẽ của nó thì Xperia Z3 vẫn là một lựa chọn tốt hiện nay và hiện cũng là sản phẩm được rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn bới người dùng.

 

>> Để có thể trải nghiệm trưc tiếp sản phẩm cũng nhưng kiểm chứng lại thời lượng Pin hoặc xem xét kỹ về tính năng cũng như thiết kế của siêu phẩm này, Bạn có thể tới showroom gần nhất của Didongthongminh nhé!

>> Ngoài ra bạn có thể xem video đánh giá chi tiết màn hình, hiệu năng của Sony Xperia Z3 tại đây:

Mời các bạn tới các showroom của Didongthongminh để trực tiếp cầm và trải nghiệm siêu phẩm này!!

>> Địa chỉ các Showroom
Hà Nội:
– 208 Xã Đàn: 0917.999.919
– 119 Thái Thịnh: 0945.722.268

TP.HCM
– 392 Hoàng Diệu/P5/Q4: 0917.999.918

Đà Nẵng
– 95 Hàm Nghi: 0918.503.543

Bài viết liên quan