Đánh giá Sky A890 và Samsung Galaxy Note 3 docomo (Phần 1: Thiết kế và hiệu năng sử dụng) - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Sky A890 và Galaxy Note 3 hiện là hai sản phẩm giành được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ phía người dùng công nghệ. Cả hai đều sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế sang trọng bên cạnh những tính năng độc đáo của phòng Phablet note cùng mức giá chênh lệch giữa hai sản phẩm lên tới 2 triệu đồng. Nên hiên nay có rất nhiều bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn điện thoại A890 với mức giá thấp hơn hay chọn Galaxy Note 3 danh tiếng cho mình. Vậy thì liệu sự chênh lệnh về giá này có phải cũng là một sự chênh lệch về hiệu quả sử dụng của hai sản phẩm này mang lại hay không?! Bài viết này Didongthongminh sẽ gửi tới các bạn bài Đánh giá Sky A890 và Samsung Galaxy Note 3 docomo về thiết kế và hiệu năng sử dụng.

 Mục lục

 1

  1. Thiết kế

 2

  2. Hiệu năng

 3

  3. Tính năng 

4

KẾT LUẬN

1. Thiết kế

Xét tổng quan thì cả Sky A890 và Glaxy Note 3 Docomo đều có thiết kế khá tương đồng nhau, phía trước đều là màn hình cảm ứng lớn với nút home cứng, logo, camera và loa thoại. Cạnh phải của cả hai máy đều là phím nguồn, bên cạnh trái là hai phím tăng giảm ấm lượng, phía trên là jack cắm tai nhge 3,5mm còn cạnh dưới là chân cắm sạc và khe để bút cảm ứng, ngoài ra thì ở Note 3 Docomo cạnh dưới gồm cả loa ngoài nữa. Điều này khắc phục được nhược điểm trên Note II là loa được đặt ở mặt sau, khiến âm thanh không hướng về tai người nghe khi họ nhìn thẳng vào màn hình để xem video hoặc phải úp điện thoại xuống khi nghe nhạc.

Galaxy Note 3 sở hữu một thiết kế rất đặc trưng của Samsung mà bạn khó có thể nhầm lẫn với các nhà sản xuất khác. Nếu đã thấy Note 2, chắc chắn bạn sẽ hình dung ra thiết kế của Note 3. Thay vì dùng các góc bo tròn quá nhiều thì Note 3 có các góc thẳng và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, kích cỡ máy cũng giống hệt Note 2 trong khi màn hình lại lớn hơn máy cũ 0,2inch. Để đạt được điều đó, Samsung đã làm cho phần viền máy nhỏ lại, tăng diện tích hiển thị thực tế.

Sau một thời gian bị kêu ca với vỏ nhựa bóng ở trên Galaxy S3, Samsung đã ra mắt chiếc vỏ giả da trông khá sang và lạ. Viền bao quanh nắp lưng cũng giống đường chỉ may vậy. Camera và đèn flash ở mặt sau thì hơi lồi lên một chút nhưng nhờ việc đặt vào một khu vực nên nói chung không mang lại cảm giác quá thô, ngay phía dưới là logo của nhà sản xuất. Các cạnh viền cũng đều là viền nhựa giả kim loại được trang trí bằng các rãnh nhỏ. Nhìn chung thì Note 3 giống một bản nâng cấp về thiết kế của Note 2 hơn là đột phá mới.

Còn trên điện thoại A890, ta có thể thấy Pantech phone đã rút kinh nghiệm trong thiết kế từ các sản phẩm từ Sky A880 hay A860. Máy không còn cảm giác to bản nữa mà Pantech đã đem lại sự liền lạc trong thiết kế và chất lượng gia công. Nhìn qua thì có cảm giác như chiếc máy này là cả một khối vuông bóng bẩy và liền lạc.Tuy nhiên thì việc sử dụng nhựa bóng ở mặt sau khiến cho máy rất bám vân tay, khá khó chịu và làm giảm đi sự sang trọng. Bao bọc cũng là một chiếc viền nhựa giả kim loại như trên Note 3 Docomo vậy. Phía sau của máy là cụm camera khá khiêm tốn chứ không hầm hố như trên chiếc Note 3 Docomo, chiếc camera này nằm hơi thấp so với nắp lưng nên sẽ đỡ bị xước hơn là camera của Note 3. Ngay phía dưới này đây chính là cảm biến vân tay của máy. Tuy cảm biến này hoạt động khá nhạy và tốt nhưng do nằm ở vị trí không hợp lý lắm nên khi sử dụng có một số khó khăn nhất định. Khi dùng ngón trỏ để quét lên bề mặt cảm biến, 4 ngón còn lại của bạn bắt buộc phải gồng lên một chút để giữ máy và điều chỉnh tư thế cầm cho nên cảm giác lúc này có gì đó hơi ngượng nghịu, không được thoải mái và tự nhiên.

Những năm trở lại đây, các hãng đã đua nhau ra mắt những chiếc điện thoại có kích cỡ lớn. Nếu như màn hình Note đời đầu chê bởi chỉ có kích thước 5,3inch quá khổ ở thời điểm 3 năm trước thì bây giờ người ta sẵn sàng đón nhận những màn hình lớn hơn 5inch như LG G3 hay Iphone 6 Plus và coi nó là bình thường. Với diện tích màn hình 5,7inch và thiết kế gọn gàng, có thể nói màn hình Sky A890 và Note 3 đều đang là giới hạn của một chiếc điện thoại trước khi người ta chuyển sang gọi là một chiếc máy tính bảng.

2. Hiệu năng

Về hiệu năng thì cả Sky A890 và Note 3 Docomo đều sỡ hữu cấu hình khủng với một loạt các thông số giống hệt nhau như: đều là chip S800, GPU Adreno 330 ,Ram 3Gb, bộ nhớ trong 32Gb, pin 3200mAh cùng màn hình full HD. Cấu hình mạnh kết hợp với màn hình lớn giúp cả hai máy hoạt động mượt, trơn tru và nhanh nhạy. Đặc biệt với Ram 3Gb thì bộ đôi này hiện đang nằm trong số những smartphone có ram lớn nhất hiện nay. Với bộ nhớ Ram khủng như thế này thì việc vừa lướt Facebook, bật vài Tab trên Chrome hay xem phim cùng lúc đều hoàn toàn mượt mà.

 

Khi kiểm tra hiệu năng của cả hai thiết bị thông qua phần mềm Antutu Benchmark, các bạn có thể nhận thấy hai máy đạt điểm số rất cao trong khi một chiếc smartphone đạt 25000 điểm trở lên đã chạy khá mượt mà và nhanh rồi.

 

Với cấu hình như thế này thì mọi ứng dụng cũng như là game khủng hiện nay đều không thể làm khó được cả Sky A890 và Note 3 Docomo. Như các bạn thấy thì cả hai đều có thể xem một cách trơn tru, không hề gặp khó khăn gì. Và với cấu hình vẫn thuộc vào hàng top trên thị trường ở thời điểm hiện tại, có lẽ khó có điểm nào có thể chê trách về khả năng hoạt động của hai chiếc điện thoại này.

Có thể kết luận rằng cả Note 3 Docomo cũng như Sky A890 đều là những sản phẩm có cấu hình cực khủng. Với màn hình lớn, Ram 3Gb, cặp đôi này thuộc về thế giới smartphone chạy đa nhiệm hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

3. Tính năng 

Cả hai chiếc máy đều được trang bị chiếc bút cảm ứng. Tuy nhiên thì trên điện thoại Sky A890 , đây chỉ là một chiếc bút cảm ứng thông thường chứ không có nhiều chức năng đặc biệt như chiếc bút S-Pen độc quyền của Samsung.

Với chiếc bút S-Pen, Note 3 Docomo có đến năm tính năng là Crap Booker, S Finder & Pen Window, Kết hợp với Action Memo và Screen Write có từ trước trên Note 2 thì Note 3 docomo có tổng cộng 5  tính năng đặc biệt với S-Pen, tất cả đều được gói gọn trong một giao diện mà Samsung gọi là Air Command. Thật sự với những người có nhu cầu ghi chép nhiều thi đây đúng là một thiết bị tuyệt vời dành cho họ. Samsung cũng kết hợp S-Pen với một số ứng dụng khác như chia đôi màn hình hay thao tác một tay giúp chiếc phablet này trở thành một cỗ máy làm việc đúng nghĩa.

Trái ngược với chiếc bút của Galaxy Note 3 Docomo thì chiếc bút cảm ứng của chiếc Sky A890 khá là nghèo nàn về chức năng, đây chỉ là chiếc bút cảm ứng thông thường mà thôi. Tuy nhiên nếu thích vẽ vời trên màn hình với cùng với một số ứng dụng từ hãng thứ 3 thì đây vẫn là cứu cánh trong một số trườg hợp cần ghi chú nhanh.

Điểm đặc biệt khác mà Note 3 Docomo không có chính là Cảm biến vân tay như ở phía sau của A890. Như mình đã nói ở trên thì cảm biến này hoạt động khá tốt, dễ dàng tuy nhiên có vị trí hơi khó chịu một chút. Với cảm biến vân tay này, các bạn có thể mở khóa màn hình hoặc sử dụng chế độ Secret Mode hoặc Secret Box. Khi sử dụng hai chế độ này các bạn có thể ẩn các video, hình ảnh hay ứng dụng của riêng bạn.

Ngoài  ra thì Note 3 Docomo được Samsung khoác lên mình bộ giao diện TouchWiz độc quyền với các hiệu ứng mượt mà cùng khá nhiều tiện ích. Trong khi đó thì Sky A890 được Pantech cung cấp giao diện Vega UX không có quá nhiều tùy biến nhưng lại cực kỳ nhẹ nhàng.

>>Video đánh giá Sky A890 và Samsung Galaxy Note 3 docomo về thiết kế và hiệu năng sử dụng.

KẾT LUẬN

Trên đây là phần đánh giá về thiết kế, hiệu năng cũng như một số tính năng giữa hai siêu phẩm hiện nay là Sky A890 và Galaxy Note 3 Docomo. Xét tổng quan mỗi máy đều có thế mạnh riêng cũng như phù hợp với một số đối tượng khách hàng khác nhau. Glaxy Note sang trong mạnh mẽ với những tính năng riêng của dòng Galaxy Note, còn Sky A890 lại tạo được ấn tượng khi được trang bị cảm biến vân tay phía sau máy..

Ngoài thiết kế, hiệu năng sử dụng và những tính năng đi kèm, màn hình và camera của Sky A890 và Galaxy Note 3 Docomo cũng được rất nhiều bạn quan tâm! Didongthongminh sẽ có bài Đánh giá Sky A890 và Samsung Galaxy Note 3 docomo về màn hình và camera sau!

Bài viết liên quan