Đánh giá nhanh Samsung M40: Phiên bản hoàn hảo của dòng M

04/03/2019

Với cùng một mục tiêu, Samsung đã tràn ngập thị trường nhiều hơn trong phân khúc tầm trung với loạt điện thoại Galaxy M và Galaxy A. Mới đây Galaxy M40, phiên bản thứ tư trong dòng M đã được ra mắt, đây cũng là điện thoại dòng M đầu tiên sử dụng chip Snapdragon .Hãy cũng đánh giá nhanh Samsung M40 qua bài viết này nhé.


Đánh giá nhanh Samsung M40: Phiên bản hoàn hảo của dòng M

Đánh giá nhanh Samsung M40: Thiết kế

Samsung M40 được thiết kế vỏ ngoài bằng nhựa, nhưng có lớp hoàn thiện giống như thủy tinh – tương tự như thiết kế của Samsung được gọi là thiết kế ‘glasstic’ trên các mẫu điện thoại A-series gần đây, bao gồm cả Galaxy A50 .Các góc được bo tròn cho cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Các cạnh được bo tròn cho cảm giác cầm nắm dễ chịu

Mặt trước của M40 được trang bị màn hình Infinity-O, Samsung đã quản lý tỷ lệ màn hình so với thân máy là 91% và điều đó giúp Galaxy M40 trở nên khá dễ quản lý và tiện dụng. Galaxy M40 trở thành điện thoại đầu tiên của Samsung loại bỏ giắc cắm âm thanh 3,5mm.

Đánh giá nhanh Samsung M40: Màn hình

Samsung đã lần đầu tiên giới thiệu màn hình vô cực Infinity-O, Samsung M40 có màn hình 6,3 inch có độ phân giải FHD + lên tới 409 PPI. Không giống như màn hình AMOLED của Galaxy M30, M40 chỉ đang trang bị màn hình LCD .Phải nói rằng, màn hình Galaxy M40 không tệ bằng bất kỳ thước đo nào. Nó cho thấy màu sắc tuyệt vời, có thể đạt được độ sáng tối đa lên tới 480nits.

Màn hình Infinity-O trên M40

Cùng với đó là hệ điều hành One UI cũng có chế độ tối và tùy chọn để tải xuống chủ đề có độ tương phản cao, chắc chắn mang lại hiệu quả tốt nhất cho màn hình ở đây.

Đánh giá nhanh Samsung M40: Hiệu năng

Cấu hình Galaxy M40 được đánh giá cao khi được cung cấp sức mạnh từ bộ xử lý Snapdragon 675. Theo đánh giá chung bộ xử lý này cho tốc độ CPU tốt hơn nhưng về khoản GPU thì có phần thua kém người anh em Snapdragon 710. Chưa hết, điện thoại Galaxy M40 giá rẻ còn đi kèm với bộ nhớ lưu trữ lớn RAM 6GB và ROM 128GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà tương tự như các flagship hiện nay. Các tác vụ cơ bản hàng ngày, hay thậm chí các tựa game nặng máy cũng đủ sức chiến đấu nhanh nhạy.Do đó, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề về bộ nhớ hay nỗi sợ tràn RAM.

Nhìn thoáng qua M40 khá giống với A70

Pin Galaxy M40 có dung lượng 3.500 mAh nó có phần tụt hậu hơn so với các thiết bị tầm trung khác được trang bị viên pin 4000 mAh. Tuy nhiên bù lại thiết bị được Samsung trang bị sạc nhanh với công suất 15W thông qua USB Type-C và xuất xướng với bộ sạc nhanh trong hộp. Chính vì vậy thiết bị có thể nhanh chóng phục hồi năng lượng pin, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của bạn.

Đánh giá nhanh Samsung M40: Máy ảnh

Galaxy A70 là nơi mà M40 lấy cảm hứng. Bạn sẽ tìm thấy một cảm biến 32MP (f / 1.7) tương tự như một camera phía sau chính. Cảm biến chính nhận được sự hỗ trợ của cảm biến độ sâu 5MP (f / 2.2) ở chế độ dọc (lấy nét trực tiếp theo thuật ngữ của Samsung). Có một cảm biến 8MP khác ở mặt sau có thể chụp ảnh góc cực rộng (trường nhìn 123 độ).

Camera M40

Hệ thống camera có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Những hình ảnh chụp đêm ấn tượng nhờ AI xử lý khá ổn. Trong khi đó camera trước có độ phân giải 16MP được chứa trong nốt ruồi hỗ trợ chụp ảnh selfie đẹp mắt.

Galaxy M40 sẽ chạy sẵn trên nền tảng Android 9 Pie mới nhất với giao diện One UI tùy biến của Samsung. Mức giá hiện tại mà Samsung công bố chiếc điện thoại này là 288 USD tại thị trường Ấn Độ, tương đương với khoảng 6.7 triệu đồng. Sẽ có 2 tùy chọn màu sắc chính là Midnight Blue (xanh đậm) và Seawater Blue (xanh nhạt). Máy sẽ lên kệ vào ngày 18/6 tới đây trên hệ thống bán hàng của Amazon và trang web chính thức của Samsung tại Ấn Độ.

 

Bài viết liên quan