Đánh giá chi tiết Realme 3 Pro: Chất!!! Giá lại còn rẻ

04/03/2019

Realme 3 Pro là điện thoại tầm trung mới nhất sở hữu nhiều tính năng thú vị. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Redmi Note 7 Pro trong phân khúc tầm trung. Hãy cùng đánh giá xem sản phẩm này có thật sự nổi bật đến thế!

Thiết kế hợp xu hướng hiện nay

Realme 3 Pro có thiết kế tương tự như hầu hết các smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, trong đó có Redmi Note 7 Pro. Với thiết kế giọt nước ấn tượng đã giúp tỷ lệ màn hình so với thân máy đạt hơn 90.3 %. Điều này mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi xem phim cũng như khi làm việc.

Cùng với đó máy còn được trang bị màn hình tương đối lớn với kích thước 6,3 inch trên tấm nền IPS LCD có độ phân giải Full HD. Mặt trước máy được bảo phủ bởi lớp kính Gorilla Glass 5 khá sang trọng kết hợp với khung viền kim loại chắc chắn. Tuy nhiên mặt lưng Realme 3 Pro được hoàn thiện từ chất liệu nhựa có phần ít bám vân tay hơn.

Ngoài ra Realme 3 Pro còn phát huy hết tác dụng khi hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời, cho màu sắc rực rỡ và độ chi tiết cao nhờ hiệu ứng đổ màu Gradient. Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy thích thay đổi tỷ lệ màn hình, điều chỉnh nhiệt độ hoặc thiết lập bộ ánh sáng xanh trên Realme 3 Pro.

Tổng thể mặt sau cũng không có nhiều khác biệt so với các thế hệ điện thoại gần đây. Cụ thể trên Realme 3 Pro vẫn được tích hợp hệ thống camera kép ở phía góc trái, cụm cảm biến vân tay hình tròn được đặt ở phía dưới hài hòa.

Hiệu năng ổn định trong tầm giá

Để có thể trở thành đối thủ nặng ký và làm tốt hơn Xiaomi trong phân khúc giá rẻ thì cấu hình Realme 3 pro phải được trang bị mạnh hơn Redmi Note 7 Pro. Được biết Redmi Note 7 Pro được tích hợp chip xử lý Snapdragon 675 thì đòi hỏi Realme 3 Pro phải được trang bị chip mạnh hơn là Snapdragon 710.

Tuy nhiên, qua các thử nghiệm thực tế thì dường như cả 2 con chip này có hiệu năng tương đương nhau. Nhưng Snapdragon 710 có lợi thế hơn về GPU Adreno 616 khi có nhiều bộ nhớ video hơn và hiệu suất cao hơn so với Adreno 612 trên Snapdragon 675.

Đặc biệt khả năng tương thích với Fortnite trên Adreno 616 là có, còn trên Adreno 612 thì không. Có thể nói trong phân khúc tầm trung thì Realme 3 Pro giá rẻ là thiết bị đầu tiên có thể chơi Fortnite. Tuy chất lượng hình ảnh không thể so sánh với các thiết bị cao cấp nhưng máy vẫn chạy mượt gần 30 FPS ở mức cấu hình mặc định là trung bình.

Trong khi đó khả năng chơi PUBG có phần được cải thiện hơn. Hỗ trợ thêm một số tính năng game space nhằm giới hạn các thông báo khi bạn đang chơi game. Với Realme 3 Pro bạn có thể quay lại quá trình chơi game dễ dàng và chia sẻ trực tuyến nhanh chóng.

Một số ưu điểm trên điện thoại Realme 3 Pro giá rẻ được người dùng đánh giá cao như: Khả năng mở khóa khuôn mặt nhanh, Wifi kết nối tốt, kết nối VoLTE qua cuộc gọi dễ dàng. Mua Realme 3 Pro bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phiên bản bộ nhớ gồm: RAM 4GB/6GB và ROM 64GB/128GB.

Máy được tích hợp dung lượng pin khá lớn lên đến 4045 mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 2.0 20W với bộ sạc kèm theo cho phép sạc ở tốc độ 20W.

Camera cao cấp

Realme 3 Pro có mức giá thấp hơn một nữa so với OnePlus 6T nhưng lại sở hữu cảm biến camera IMX 519 tương tự như OnePlus 6T. Đây là một lợi thế lớn dành cho thiết bị giá rẻ này. Hệ thống camera kép phía sau có độ phân giải lần lượt là 16 MP + 5MP. Trong khi đó camera selfie chứa trong giọt nước có độ phân giải 25MP.

Đặc biệt giao diện camera Realme 3 Pro khá dễ sử dụng. Bạn chỉ cần dùng thao tác vuốt sang trái hoặc vuốt sang phải là có thể thay đổi các chế độ chụp ảnh, quay video, bật/tắt HDR…Chất lượng hình ảnh được cải thiện hơn nhờ tính năng “Chorma Boost” dựa trên AI.

Máy còn hỗ trợ thêm chế độ chụp ảnh đêm chuyên dụng, giúp chụp ảnh tốt nhất ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Nhìn chung, khi trải nghiệm thực tế Realme 3 Pro hứa hẹn sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Mang đến những hình ảnh chất lượng nhất trong phân khúc giá rẻ.

Realme 3 Pro khi ra mắt sẽ được chạy nền tảng Android 9 Pie với giao diện ColorOS 6.0 có một số thay đổi đáng kể. Điều này giúp tổng thể giao diện đẹp mắt nhờ sử dụng thiết kế hiện đại so với các phiên bản trước đây.

Có nên mua Realme 3 Pro

Realme 3 Pro là điện thoại giá rẻ rất đáng để sở hữu. Mua Realme 3 Pro bạn sẽ có một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ, thời lượng pin trâu, camera tốt…đáp ứng tốt các nhu cầu hàng ngày của người dùng từ giải trí đến làm việc. Cùng với đó là thiết kế Relame 3 Pro khá ấn tượng, mang lại sự mới mẻ sang trọng cho người dùng, mặc dù là thiết bị trong phân khúc giá rẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan