Cách chuyển dữ liệu từ Android qua IOS và ngược lại - Di Động Thông Minh

08/04/2019

- Admin

Hôm nay Dcare sẽ hướng dẫn bạn chuyển dữ liệu từ android sang android, android sang ios

Android sang Android

 

Chung hệ điều hành thì mọi việc luôn dễ dàng, khi mua máy mới mở lên là đã có tuỳ chọn cho bạn bao gồm: Chuyển dữ liệu từ điện thoại Android; Chuyển dữ liệu từ đám mây; Chuyển dữ liệu tù thiết bị iPhone

  • Chọn vào backup from an Android phone
  • Lúc này thiết bị yêu cầu bạn cằn mở app Google trên thiết bị cũ
  • Trên thiết bị cũ (đã mở app Google), nhập “set up my device” trong thanh tìm kiếm

 

 

 

 

Lúc này trên thiết bị mới sẽ nhận dạng tên thiết bị cũ, nhấp vào và đến bước bảo mật: Hệ thống đòi hỏi bạn xác nhận hình shape kèm theo 1 con số ở phía dưới hiển thị trên thiết bị cũ. Sau đó lại yêu cầu bạn xác nhận password mở máy trên thiết bị cũ, hoặc mở khoá bằng biểu tượng, cứ làm theo và nhấn “Next”

 

 

 

 

Đăng nhập password cho tài khoản Google của bạn, vậy là bạn sẽ có một chiếc điện thoại Android mới đã set up xong, kèm theo dữ liệu Gmail; các dữ liệu đám mây; hình ảnh; danh bạ; v.v…
Tuy nhiên sẽ không có ứng dụng và buộc bạn phải tải lại.

  • Để cho nhanh, bạn vào Play store trên điện thoại mới
  • Chọn vào My apps & games (ứng dụng và trò chơi)
  • Trong đây sẽ hiển thị toàn bộ ứng dụng trên thiết bị cũ và tải về dần

 

 

iPhone sang Android

 

 

 

 

Cũng từ ban đầu mở thiết bị mới, chọn backup “An iPhone device”. Sau đó thiết bị yêu cầu bạn mở Safari trên iPhone và nhập android.com/switchthật ra trên đó hướng dẫn bạn cách backup từ Google Drive trên iPhone. Mình chia sẻ luôn tại đây:

 

 

 

 

Từ Google Drive trên iPhone – chọn vào biểu tượng settings – chọn Backup – Trong đây sẽ là nơi backup mọi dữ liệu từ danh bạ, lịch, hình ảnh và videos của bạn. Đợi một thời gian để dữ liệu được đồng bộ lên Drive hết, phù thuộc vào dữ liệu trên máy có nặng hay không.

Lưu ý: Để đồng bộ được tin nhắn iMessage và cuộc gọi FaceTime, bạn cần vào Settings (cài đặt) trên iPhone và tắt iMessage, FaceTime ngay.

Sau khi xong tất cả, từ điện thoại Android mới, bạn đăng nhập tài khoản Google (tài khoản mà bạn đã backup Drive trên iPhone) là xong.

Bài viết liên quan