Cách chọn mua điện thoại Samsung ưng ý mà KHÔNG bị LỖ TIỀN !!

04/03/2019

Nếu bạn là người đang có nhu chọn mua điện thoại Samsung, thì mình sẽ chia sẻ cho các bạn những tiêu chí cần thiết để chọn điện thoại ưng ý nhất, và đặc biệt là không cảm thấy không bị tiếc, bị lỗ số tiền mình bỏ ra.

Cách chọn mua điện thoại Samsung ưng ý mà không bị lỗ tiền !!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Trong vài năm trở lại đây, Samsung càng thay đổi ngày một mạnh mẽ, các sản phẩm xuất hiện nhiều hơn trên thế giới. Điều đó giúp cho người dùng có thêm sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như vừa với túi tiền của từng người. Nếu nhiều người chọn mua iPhone vì nghĩ nó là chiếc điện thoại cao cấp, sang chảnh với mức giá cao, thì ngược lại Samsung làm tốt hơn khi công bố thị trường 3 phân khúc điện thoại : giá rẻ, tầm trung và cao cấp để lựa chọn. Vậy đâu là tiêu chí chuẩn nhất , mua điện thoại dựa vào những yếu tố nào?

Giá tiền

Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu mỗi khi mua điện thoại (nếu như bạn là một người dư giả, không quan tâm về giá thì có thể bỏ qua tiêu chí này).

  • Với những bạn đang là học sinh, người có thu nhập thấp thì có thể lựa chọn sản phẩn mức giá từ 3 đến 5 triệu. Ví dụ: các sản phẩm Samsung:  M20, M30,M30s, A10s, A20s, A30s, A50
  • Với những bạn đang làn nhân viên công chức thì có thể lựa chọn sản phẩm tầm tiền từ 6 đến 10 triệu đồng. Ví dụ: các sản phẩm của dòng Galaxy A: A50s, A70, A51 hay A71… đều là những điện thoại với thiết kế đẹp, cấu hình ổn, camera tốt.
  • Còn nếu bạn là một người làm kinh doanh, có thu nhập ổn đinh từ 10 triệu/tháng trở lên thì hãy lựa chọn những dòng Flagship của Samsung. Ví dụ: các dòng Galaxy S hay Galaxy Note là những sự lựa chọn tuyệt vời.

Thiết kế

Sau khi chuyển dần các sản phẩm từ mặt lưng có thể tháo rời sang dạng nguyên khối, và thời điểm hiện tại các sản phẩm nguyên khối được xem là một quy chuẩn vì nó mang lại một thiết kế sang trọng và tinh tế hơn. Khi các hãng iPhone, Oppo, Xiaomi thi nhau dùng thiết kế tai thỏ thì Samsung vẫn có cho mình một đường riêng cho thiết kế, màn hình giọt nước, màn hình đục lỗ, full màn như trên Galaxy A80. Dù điện thoại giá rẻ hay cao cấp thì đẹp vẫn là ưu tiên hàng đầu, đó cũng là lý do mình hay tư vấn cho người thân nhiều lựa chọn trước khi mua một chiếc điện thoại.

Dù điện thoại rẻ hay đắt thì vẫn phải có một thiết kế đẹp được ưu tiên hàng đầu

Màn hình

Nói về màn hình thì yếu tố đầu tiên cũng là phải màn hình to dể làm việc hay trải nghiệm, giải trí thích hơn màn hình nhỏ rồi, yếu tố thứ 2 mà bạn cần quan tâm đó là màn hình có đẹp không, vì màn hình điện thoại là thứ bạn nhìn hàng ngày rồi. Với Samsung thì hầu hết các màn hình đều sử dụng tấm nền Super AMOLED cho chất lượng hiển thị cũng tốt hơn.chọn mua điện thoại samsung

Hầu hết các sản phẩm của Samsung đều được trang bị màn hình sAMOLED

Camera

Khi chọn máy thì camera cũng là vấn đề quan trọng. Hầu hết các dòng đều có camera với độ phân giải cao nhưng liệu điều đó có quyết định được chất lượng bức ảnh hay không? Để nhận biết máy có camera đẹp hay không thì bạn cần:

  • Trrải nghiệm trước khi mua
  • Tìm hiểu những tính năng trên camera hỗ trợ (chụp đêm, chụp góc rộng, chụp chân dung, khả năng chụp auto, quay video chống rung…)
  • Xem các đánh giá của người sử dụng trước (nếu là Flagship thì mình nghĩ chắc không cần thiết)

Camera cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua

Những tính năng nổi bật

Với mỗi dòng điện thoại đều có những tính năng nổi bật riêng để phù hợp với bạn. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ những tính năng mà hãng quảng cáo rồi xem chúng có hữu ích với mình không nhé. Ví dụ:

  • Cảm biến vân tay dưới màn hình, mống hay khuôn mặt giúp sử dụng tiện lợi hơn.
  • Tính năng Always-On Display để hiển thị ngày giờ, thông báo.
  • S-Pen trên Galaxy Note để ghi chú, điều khiển cử chỉ.

Những tính năng nổi bật của từng dòng máy

Thời lượng pin

Cái này thì hầu như người nào mua cũng quan tâm đến tiêu chí này rồi, cứ thử ví dụ bạn đang có một chiếc điện thoại cấu hình cao nhưng pin lại quá yếu thì nó cũng gây rất nhiều khó khăn vì luôn phải cắm sạc. Với những người cần phục vụ cho công việc thì chỉ cần đáp ứng đủ dùng cho cả ngày, tối về sạc là đã quá ổn.

Hãy chọn mua điện thoại có thời lượng pin hợp lý

Vì vậy, hãy chọn mua điện thoại có thời lượng pin hợp lý, tầm 4.000mAh trở lên để giúp bạn có thể sử dụng tốt hơn mà không bị gián đoạn.chọn mua điện thoại samsung

Dung lượng bộ nhớ

Dung lượng bộ nhớ cũng đóng góp vào tiêu chí mua máy đó các bạn

Nếu như iPhone vẫn đang trung thành với các dung lượng bộ nhớ vừa phải, muốn sự dụng các phiên bản bộ nhớ cao hơn phải bỏ một số tiền không nhỏ để nâng cấp. Với Samsung thì hiện hầu hết các phiên bản từ giá rẻ đến cao cấp đều có các phiên bản bộ nhớ cao khi ra mắt, chưa kể máy còn hỗ trợ thẻ nhớ để các bạn có thể thoải mái lưu trữ mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Vì vậy hãy cân nhắc chọn lựa bộ nhớ máy phù hợp trước khi mua.

Tạm kết

Vừa rồi mình đã chia sẻ cho các bạn những tiêu chí để chọn mua điện thoại Samsung ưng ý mà không bị lỗ tiền. Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy share để mọi người cùng đọc nha. Chúc các bạn có thể lựa chọn cho riêng mình một em điện thoại ưng ý nhất.

Bài viết liên quan