Cách chọn ảnh tiểu sử và tên hiển thị cho iMessage trên iOS 13

04/03/2019

Cách chọn ảnh tiểu sử và tên hiển thị cho iMessage trên iOS 13

Với iOS 13 cho iPhoneiPad, giờ đây bạn có thể thiết lập hồ sơ iMessage của riêng mình với tên, họ và ảnh hồ sơ. Sau đó khi bạn trò chuyện với ai đó bằng iMessage, họ có thể cập nhật thông tin liên hệ để xem ảnh và chi tiết mới của bạn.

Cách chọn ảnh và tên hồ sơ của riêng bạn trong ứng dụng Tin nhắn mới

Với các phiên bản iOS trước đây, dịch vụ Tin nhắn iMessage sẽ không chia sẻ bất kỳ thông tin nào với những người mà bạn liên hệ. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ phải tự đặt hình ảnh và tên của bạn trong danh bạ của mình. Với iOS 13, giờ đây bạn có thể kiểm soát hồ sơ của riêng mình và chia sẻ tên và ảnh của bạn với người khác. Cách thiết lập tên và ảnh trong iMessage như sau :

  • Mở ứng dụng Tin nhắn.
  • Nhấn nút ••• trong thanh điều hướng.
  • Chọn Chỉnh sửa Tên và Ảnh. Nhập tên và họ của bạn trong các trường văn bản. Nhấn vào biểu tượng hồ sơ để thay đổi hình ảnh của bạn. Bạn có thể chụp ảnh bằng Máy ảnh, chọn ảnh hiện có từ thư viện ảnh của mình hoặc chỉ chọn ký tự giữ chỗ (tên viết tắt) với màu nền đẹp hơn. Chọn một hình ảnh và điều chỉnh cắt để phù hợp với vòng tròn. Nếu bạn không muốn chọn một hình ảnh, bạn có thể sử dụng Animoji hoặc Memoji làm hình đại diện. Bạn có thể chọn từ bộ Animoji đầy đủ hoặc tạo một dòng mới bằng cách nhấn nút +. Sử dụng biểu tượng cảm xúc của bạn, tạo một tư thế và chụp ảnh. Sau đó, bạn có thể chọn một nền đầy màu sắc để đặt hình đại diện của bạn lên trên.

Cách chia sẻ ảnh đại diện và hiển thị trong iMessage

Bước tiếp theo là để người khác nhìn thấy bức ảnh mới của bạn. Đảm bảo tùy chọn Chia sẻ Tên và Ảnh được bật. Sau đó, bạn có thể chọn cách chia sẻ hồ sơ của bạn tự động. Sử dụng tùy chọn Chia sẻ tự động, có ba cấp độ kiểm soát. Bạn chỉ có thể chia sẻ với Danh bạ, Luôn hỏi hoặc Tự động chia sẻ với bất kỳ ai.

  • Nếu tùy chọn Tự động chia sẻ, bạn không phải làm gì cả. Lần tới khi bạn gửi tin nhắn cho ai đó, họ sẽ được nhắc sử dụng hình ảnh và tên hồ sơ của bạn nếu họ chưa làm như vậy.
  • Tùy chọn Luôn hỏi có nghĩa là bạn sẽ luôn được yêu cầu xác nhận rằng bạn muốn chia sẻ với một liên hệ.
  • Và Chỉ danh bạ nghĩa là giới hạn ở những người bạn thêm vào sổ địa chỉ Danh bạ.

Tin nhắn iMessage được nâng cấp lớn trong iOS 13 với cấu hình, các tùy chọn tìm kiếm được cải thiện đáng kể, tính năng lọc theo liên hệ và hơn thế nữa.

 

Tham khảo các bài viết liên quan tới chủ đề iOS 13 :

Danh sách thiết bị sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật iOS 13

Tổng hợp những tính năng mới trên iOS 13

10 tính năng quan trọng nhất sẽ có trên iPadOS

5 lý do tại sao bạn không nên cài đặt iOS 13 Beta ngay bây giờ

15 tính năng mới có trên watchOS 6

Ứng dụng Ảnh trên iOS 13 giúp duyệt và chỉnh sửa ảnh, video dễ dàng hơn.

Trải nghiệm iOS 13: Ứng dụng Reminder mới

Tất cả các tính năng iOS 13 và iPadOS 13 được Apple ‘mượn’ từ Android

Bài viết liên quan