Những điều thú vị mà hai năm qua không ai nói cho bạn biết về thời trang Local brand

29/09/2022

- HongHanh

Local brand đã và đang tạo nên cơn sốt trong thời trang giới trẻ và ngày càng khẳng định vị thế bản thân trên thị trường quốc tế. Hãy cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Local brand là gì?

Local brand được hiểu là thương hiệu địa phương áp dụng trên nhiều loại sản phẩm khác nhau. Local brand là thuật ngữ quen thuộc trong giới thời trang. Một số Local brand quần áo nổi tiếng phải kể đến tại Việt Nam như: COOLMATE, 5TheWay, Grimm DC, BAD HABITS ...

Khác với thời trang thông thường, tất cả sản phẩm của Local brand cần được thương hiệu đó tự lên quy trình thiết kế, sản xuất, phân phối một cách bài bản. Vì vậy, mỗi khi nhắc tới tên thương hiệu nào, người dùng sẽ hình dung ngay hình ảnh đặc trưng của hãng trong đầu.

Local brand là gì?

Xoay quanh Local brand có khá nhiều thuật ngữ liên quan mà hai năm qua không ai nói cho bạn biết. Điển hình như:

  • Camp local brand: người có niềm đam mê đặc biệt với các local brand.
  • Seller local brand: những người bán hàng về local brand.
  • Tee local brand: những chiếc áo thun đến từ các thương hiệu nội địa. 
  • Tag local brand: mác quần áo. 

Local brand được phân loại với các tiêu chí khác nhau như:

  • Khu vực
  • Sản phẩm
  • Giá

Ưu điểm của các thương hiệu thời trang Local brand

Điểm mạnh của Local brand đến từ chất lượng tốt đi kèm giá thành hợp lý. Các khâu: thiết kế, sản xuất hay trưng bày bán đều được lên kế hoạch bởi thương hiệu, do vậy chất lượng sản phẩm Local brand vượt trội hơn thời trang bình dân là điều dễ hiểu.

Điểm mạnh của Local brand đến từ chất lượng tốt đi kèm giá thành hợp lý

Chất liệu và giá trị thẩm mỹ được coi là nét đặc trưng nhằm phân biệt giữa các nhãn hàng. Local brand có khả năng cao trong định vị thương hiệu một cách chuyên nghiệp. Chính sự độc đáo, Local brand luôn ghi điểm đối với các tín đồ thời trang.

Nếu bạn có mức độ tiêu dùng khá thì Local brand sẽ là một lựa chọn không tồi. Chất lượng chỉnh chu trong từng sản phẩm song song với giá thành phù hợp dành cho mọi lứa tuổi. Local brand đang ngày càng khẳng định vị thế bản thân trên thị trường trong và ngoài nước.

 Local brand có chất lượng tốt đi kèm giá thành hợp lý

Thực tế, giá của các sản phẩm thương hiệu nội địa sẽ nhỉnh hơn so với quầy hàng nhập về. Người tiêu dùng dần trở nên sành sỏi hơn, thay vì sử dụng hàng hóa giá rẻ không rõ nguồn gốc, họ lựa chọn Local brand với sự sáng tạo, chú trọng chất lượng hay kiểu dáng unique. Local brand hoàn toàn xứng đáng với chi phí mà bạn bỏ ra. 

Ngoài ra, Local brand cũng rất biết cách làm mới thương hiệu mỗi ngày khi không ngừng học hỏi, update và bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Sự đổi mới khiến các sản phẩm sở hữu chất xúc tác riêng và kích thích tâm lý tiêu dùng của giới trẻ. Hơn nữa, dịch vụ chăm sóc khách hàng đến từ các Local brand cũng khá chiều lòng người mua.

Local brand - món ăn tinh thần của các dân sành thời trang

Là một GenZ chính hiệu, chắc hẳn cái tên Local brand không còn quá xa lạ với người dùng. Local brand thật sự đã thổi một làn gió mới đến với kinh đô thời trang Việt.

Local brand - món ăn tinh thần của các dân sành thời trang

Luxury brand như Chanel, YSL, Dior,.. là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên tính đắt đỏ, kén khách đến từ các thương hiệu cao cấp có phận hạn chế so với giới trẻ. Do đó, sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ outfit với điểm nhấn rõ ràng mà giá cả lại phải chăng thì Local brand sẽ là cái đích cuối cùng.

Rất nhiều Local brand tại Việt Nam đang làm dạng danh đất nhà trên thị trường quốc tế. Không chỉ gây sốt ở nội địa, nhiều thương hiệu thời trang Việt Nam còn được săn đón nhiệt tình ở nước ngoài. Không ít tên tuổi còn lọt vào mắt xanh của nhiều gã khổng lồ thời trang khác. Mới đây, FIGI Studios cùng với Datt được Vogue UK xướng tên trong BXH thương hiệu trẻ tiềm năng quốc tế.

Local brand Việt vươn tầm quốc tế

Local brand cũng được nhiều người nổi tiếng hay celeb ủng hộ. Các mẫu váy hay quần áo đến từ những nhà thiết kế trẻ được không ít mỹ nhân Việt lăng xê, tạo trend một thời gian dài. Chi Pu, Xoài Non hay nhiều người đẹp khác sẽ là những fashion icon đình đám mà GenZ không nên bỏ lỡ. 

Gần đây, cộng đồng Blink Việt Nam đã “phồng mũi” tự hào về sự xuất hiện của thương hiệu nội địa Việt Nam - FANCì Club trong MV Pink Venom (Black Pink) mà hai hai thành viên Jisoo và Rosé mặc trong những phân cảnh vũ đạo lẫn solo.

Local brand Việt được nhiều idol Kpop ưa chuộng

Đối với dân sành thời trang, Local brand là một món ăn tinh thần, không những giúp người mặc tự tin khoe được cá tính riêng mà còn dễ dàng cheap moment với idol.

Local brand và những cách thức marketing điển hình

Slogan "người Việt dùng hàng Việt" đã góp phần lớn trong sự thành công của Local brand. Đi cùng sự phát triển của xã hội, giới trẻ Việt Nam ngày càng ưa chuộng và tự tin về chất lượng hàng Việt. 

Để cạnh tranh với các thương hiệu khác, mỗi Local brand có những chiến lược kinh doanh riêng nhằm thu hút khách hàng. 

Local brand và những cách marketing điển hình

Marketing truyền miệng - worth of mouth có lẽ là phương pháp mà nhiều nhãn hàng thời trang áp dụng. Mỗi một người mua là một reviewer. Tuy nhiên để thành công, chất lượng và mẫu mã của Local brand cần khác biệt hơn cả. Worth of mouth giúp tăng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng.

Công nghệ số bùng nổ mạnh mẽ kéo theo sự phổ biến của các trang mạng xã hội, việc truyền thông thương hiệu đến với khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài việc chạy quảng cáo trên các nền tảng giải trí, nhiều Local brand còn xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,...

Worth of mouth giúp tăng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng

Để được giới trẻ săn đón, các thương hiệu còn bắt tay với KOL nổi tiếng hay influencer để quảng bá sản phẩm. Đây là cách marketing hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại, nổi bật trên mạng xã hội Tik Tok, Facebook, Youtube,...

COOLMATE gây ấn tượng mạnh cùng hành trình giúp đỡ trẻ em với chương trình: Lì xì Tết cho Quỹ cơm có thịt và Care & Share. Không chỉ đóng góp vào quỹ giúp đỡ những em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn, COOLMATE còn nhận về sự yêu thích và đón nhận tích cực từ người mua.

Nhiều chương trình ưu đãi cũng được đưa vào truyền thông nhằm kích cầu

Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá siêu hời cũng được đưa vào truyền thông nhằm kích cầu, đem lại trải nghiệm thú vị và tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng. 

Local brand cũng nhiều drama khiến dân tình đứng ngồi không yên

Không phải cứ mang danh Local brand thì tất cả các sản phẩm đều chất lượng. Mạng xã hội và internet là công cụ hỗ trợ quan trọng với bất kỳ thương hiệu thời trang nào. Đồng thời đây cũng là con dao hai lưỡi. 

Sadboiz Aint Cry đã khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao vì chất lượng sản phẩm không xứng giá tiền. Với mức giá 500.000 nghìn, người mua phản ánh họ chỉ nhận về một chiếc áo mỏng đến mức có thể xé như khô gà. Offonoff cũng bị lên án vì chất lượng áo gây thất vọng tương tự Sadboiz Aint Cry.

Local brand cũng nhiều drama khiến dân tình đứng ngồi không yên

Nhiều người cho rằng một số Local Brand đang chạy theo lợi nhuận trước mắt mà quên mất giá trị cốt lõi của thương hiệu, gây mất niềm tin với khá nhiều tín đồ thời trang.

Không ít các Local Brand bị cho là thiếu sáng tạo khi bê nguyên thiết kế chất xám từ thương hiệu khác về. Ăn cắp, đạo nhái dần trở thành xu hướng trong giới thời trang làm hình ảnh về Local Brand dần mất thiện cảm trong mắt người dùng.

Tổng kết

Local brand là ngôi sao đầy triển vọng trong làng thời trang Việt và ngày càng vươn tầm quốc tế, khiến giới trẻ mê mần. 

Theo bạn, Local brand nào tại Việt Nam xứng đáng được biết tới nhiều nhất? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé! Đừng quên truy cập Di Động Thông Minh thường xuyên để xem tin tức công nghệ mới nhất.


 

Bài viết liên quan