Khởi Nghiệp Công Việc Chuyên Viên Tư Vấn Bán Hàng Di Động Thông Minh

08/02/2022 10459 Tác giả:

Nội dung chính

mục lục

    Năn nỉ trả bạn 10 triệu/ 1 tháng để dùng tất cả các điện thoại của Di Động Thông Minh miễn phí! Bạn thích giao tiếp? có khả năng thuyết phục người khác? và đặc biệt là đam mê công nghệ. Hãy bắt đầu khởi nghiệp cùng chúng tôi! 

    1. Giới thiệu Công ty

    Di Động Thông Minh thành lập 18/01/2011, trong 10 năm đã trở thành một hệ thống quy mô với nhân sự lên đến gần 200 nhân viên với 30 chi nhánh trên toàn quốc

    – Chuyên kinh doanh bán lẻ các thiết bị công nghệ gồm: điện thoại, máy tính bảng, phụ kiện và các dịch vụ sửa chữa liên quan.

    – Sở hữu website www.didongthongminh.vn nằm trong Top 100 website thương mại điện tử tại Việt Nam có lượng đặt hàng lớn nhất, Top 400 lượt truy cập tại Việt Nam. 

    – Là đối tác lớn của các hãng Apple Authorised Reseller, Đối tác toàn diện Samsung, Xiaomi, Oppo, Realme chính hãng 

    – Công ty giống như 1 trường học chú trọng phát triển năng lực nhân viên lên mức cao nhất. 

    2. Mô tả công việc

    Vai trò – Nhiệm vụ chính:

    • Giới thiệu và tư vấn bán hàng các sản phẩm điện thoại di động, phụ kiện tại các showroom của hệ thống.

    • Đảm nhận các công việc phục vụ công tác bán hàng: Bài trí showroom, sắp đặt sản phẩm, vệ sinh tủ kệ…

    Mô tả các nghiệp vụ, công việc, nhiệm vụ:

    1. Nghiệp vụ tư vấn bán hàng (tiếp nhận, phỏng vấn, phân tích nhu cầu, đưa ra sản phẩm/ dịch vụ phù hợp, tư vấn chính sách giá, khuyến mại, bảo hành).

    2. Hướng dẫn khách hàng sử dụng những tính năng của sản phẩm, giải quyết những thắc mắc ở mức độ kĩ thuật đơn giản

    3. Nhiệm vụ tự trau dồi, cập nhật thông tin công nghệ phục vụ bán hàng(thông tin công nghệ mới, thông số kĩ thuật các sản phẩm hiện đang bán, kiến thức các công nghệ màn hình, công nghệ SoC-System on Chip, công nghệ pin, xu hướng ra mắt sản phẩm
    4. Nhiệm vụ tham gia đào tạo, hướng dẫn quy trình bán hàng, quy trình làm việc cho nhân viên bán hàng mới theo yêu cầu của quản lý.
    5. Tham gia thực hiện các bài kiểm tra và đánh giá kết quả chất lượng  nhân viên bán hàng định kỳ 2 tuần/ lần.
    6. Thực hiện công việc vệ sinh khu vực showroom theo sự phân công. Thực hiện việc bài trí sản phẩm, phụ kiện theo quy định.
    7. Đảm nhận việc giao nhận, ship hàng theo yêu cầu của quản lý trong bán kính 10KM bằng phương tiện tự túc (có trả phí)

    3. Yêu cầu tuyển dụng

    1. Độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, đam mê công nghệ
    2. Có khả năng giao tiếp tốt, ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn.
    3. Không yêu cầu bằng cấp, nhưng nếu tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp, đại học là một lợi thế cho việc phát triển nghề nghiệp
    4. Hiểu biết về các loại điện thoại, hay đọc báo công nghệ là một lợi thế

    Các năng lực sẽ được đào tạo chuyên sâu bổ xung: 

    1. Knowledge - Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh

    2. Skill - Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
    3. Skill - Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
    4. Skill - Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian
    5. Skill - Kỹ năng quản trị rủi ro
    6. Skill - Kỹ năng làm việc nhóm
    7. Attitude - Tỉ mỉ, cẩn thận
    8. Attitude - Nhạy bén
    9. Attitude - Bền bỉ, kiên trì

    4. Chế Độ Làm Việc

    Với công việc 1 chuyên viên tư vấn bán hàng trong bất kì lĩnh vực nào, bạn cần hiểu rằng - để trở thành người xuất sắc: thông minh chưa đủ mà cần cù chân thành mới quyết định được thành công. Phải hiểu rõ sứ mệnh của nghề phục vụ, là khi cả xã hội nghỉ - là lúc chúng ta bắt đầu đi làm. 

    Về thời gian làm việc: 

    • Một tháng nghỉ 04 buổi theo kế hoạch làm việc 

    • Một ngày làm việc 8 tiếng: Ca sáng từ 8.00 đến 17.00; Ca Chiều Từ 13.30 đến 21.30 hoặc ca gãy
    • Đối với nhân viên ca phụ: thời gian làm việc 4 giờ/ ngày
    • Ca phụ sáng từ 8.30 đến 12.30 chiều từ 17.30 đến 21.30
    • Chế độ nghỉ lễ tết tuân thủ theo quy định của nhà nước.
    • Quy định về đóng bảo hiểm xã hội, ngày nghỉ phép, thai sản...tuân thủ pháp luật về quyền của người lao động. 

    Về chế độ đãi ngộ:

    • Được đóng bảo hiểm và chính sách ngày nghỉ tuân theo quy định của nhà nước. 
    • Tham gia các hoạt động đào tạo hội nhóm, Team Buiding theo năm
    • Làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động và tích cực. 

    5. Các khoản thu nhập
    Không chỉ bạn mà công ty rất mong muốn các bạn có được thu nhập cao, các bạn cần phải hiểu rõ các khái niệm sau: 

    • Thu nhập toàn phần: là toàn bộ số tiền mà công ty chi trả liên quan tới tiền lương, chế độ cho người lao động. 
    • Thu nhập thực nhận = thu nhập toàn phần - các thu nhập chế độ
    • Các thành phần thu nhập gồm: 
      • Tiền lương cơ bản
      • Tiền thưởng doanh số
      • Tiền đóng bảo hiểm 
      • Tiền thu nhập đào tạo 
      • Tiền trợ cấp (team buiding, xăng xe...) nếu có
    • Đối với vị trí nhân viên bán hàng, thu nhập khởi điểm được đánh giá theo mức năng lực:  

    (Áp dụng với các thành phố Sài Gòn, Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ) với các thành phố khác lương cơ bản sẽ thấp hơn 500,000vnđ theo mức chi phí lao động cơ bản của vùng. 

    Mức Mô tả các năng lực - sẽ đánh giá thông qua tuyển dụng Lương cơ bản Tổng thu nhập toàn phần

    LV1

    Chưa có kinh nghiệm, có các kĩ năng giao tiếp cơ bản 5 triệu Tối thiểu 6 triệu
    LV2 Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm trong cùng lĩnh vực, kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp, kĩ năng đàm phán, luôn hoàn thành các taget được giao 6 triệu Tối thiểu 8 triệu 
    LV3 Tiêu chuẩn LV2, biết đào tạo nhân viên mới, kĩ năng đàm phán tốt, kĩ năng xây dựng mối quan hệ khách hàng.  7 triệu Tối thiểu 10 triệu
    LV4 Tiêu chuẩn LV3 và năng lực xây dựng đội nhóm, kĩ năng lập kế hoạch, khả năng quản lý cửa hàng, kĩ năng kĩ thuật, kế toán ở mức độ căn bản. 8 triệu Tối thiểu 11 triệu
    LV5 Tiêu chuẩn LV4 và năng lực lập kế hoạch phát triển bán hàng và quản lý ít nhất 2 cửa hàng trở lên.  10 triệu Tối thiểu 15 triệu

    6. Khả năng học tập, thăng tiến

    – Được đào tạo về quy trình bán hàng chuyên nghiệp;

    – Được đào tạo về kĩ năng giao tiếp, ứng xử;

    – Được cử đi học các khóa đào tạo về bán hàng nâng cao;

    – Được đào tạo trở thành Trưởng Nhóm Bán hàng, Trưởng cửa hàng, Kế toán bán hàng. Nhân viên kinh doanh.  sau khi làm từ 1,2 năm và đạt các tiêu chuẩn để làm quản lý.

     

    Tác giả
    Bạn đang xem: Khởi Nghiệp Công Việc Chuyên Viên Tư Vấn Bán Hàng Di Động Thông Minh
    Viết bình luận của bạn

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *