Apple tính toán sai, ảnh hưởng xấu đến iPhone 14 bán ra tại thị trường Trung Quốc

03/10/2022 1056 Tác giả: TuanMinh

Nội dung chính

mục lục

    Một tuần sau khi Apple chính thức bán ra thị trường Trung Quốc, người dùng tại đất nước tỉ dân đã có những phản ứng trái chiều về dòng sản phẩm chủ lực của công ty công nghệ Mỹ. Cụ thể, nhu cầu mua iPhone 14 Pro series ngày càng tăng, trong khi bản tiêu chuẩn có phần "ế ẩm" do kinh tế trong nước ế ẩm.

    Hai thế cực trái ngược “iPhone 14 Pro Max cháy hàng, iPhone 14 ế ẩm”

    Nhà phân tích Will Wong của IDC cho biết: "Theo nghiên cứu của chúng tôi, iPhone 14 có doanh số bán ra thấp nhất. Nhưng trong dòng Pro, iPhone 14 Pro Max là thiết bị phổ biến nhất đối với khách hàng Trung Quốc".

    Wong nói thêm rằng sự chênh lệch về doanh số cho thấy Apple cần điều chỉnh dòng sản phẩm Pro và chiến lược đa dạng hóa tiêu chuẩn để thúc đẩy nhu cầu về iPhone rẻ hơn thay vì tập trung vào iPhone 14 Pro / Pro Max.

    Trước đó, nguồn tin từ Leaks Apple Pro cho biết, tập đoàn công nghệ này đã yêu cầu đối tác cung cấp lớn nhất Foxconn chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 tiêu chuẩn sang dòng Pro để đáp ứng nhu cầu cao từ người dùng.

    Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Tianfeng Securities cho biết, các đơn đặt hàng trước cho iPhone 14 và 14 Plus sẽ bị cắt giảm.

    Điều này có nghĩa là iPhone 14 Pro sẽ chiếm hơn 60-65% sản lượng iPhone 14 series trong nửa cuối năm 2022, tăng đáng kể so với dự đoán trước đó là 55-60%. Các chuyên gia cho rằng iPhone 14 Pro Max sẽ chiếm khoảng 30 - 35% sản lượng iPhone.

    Công ty phân tích thị trường Sandalwood Advisors cũng lấy dữ liệu từ các đơn đặt hàng iPhone mới trên nền tảng thương mại điện tử Tmall của Alibaba để chứng minh sự khác biệt.

    Công ty cho biết so với iPhone 13 năm ngoái, sản lượng của dòng iPhone 14 tiêu chuẩn đã giảm 71% chỉ 11 ngày sau khi ra mắt. Trong khi đó, dòng Pro/ Pro Max đã tăng 38%. Ngoài ra, tổng doanh số iPhone 14 cũng tăng 4% so với thế hệ trước.

    iPhone 14 Pro được quan tâm

    Theo South China Morning Post, doanh số bán điện thoại thông minh tại thị trường Trung Quốc đã giảm 31% xuống 19,1 triệu chiếc trong tháng 7 do nhu cầu giảm và ít sản phẩm mới ra mắt. Không những vậy, tổng doanh số bán điện thoại di động tại thị trường này trong 7 tháng đầu năm 2022 sẽ chỉ đạt 153 triệu chiếc, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Sandalwood Advisors cũng cho biết doanh số bán hàng sẽ vẫn giảm trong tương lai do số lượng điện thoại thông minh bán ra trên các nền tảng thương mại điện tử giảm mạnh trong ba tháng qua. Vào tháng 6, con số này đã giảm 4% so với một năm trước đó, nhưng đến tháng 10, mức giảm đã tăng lên 10%.

    Điều này đã ảnh hưởng lớn đến doanh số bán iPhone trong năm nay. Cụ thể, số lượng iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn ra mắt trong ngày đầu tiên không lớn. Thậm chí, giá chợ đen còn giảm mạnh, dưới giá bán chính thức. >>> Xem thêm tin iphone 14 giá rẻ

    Tuy nhiên, với dòng Pro, các thiết bị này cũng được bán với giá cao hơn 2.000 nhân dân tệ (280 USD) so với giá gốc. IPhone 14 Pro / Pro Max cũng trở thành chủ đề nóng, khơi dậy sự quan tâm của nhiều người dùng trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Hầu hết họ đều phàn nàn về việc iPhone bị chậm giao hàng. Người dùng Weibo Wu Yin cho biết theo hẹn, cô sẽ nhận được điện thoại thông minh mới vào ngày 10/10 nhưng đã bị trì hoãn. Một người dùng khác tên Xiaohua bày tỏ sự không hài lòng vì phải mất tới 10 ngày mới mua được chiếc iPhone 14 Pro Max 512 GB màu tím.



     

    Tác giả TuanMinh
    Bạn đang xem: Apple tính toán sai, ảnh hưởng xấu đến iPhone 14 bán ra tại thị trường Trung Quốc
    Viết bình luận của bạn

    Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *